Hellllllooooo! June na, jusko po! Pasukan na naman natin. Para sa mga estudyante katulad ko, goodluck po sa ating lahat. Hahaha! Anywaaaaayys. Dahil matagal akong di nakapag update. Babawi ako basta kakayanin ng schedule ko. Pasensya na po sa sobrang tagal.If ever, dahil minsan hindi ko parin matapos tapos ang pag susulat ko sa Celestial Princess. Pwede nyo naman po basahin ang new story ko...
I'll be yours and Untitled.
Untitled? Bakit untitled. Dahil hindi ko pa alam ang title nya. And sooooon malalaman nyo. Konti lang ang chapters nya. And maybe matapos ko agad siya habang nagsusulat ng next na mangyayari sa celestial.
Kung gusto nyo po o magustuhan nyo ang dalawang storya ko po. Vote and share sa friends nyo :)
God Bless and don't give up!
----
Eria's Point of View
Sama-sama kami ng ibang Royals sa pag-aayos ng handaan sa aming dorm para sa pagbabalik nila Lia, Mike, Alvin at Brielle. Syempre, masaya kaming lahat, dahil at last kompleto na ulit kami.
Siguro, masyado kami nag-saya at nawala ang mga lakas namin. Dapat lagi kaming handa sa lahat ng oras. Bakit nakakalimutan ko yon? May pangako ako na ililigtas ko ang magulang ko. Habang tumatagal alam kong mas lalong nagiging delikado ang buhay ng magulang ko.
" Ui, natigil ka sa pag-aayos ng mga plato. " sabi ni Jake sa akin. Napa-kunit naman ang noo ko. " Oh, bakit? Are you okay, Eria? " tanong pa nito sa akin.
Ngumiti ako ng bahagya. " I'm fine. Nag-aalala lang ako sa mga mangyayari. Lalo na pwede mabago ang nakasaad sa propesiya. " napayuko agad naman ako. I feel weak.
Hinawakan naman niya ang chin ko at tinaas ito. " Oo, pwede nga mabago. Pero, you have to be strong, Eria. Hindi para sa amin, para sa sarili mo at sa kanila. Okay? Don't worry. Kaya natin sila, kaya mo ibalik sila dito sa kaharian. " ngumiti ako at napatango. Niyakap ko naman siya.
I'm still lucky dahil kahit makulit siya, may side siyang nakakapag-pagaan ng pakiramdam ko.
Naramdaman kong humiwalay na siya sa akin. " Halika na, mamaya may makakita pa sa atin. Mag-selos pa. " napasimangot naman ako. Yung akin ba, o sa kanya.
Sabay naman kaming lumabas dalawa, at nakita kong nan dun ang ibang Royals. Nag hiwalay kami, at pumunta ako kay Ero at siya naman kay Ilene. Hinawakan ko naman kamay ni Ero.
Napalingon ito sa akin, at ngumiti sa akin, ngumiti naman ako pabalik nang naramdaman kong hinigpitan niya ang hawak sa kamay ko. How I love his hand.
Habang naglalakad kami, sa gitna ng mga estudyante, naaninag ko na agad sila Lia. Agad kaming napatakbo ni Veia at ni Wendy sa kanila. " Ohmy! Safe kayo, thank God! " sabi ko sa kanila habang nakayakap ako sa kanila.
" Siya lang yayakapin mo, Eria? Akooooo? " lambing ni Alvin sa akin. Manahimik siya, ipapakain ko sa kanya si Hera. De jowk lang.
" Shush ka diyan, behave. Sumbong kita kay Brielle. " agad naman siyang napataas ng kamay means suko na siya.
" Don't worry, guys! Tayo pa ba? " masayang sabi ni Brielle. Ngumiti naman silang lahat. Nang makalapit ang ibang Royals, ay agad kaming nag group hug at nag batian ng congratz sa kanila.
---
" Heeeey! Thats mine! " sigaw ni Cayl kay Hera, nag-aagawan lang naman sila sa malaking isda. " Naka-ilan ka na nito, Hera e. Papalunukin kita ng malaking bato. " mataray na wika ni Cayl.
" Whatevaaah! " sagot nito at kinuha na mismo yung isda. Mga pusa nga naman oh.
Lumapit naman sa kanila si Wendy, " Caaayl, ito na lang oh. Para may laman yang tiyan mo. " inabutan niya ito ng pansit.
" Hey, kumain ka. Hindi mo pa nagagalaw iyang pansit sa pinggan mo. " sabi ni Ero sa akin, magkatabi kasi kami sa lamesa e, kami lang naman ang nan dito at nakaupo. Napangiti naman ako konti at kumain na rin kahit wala ako gana masyado.
" Are you okay, Eria? " nagaalalang tanong nito sa akin. I don't know. Pero feeling ko may mga mangyayari sa mga susunod na araw e. Haaays.
Ano naman ba ito?
BINABASA MO ANG
Celestial Princess
Фэнтези'' She will come and she will rule her own kingdom. And when the right time comes she will sacrifice her own life and will rise again this time more powerful than ever...." Start: October 14, 2015 End: October 02, 2017