Mention ko lang po si @imamhuiam thank you ulit dito :)
Basa na. Lovelots :*Eria's point of view
Dalawang araw na ang nakalipas, gan'on parin ang mga balita dito sa bayan. Kaso sa dalawang araw na iyon, iba iba na ang nangyayari. At hindi ako mapakali. Hindi ako makatulog ng maayos, dahil kung sa bawat tulog ko marami ang nangyayari.
Yung iba, walang sugat kaming nakikita pero wala na silang buhay. Nung tinignan namin ni Veia, kinuha ang kaluluwa nito. Kinain ang kaluluwa nito. Halos umabot ng 10 biktima sa loob ng dalawang araw na iyon.
Halos hindi ako makapaniwala, gan'on kabilis yung mga pangyayari. Gan'on sila kapursigido na talunin ako. Pero, hinding-hindi ako papayag na mamguari iyon. Hinding-hindi.
Kahit na may problema sa pagitan ko at kay Nick. Sinisigurado ko na nagagampanan ko ang role ko bilang prinsesa. Pinalipat ko sila sa isang bagong tayo na safe zone. At dinagdagan ang mga kawal.
Yung ibang sibilyano, ayaw umalis sa kanilang mga tahanan. Kaya ang namgyayari, nabibiktima sila. Ang magagawa ko lang ay lagyan sila ng barrier.
Dalawang araw na kaming nag tatraining para sa nalalapit na digmaan, pangatlong araw na ngayon. Tinutulungan namin si Ero na makontrol ang pagiging demon na dragon niya.
At mas nararamdaman ko ang lakas na aura nito, and thank God nakontrol niya ang emotions niya. At naibabalik niya ang sarili niya sa dati. Pero katulad nga nung sinabi ko, gan'on parin yung mata niya sa kabila.
Feeling ko, halos walang araw na walang magandang nangyayari. Halos lahat, kahit oras ng training, tatakbo pa ako papunta sa kanila. Nakakapagod, pero kailangan ko sila maprotektahan.
Kailangan ko matapos na ito.
" Eria, you okay? " napalingon ako kay Ero at ngumiti. Hinawakan ko ang kamay niya, " I'm fine. Bakit naman? "
Umiling naman siya, " Ang tahimik mo kasi e. "
Napatawa naman ako, " Tumahimik lang, may problema agad? Ayaw mo yun tahimik ako, kaysa sa madaldal. " ngumuso naman ito at sumimangot.
" Ehh. Ayaw ko yun, gusto ko yung dati. " talaga itong lalaking ito, nagpapalambing. Pasalamat siya oras ng pahinga, kung hindi, mas lalo siya hindi papayagan ni Veia.
Knowing her, sawi parin sa lovelife. Lalo na yung kay Iven, and yep! Till now hindi parin ayos ang pagitan nila ni Iven. And hindi pa sila nakakapag usap. And parang wala rin atang balak makipagusap si Veia.
Habang nagpapalambing sa akin si Ero, may narinig ako sumabog. Napatayo kaming parehas at nakita namin na may umaatake sa temporary barrier na ginawa naming mga Royals.
Nakita ko sa likod ko si Veia, kaya tumango kaming dalawa at sabay pumunta sa pinangyarihan. Hindi pa pwede lumabas si Ero, pero kailangan makalabas siya soon.
Lumipad kami at nag cast ng spell para pigilan at hindi masira ang barrier. " Masyado silang malakas, Eria! " sigaw ni Veia sa akin.
" Mag cast ka pa ng malakas na spell. " halos tawagin ko na sila Ilene, Brielle, Wendy, at Lia. Pero wala dumadating. Kaya no choice, kailangan naming gawin ni Veia ito... ng kaming dalawa lang.
Narinig ko ang mga groans nila at yung mga awra nila nararamdaman ko. Gustong gusto nila sirain ito. Once na masira ito, hindi na safe itong bayan at ang palasyo.
Napapapikit na lang kaming dalawa ni Veia, dahil hindi na namin kaya. " Nan dito na kami! " napalingon kami ng dahan-dahan sa likod namin. At nakita namin silang lahat, pati sila Alvin. Wala lang don sila Jake at Nick.
Hanggang sa naramdaman ko na hindi na lang kami ang pumipigil, medyo gumagaan na rin. Idagdag mo pa ang kapangyarihan ni Mike.
Umatake ako sa labas ng barrier, sinunog ko silang lahat. Pero dumadagdag ang kapangyarihan ni Lia, sinakal niya ang mga ito. Kaya mas lalo namatay sila.
Pagkatapos nilang umatake at patayin ang mga sumugod, may naiwan na crack sa mga barrier. " They're too strong. " sabi ko.
Mas lalo namin pinatibay ang mga barriers. Sinisigurado ko na last na yon. Ibig sabhm hindi lang sa loob ng bayan ang hindi ligtas, pati rin sa labas.
Mas lalo ako nag aalala sa mga mangayayari. Hay.
BINABASA MO ANG
Celestial Princess
Fantasy'' She will come and she will rule her own kingdom. And when the right time comes she will sacrifice her own life and will rise again this time more powerful than ever...." Start: October 14, 2015 End: October 02, 2017