Chapter 27

7.1K 211 8
                                    


Habang hinihila ako ni Ero. Parang mas lalo akong hinihila pababa. '' E-ero. '' Tinawag ko siya habang hila niya ako. May nararamdaman ako sa paa ko, parang may nakahawak. Naiiyak ako sa takot, pero hindi ko pinapahalata. Mas malakas parin ang tapang ko. 


Eria, wag mo pairalin yung takot. 


'' Eria, wag ka magpabigat. Mag-diet ka na nga! '' Gago to! Nasa middle of DANGEROUS putek ako, nagbiro pa. 


'' Ero, m-may pumipigil. May parang humahawak sa paa ko. ''  


'' Sht.  Iron ball kaya? ''  Sinamaan ko siya ng tingin. '' Eh kung patayin kita? Nan dito ako oh! Masusunog ako.  Tch. LEO!! ''  Tinawag ko na si Lera. At hinihila nila ako, pero mas lalo ako bumababa.  


'' Majesty, hindi na namin kaya. ''  Lera, wag! Papatayin din kita. Hahayaan niyo ko dito. ><


Mamaya lumiwanag ang bracelet ko, at may lumitaw na dalawang malalaki. Hindi sila nagpakilala pero tinulungan nila kami. And thanks to them natanggal ako dun sa putik. Nakita ko paa ko may bakat na di ko alam, basta parang hawak ako nun.


Yumuko sila, 


'' Ako si Taurus.. '' 


'' Ako naman si Scorpio. ''  Ohh. Cool. Ang weird. Hindi ako comfortable sa kanila. Kay Lera, Aria at Verlia lang. Pasnsya na.


'' Pwede mamaya na ang introduction, tulungan niyo ko muna? '' Napakamot sila ng ulo. At tinulungan na ako. And natanggal ako.


'' Thank God. Ikaw Ero, ang hirap mo kasama. Hindi lahat biro kapag nasa oras ng kapahamakan. ''  Pumasok na yung mga zodiac sa bracelet ko. Kami naman ni Ero, ito ganito na naman. And next na mangyayari, magkakasagutan na naman kami.


'' Eh kasi bakit ka nan dun? Sino ba naman hindi tanga ang mapupunta dun. Sabi ko sa iyo hintayin mo kami sa baba diba? '' Tanga? ako pa ang tinawag na tanga? 


'' Kanina pa kita tinatawag, Ero. Bakit ako napunta dun? Baka may humila sa likod ko. Kanina pa ako humihingi ng tulong, Ero. Pero kayo ni Hera, busy kayo sa taas. Kanina pa ako sumisigaw halos maputol na ang ugat sa throat ko. Ako pa ang tanga? '' sabi ko sa kanya. 


'' Umiiral na naman kasi Eria ang pagkatigas ng ulo mo. Humila? Talaga? Ang gandang hila yun. Ang itinigil ka pa sa may putikan noh? Grabe. '' pumalakpak pa siya. 


'' Eria, Ero. Wag na kayo mag-away. '' sabi ni Hera.


Pero hindi ko siya sinagot. Nakatingin parin ako kay Ero, at nararamdaman kong may tubig na sa mga mata ko. 


Nag-ayos na ako ng sarili ko, at dinala kung ano man ang dala ko. At umalis.


'' Ayan, diyan ka naman magaling diba? Aalis alis. Then go! ''  sabi ni Ero.

Celestial PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon