Chapter 66

4K 121 9
                                    


Eria Daphne Point of view

Nung una kong dating sa Light Divine Academy, akala ko walang magandang mangyayari sa akin sa lugar na ito. Sa lugar na walang nakakaalam, para sa mga ordinaryong tao na, iniisip na isa lang itong katang-isip.

At first, naiinis ako sa kanya. Pero, habang patagal ng patagal, mas lalo akong naiinis sa kanya. Joke. Naiinis sa sobrang pagpapakilig sa akin. :3

He's really a different guy. Not because, may power siya. Kundi, bilang siya.

Before, hindi showy si Ero. But, ngayon? Mas showy siya. At dahil do'n mas lalo niya akong pinapakilig.

Naiiyak ako, sa tuwing naaalala ko ang mga bagay na ginawa sa akin ni Ero, yung time na hindi ako ganitong kalakas. Inaamin kong may takot parin ako. Pero, dahil kay Ero at sa mga kaibigan ko. Mas lalo kong nakakalimutan 'yon.

Takot, makakaya ko bang iligtas ang magulang ko at yung mga mamayan ng Celestial Space Palace?

Makakaya ko bang matalo ang kasamaan?

Makakaya ko bang i-sakripisyo ang buhay ko para sa mga kaibigan ko?

Makakaya ko bang maging isang mabuting reyna?

Maraming tanong ang gumagambala sa isip ko, at hindi ko alam kung saan ko mahahanap ang mga sagot.

But, Ero? He help me. Just be me.

Morning, nagising ako na may ngiti sa mga labi ko. I'm so happy to see him, because this is our first day together, as a couple.

Yes. I'm officially, Ero's girlfriend. And I'm so proud.

Nag-papasalamat naman ako na naging peaceful na ang Light Divine Academy. Balik pag-aaral na kami. No training allowed, sabi ni Nick.

Well, si Nick.... Siya na muna ang naging head ng school. Pinayagan naman siya ng mga teachers. Ano pa nga ba magagawa nila? Kung si Nick Aval ang may gusto?

Kaya start ng naging head siya, inaasar na nila Jake, Mike at Alvin si Nick. Naki-sama pa sila Iven at Ero, kasama pa si Hera. Sa huli? Bug-bog sarado ang nakuha nila.

While, me, Veia, and Ilene. Girls stuff. Bago mag-pasukan, nag-shopping kaming tatlo. Isang Veia ba naman ang kasama mo. Kung ano ang bibilhin niya, dapat meron kami.

Like, swimsuits, dresses, shoes, heels, and make-ups. Pina-ayos na din namin ang buhok namin. And nothing happen.

Brielle, same as ever. Kinokontrol niya parin si Alvin. Kaya laging umiiyak si Alvin sa amin, at nag-mamakaawa na itago namin siya. Ginawa ni Ero, sinipa siya palabas ng HQ naming lahat.

Lia, nakikipag-usap lang naman sa mga dahon. Hobby.

Si Wendy? Pinag-aaralan niya ang mga spells, and rare powers na hindi pa niya alam. Cayl is there to help her.

" Saya-saya ng isa diyan oh. Hay nako, pag-ibig nga naman. " sinamaan ko ng tingin ang lalaking unggoy, as usual? Sino pa nga ba? Edi si Jake!

Kinuha ko yong libro na nasa kanan kong kamay, at pinalo sa ulo niya ng malakas. " Ikaw? Purkit masaya, pag-ibig agad? Pwede bang masaya lang dahil pasukan na? "

Ngumuso naman siya, " Hindi, pwede noh! Tss. Edi kayo na! KAYO NA!  Kayo na ang may forever. Diyan ka na nga. " napatawa naman ako sa kanya. Nag-away na naman sila ni Ilene, for the third time. Nahuhuli ba naman na may babae sa likod, tas nakikipagtawanan.

Bitter na ngayon si Jake. " Oy! Wag masyadong bitter! Di bagay sa iyo, unggoy! " nag-make face na lang siya, at tumakbo na palayo sa akin.

Naramdaman ko naman na may dalawang umakbay sa akin. " Hiyaaaaah! Umalis nga kayong dalawa sa akin! Papakainin ko kayo ng hilaw na manok, mamaya! " sigaw ko sa dalawang magkaibigan na nakaakbay sa gilid ko, sino pa nga ba? Iven and Ero.

Hindi sila sumagot, nag-samaan lang sila ng tingin dalawa. Nakita ko naman sumulpot sa gilid ni Iven si Veia. Tumawa siya ng nakita niya na naiirita ako, " Ang cute mo, Eria! Hindi ka pa nasanay! Lagi naman nag-aaway iyang dalawa tuwing umaga. Hahaha! " sabi ni Veia.

Ano pa nga ba ang bago? Simula ng umupo si Nick sa pagiging head, naging ganito na silang dalawa.

Nahawa ata kay Nick.

Naramdaman ko na nawawala na ang mga kamay nila sa balikat ko, pagkalingon ko sa likod. Hawak ni Nick ang collar ng dalawa at nakafloat na sila.

" Gusto niyo bang ipatapon ko kayo sa Mt. Halui? " seryosong sabi ni Nick sa dalawa.

Napatawa naman kaming dalawa ni Veia, nang hindi makasagot ang dalawa dahil nasasakal na sila.

" Aaaackkk! "

" Papatayin mo ba kami, Nick!!! " sigaw nilang dalawa.

" Hindi, bubuhayin. " mas lalo naman kaming napatawa sa pagiging pilosopa ni Nick.

Sabay na kaming nag lakad papunta sa room namin. " Hi babe.. " sinamaan ko naman si Ero.

" Anong babe ka diyan? Eww. Ano ako? Baboy, at saka tawagan na nila Jake iyan. Tss. " arte kong sabi kay Ero.

" Edi loves. " nakangiti niyang sabi sa akin.

Nilapit ko ang mukha ko sa tainga niya,



" Much better..... Loves.... "

----

Nakabalik na ako! Hahahaha. Pero matagal tagal pa ang next update. Hehehe, napaghandaan ko talaga ang chapter na ito. Try ko po mag update lateeerrr.

Hashtag nyo na!! #eOFFICIAL

Celestial PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon