Chapter 33.2

5.5K 163 2
                                    


I trust all of you, pag nakapagsulat ang pinsan ko ng story niya. Please support her too, the way you support me too. She's also a beginner, like me nung ginawa ko itong Celestial Princess. Nawala ang pagiging mahiyain ko, I show all my talents, because of you. 


By the way, her story is about Horror. I know may iba dito na mahilig din sa horror, bukod pa sa Fantasy. Thank you and God Bless.


Short update lang ito. Excited na ako for the next nexxt chapters. :D


---


Eria Daphne Point of View


Woah! Is this really me? I'm strong? 


Parang hindi ako, simula pa lang matatakutin na ako. Takot ako sa ipis, daga, sa armor ni Nick, sa puso ni Ero. Ay chosera lang yung huli.


'' Woah, you won! That's my girl! '' napangiti ako kay Ero, at hineal ko yung sugat niya, nagulat ako nag heal ang sugat ko din, ayun pala nasa tabi ko na si Wendy.


Niyakap ko si Ero, '' Eria, ang galing mo! Pag-laki ko, gusto ko din maging kasing-lakas mo! '' masayang sabi ni Wendy. Humarap ako sa kanya at ngumiti.


'' Ano ka ba, Wendy? Malakas ka! One of the Royals ka na, katulad ka lang din ni Ero, I know may matutunan ka pang moves na pwede kang maging malakas. '' Niyakap niya ako at humarap naman ako sa kanilang lahat.


'' Tomorrow, ang next na lalaban is Ilene and Jake, then.... '' Hera cut me off. Talagang itong, pusang ito! Nako, nako!


'' Pati ba kami kasama, Eria? '' tanong ni Hera sa akin, hinila ko siya. '' Naman, noh? Ikaw ang pinaka-huli. Guess it, kung sino makakalaban mo? '' nakita ko na nanginginig na siya. Napatawa naman kaming lahat.


'' S-sino? ''


'' Ako. '' sabi ko. 


'' Kyaaaaah! Ayaw ko pa mamatay, gusto ko pa makakain ng maraming isda. Gusto ko pa maging macho katulad ni Jake--- ''Ero cut him off.


'' Oy, sino master mo? Ako diba? Ako ang mas macho, macho lang siya. Diba, Eria? '' Napatingin ako kay Jake at napangiti kaming dalawa.


'' Nope, Jake is the most macho in the world, right Ilene? And besides, sabay kaming nag-gygym. Kaya nakikita ko kung gaano siya kamacho. Sabi ko, mas macho ka? Pero ang katotohanan, He's the most macho talaga. '' nakita ko ang pagseryoso ng mukha ni Ero. Hahaha!


'' Hahaha, pare! Truth hurts? '' lumapit si Jake sa kanya at tinanong. Pfft!


'' Umalis ka sa harapan ko, kung ayaw mo matusta. '' cold na sabi ni Ero. Hala? HAHAHA!


'' Pero, alam mo kung sino ang pinaka most macho sa akin? '' tanong ko sa kanya. Para mag-lighten naman yung mood. HAHAHA! Minsan ko lang siya, pupurihin.


'' Sino na naman? '' cold niyang sagot sa akin.


'' Ikaw. '' Nakita ko ang pag-mula ng cheeks niya, 


Nagsi tawanan naman kaming lahat. 


After this day, I hope everything will go fine. With my friends and my fellow.


Help me, guardians. Mom and Dad. zodiacs. Luna.....

Celestial PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon