****
Chapter 11ERIA DAPHNE POINT OF VIEW
Wala lang yung nararamdaman ko kanina. Guni guni lang yun, Eria. Ba't ka masasaktan ka sa sinabi sayo ng lalaking yun? Pero bakit ang sarap sa feeling ng yakap ko siya? Omygosh! Ang bilis ng tibok ng puso ko!!
Tumayo ako, at pinakiramdaman ang mga paa ko. Baka hineal nila Veia habang tulog ako. Dahil sa nagpapahinga parin kami ay inayos ko na lang ang mga gamit namin para may magawa rin ako.
" Pumunta kayo sa akin lahat. May mahalaga ako sasabihin. " seryosong wika ni Nick mula sa kanyang pwesto. Agad naman ako lumapit sa kanya. Napaka-seryoso talaga ni Nick sa lahat ng bagay.
Naramdaman at naamoy ko agad ang amoy niya ng tumabi ito sa akin. Tumingin ako sa mukha niya na seryosong nakatingin kay Nick, napaiwas ako ng maramdaman ko bumilis tibok ng puso ko. Eria, umayos kaa! Baka namumula ka ng di mo napapansin!
Umusog ako ng konti palayo sa kanya, dahil naawkwardan naman ako dumikit sa kanya. Partner nga lang daw niya ako... Sa misyon na to.
" Hanapin natin ang gem,
Ilang araw makalipas after mangyari ang malagim dito. At nakakapanibago mas lalo dumidikit sa akin si Ero at si Hera. Si Hera na-weweirduhan na ako puro fish ang hawak at lagi pa nito hinahalikan! WTF.
Tas si Jake. Kapag konting sigaw ko lang sa dorm naming lahat. Yes magkakasama na kaming lahat mga Royals. Oo konting sigaw ko lang like pag sigaw ko kapag nakakakita ako ng ipis or daga, makatakbo siya with Ero parang may nangyari na sa akin.
At sila Ilene, at Lia. Masyadong di ko maexplain ang mga movez nila.
Also Mike and Alvin. Di na ako inaasar ng mga ito.
Veia and Iven still like that parin. Kapag lumalapit si Veia, lalayo siya. Pahumble pa, gusto mo naman. Nakooo! Next time makakaamin ka na kay Veia.
At si Nick... Masyadong protective at mahilig ako yakapin....
At yung iba nakoooo! Di ko na matakee! Ano ba mga nakakain nila?
Ngayon nasa cafeteria kaming lahat. Sila Jake at Ero nasa gilid ko. Ako ang gitna nila. At nasa harap ko naman si Mike, Alvin at si Brielle. Sa isang table kasi dapat 2 lang. Kaso payat kami ni Brielle, kaya kasya kami.
Tas sa dalawang gilid namin, sa left namin nan dun si Lia, Ilene, at Nick. Sa right sila Iven at Veia. Sa likod ko naman ang isa naming kasama. I forgot na yung name niya. Di naman kasi siya nagsasalita e.
Aaminin ko di ako makagalaw, nakatingin kasi sila eh. '' Aherm Aherm. Pwede umayos kayo? di na ako makahinga! '' Si Jake naman, tumayo at pinaypayan ako. Si Ero tinali yung buhok ko ng bun. Seriously?!!
Binaba ko ang mga kamay ni Ero at pinatigil ko si Jake. '' Guys, ang weird niyo. Ano ba ginagawa niyo? ''
Nagkatinginan sila. '' We're protecting you. ''
Nakita ko sila Lia, Ilene at Veia na nag cast ng isang spell sa aming lahat. '' Pinalagyan ko sa kanila, di epektib ang mga kapangyarihan ng Dark sa spell na ito. Kaya protective ka. Pero still kailangan ka parin namin bantayan. '' Sabi ni Jake.
'' Yeah, for your safety. '' sabi naman ni Ero. Oh-kay?
Chineck ko kung may lagnat si Jake. '' Bes bakit? '' tanong ni Jake.
'' Hmm. Just checking you if you have a fever. Kasi dati pag may nangyayari, iba ang reaksyon mo e. Kaso ngayon iba na. Hmmm. I like that. '' Sinamaan niya ako ng tingin kaya napatakbo ako sa likod ni Ilene.
Tumayo si Ilene at nagstop sign siya. Weakness nga niya si Ilene. HAHA Now I know
ERIA'S PLAN LIST.
- WEAKNESS OF JAKE IS ILENE.
Hihihi! I love this.
'' Chubs, pwede tabi ka muna? At nang mamatay ko IYANG nasa likod mo? '' Sabi ni Jake.
'' Chubs, sorry but I can't. ''
'' AWE! JAKE! You're so sweet naman! You want to kill your most adorable BESTFRIEND. '' I smiled so sweetly. ''
He smirked. Argh. May gagawin na naman itong masama sa akin. Pero napatigil siya. Bakit? Ganda ko talaga. Hoy, Daphne! Wag kang mangarap! may girlfriend na nga e. Tch. Sinasabi lang na maganda ako. Psh.
Silang lahat napatingin sa akin. Ako naman nag-pout at tinakpan ang mukha ko. Nakakahiya bwisit!
Baka may dumi mukha ko. Nakoooo naman!
'' Nagpakulay ka ba ng buhok, Eria? '' sabi ni Brielle. Eh? Nung nakaraan GALAXY kulay. Di na nga ako tumitingin ng salamin dahil natatakot ako. Ano na naman kulay nito.
Hiniga ko ulo ko sa table habang wala pa naman ang pagkain. '' Anong kalokohan na naman ito. '' sabi ko.
Kinikilabutan na ako eh!
'' Hindi ah~! Tignan mo.. '' Sabi ni Veia. Gamit ang water mirror.
'' What the? Bakit naging blonde na? Nako naman~! ''
'' HAHHAA bagay naman sayo eh! '' sabi naman ni Ero. Tigilan niya ako! Baka nakakalimutan niya may atraso pa siya, PAGKAMALAN akong part ng DARK chuchu.
'' Arf Arf! '' May umupo sa lap ko na aso. Wow! Ang cute niya!!
'' ALIS! ''
'' Ero, wag! '' Pinatigil ko siya at niyakap yung aso. Tuta pa naman ito and napaka fluffy. Habang yakap ko siya, tumingin siya sa akin at parang nakangiti siya. Napatingin ako sa mata niya. It's so beautiful.
'' Arf. Arf! '' Kinuha naman ni Jake yung aso. Tumayo ako sa inis. Nakakabwisit na kasi! '' JAKE, IBABA MO YANG ASO! ''
'' NO! Baka mamaya isang alagad ng Dark iyan. '' Napa-face palm ako. '' Jake, Ero. Seriously? common sense guys. Puting Aso? Dark? ''
Niloloko nila ako! HAHA kala nila di ko napansin.
Pero bakit ganun sila ka over protective?
BINABASA MO ANG
Celestial Princess
Fantasy'' She will come and she will rule her own kingdom. And when the right time comes she will sacrifice her own life and will rise again this time more powerful than ever...." Start: October 14, 2015 End: October 02, 2017