Third POINT OF VIEW
Nagulat sila nung nagising ule si Veia. Wala nang galos ang mga katawan niya at malakas na siya. At napalaki pa ang mga mata nito dahil sa mga tingin ng mga kaibigan niya.
'' Iven-sama...... IS LOOKING AT ME!! '' May na buo na namang puso ka niyang mga mata. Halata ang pagmamahal niya sa Binata.
'' We need to find the others. We need to find Eria too. Alam natin na ang gusto nilang kunin ay si Eria. And alam kong naguguluhan kayo kung bakit? Am I right? '' tumango sila bilang sagot sa tanong ni Nick. '' Kaya hanggang di pa natin kilala at nalalaman kung sino si Eria, kailangan natin siya protektahan. ''
'' ARE YOU READY TO PROTECT ERIA FROM DANGEROUS! ARE YOU READY TO GO TO DARK KINGDOM AND GET ERIA! ''
'' YES!! '' Sabi nilang lahat. Kasama na din dun si Mike, Brielle, Iven at Veia.
Naglalakad silang lima, dahil patuloy parin sila sa paghahanap sa mga kaibigan nila.
Sa kabila nito, Ang binata na si Ero, ay patulong pa rin sa pakikipaglaban sa Vodnik. Amphibious human spirit with bizame clothing that store souls in procelain cups. Pero hindi niya maibabaon dun si Ero.
Nakuha ni Ero ang lakas ng kaniyang ama, na isang God of Fire. At di rin maikakaikala ang kaniyang galing sa mga mahika at ang kaniyang pagiging magaling sa mga apoy.
'' FIRE SWORD!!!! '' Sabay labas nito ng apoy niyang espada at sabay takbo sa kalaban. At napatay din niya ito.
'' *clap* Galing niyo Master!!! You should give me a FISH!! '' Hindi ito pinansin ng binata. Tumingin siya sa kalangitan.
Makikita na gusto na niyang makita si Eria. Kita dito ang kaba, na hindi na makita si Eria. Pero nagpapalakas siya, not just for his comrades, for Eria.
Naglalakad sila ni Hera hanggang sa nakita niya sina Alvin at Lia. Na nanghihina na.
'' Alvin.... Lia.. '' Tawag niya sa mga ito.
'' Ero..... '' sabay nilang sabi....
'' Ano nangyari? ''
'' We don't know, we're not ready for this kind of fight. I mean, ang tagal na natin di nakakapaglaban kaya di ko na nakaya. Pero nagpapalakas kami for all of you and for Eria. '' Sabi ni Lia.
'' WE need to find her.... '' sabi ni Ero.
'' We know that, Ero. Can't you see? Nasa Maze tayo. All of this? is just a fake! Kaya kung ano man ang mangyari, magpakatagtag tayong lahat. We Royals are not going to give up. '' sabi ni Alvin.
Ngayon lang din nila nakita ganiyan mag seryoso si Alvin. Kita nila kay Alvin na gustong- gusto na niyang makita ang mga kaibigan niya, which is Eria.
'' I have a planned...... But we need to make a wall may nakikinig at tumitingin sa atin. '' sabi ni Nick. At nagkatingin sila Lia, Ilene at Veia pati sila Mike, Alvin at Iven.
Eria Daphne POINT OF VIEW
Putek! Saan ba ako?! Naaalala ko may kausap ako. Then pinatigil niya tibok ng puso ko and then... Ano ba itoo?! Ang dilim na naman!
Ang liwanag lang ng buwan ang nagsisilbing liwanag sa kwarto.
Tumingin ako sa buwan,
Ang ganda nito......
Pero may napaisip ako, '' Kung.....'' Naiiyak na naman ako. Bakit ba ako mahina? '' Kung.... Kung ako ay isang Celestial Wizard or something. You, moon. The moon of Earth, Luna. Can you help me? Tulungan mo ko makilala ang sarili ko..... Tulungan mo ko dito.... ''
Kailangan ko magpakatatag. For Dana, For mom and Dad and for royals.
Mamaya may puting ibon na lumipad at tumagos papasok sa bintana. Napalaki yung mata ko, '' Hey, little bird. '' Lumipad siya ulit at nung lumapit siya sa akin natanggal yung posas. '' You help me? Luna send you here? '' The little bird nod.
I need to help my friends. Kahit wala pa akong kapangyarihan. I'm still a person with have no powers. May magagawa pa ako. Napatingin ako sa lumiwanag sa tagiliran ko at sa likod ko, isang sword at archer.
Eh?! Di pa ako masyadong marunong sa sword.
Mamaya ay tumakbo na ako kung saan ako dapat makapunta, yung ibon ay nasa tabi ko parin. Tinutulungan niya ako.
'' HAHAHA! Nasa atin na siya! '' Nagulat ako nung may nagsalita, nagulat ako nung lumutang ako, pinigil ko ang pagsigaw ko. This little bird! Hindi nagsasabi!
Nakikinig lang ako sa pinaguusapan nila. '' Paano kapag hindi naman siya ang Celestial Princess? ''
'' EDI WOW! EDI WALA HAHAHA! '' Sabi ng hari.
THAT KING OF DARK! I'll pay him for this!
-----
TO BE CONTINUE
Wala na po akong time para makapagupdate. Yung isa ay iba po ang gumagawa. Kaya, sorry po. Slow Update pa po ito.
BINABASA MO ANG
Celestial Princess
Fantasía'' She will come and she will rule her own kingdom. And when the right time comes she will sacrifice her own life and will rise again this time more powerful than ever...." Start: October 14, 2015 End: October 02, 2017