Chapter 50

5.2K 145 8
                                    


'' Damn, that girl! Isa siya sa mga Dark Kingdome. Onti-onti inaatake nila si Eria. '' sabi ni Brielle, habang buhat buhat ng ibang mage ang katawan ni Cryelle. 


'' Anong ginawa niya kay Ero? '' tanong ni Iven kay Brielle.


'' Sabi ng isang mage, may kakayahan si Cryelle na ibahin ang nararamdaman nito. Don't worry, pinabalik ko na sa tamang tino iyan si Ero. Nagpatawag ako ng isang mage.'' sabi ni Brielle.


'' Salamat naman, at least hindi mahihirapan na si Eria. ''  sabi ng lahat.


Pagkatapos i-heal ng batang si Wendy si Ero, tumayo at lumakad palapit kay Eria kasama si Wendy. Nang humarang sila Pru, Hera at Cayl. '' Anong gagawin mo? '' tanong ni Cayl sa binatang si Ero.


'' Lalapitan ko si Eria, chec-- '' 


'' Ano? i-checheck? Ipapakita mo na may care ka sa kanya? Tapos ano, sasaktan mo na naman? '' sigaw ni Hera. '' Hindi na, Ero! Hindi ko hahayaan na saktan mo si Eria. Dahil sinasabi ko na sa iyo, ngayon pa lang. Kami na ang magpartner ni--- '' Ero cut him off.


'' Hera, hindi ko kaya hindi tignan si Eria! Hindi mo alam kung gaano kasakit yung nakikita ko siya sinasaktan ng bwisit na bumago. '' Nabigla ang pusa sa sigaw ng binata, nagulat din ito ng may luha na kumawala sa mata nito. Kaya ito ay nagparaya na at pinalapit. 


'' Teka, Ilene at Veia. I need your help. Onti na lang at magiging maayos na si Eria, pero kailangan ko ng heal back up. '' tawag ni Wendy sa kanilang dalawa.


Nag-simula mag-heal ang dalawang dalaga. '' Eria? '' tawag ng binata na si Ero. Nagkamalay konti si Eria. Ngumiti ito, '' Himala noh? Ilang beses na m-may nangyari sa akin, pero nabubuhay parin ako? '' sabi ng dalaga sa binata.


'' I'm sorry. '' 


'' Shh. No, you don't have to say sorry, Ero. It's my fault, bakit ganito ang nangyayari. Tama ka, tama lahat ng sinabi mo sa akin. Kaya wala kang karapatan magsabi ng sorry, dahil ako dapat-- '' Ero cut her off.


'' Hindi, Eria. Ako, I'm really sorry. Hindi ko alam, bakit ako nagtiwala sa babaeng yon. I'm sorry. I'm sorry! ''  iyak ni Ero kay Eria habang yakap neto ang dalaga.


Natapos na ang pagpapagaling kay Eria, bumangon ito. '' Ano sabi niyo?! Asan na iyang Cryelle na iyan. '' 


Eria Daphne Point of View


------

WAG PO KAYONG MAGAGALIT SA CRYELLE >.< Kasi po, reader po ang kinuhanan ko niyan. Huhuhu, Sorry po talaga. >>><<< Naiiyak ako, huhuhuhu! Sorry po! Si author po dapat sisihin, ang bad ko huhu. Patawarin niyo po ako.


----


Kainis na, hindi niya alam yung nararamdaman kong sakit! Nung araw na, argh! '' Wag ka na pumunta dun, '' sabi sa akin ni Jake.

Celestial PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon