Chapter 70

2.9K 66 4
                                    


Okaaaaay, malapit na exam namin! Kaya susubukan kong itodo ang update sa Celestial Princess. 


---


Eria


Masaya ako naglalakad sa hallway, kasama sina Ilene, at si Wendy, nang napansin ko na ang sasaya ng mga estudyante sa paligid namin. Nagkatinginan naman kaming dalawa ni Ilene, at napangiti ng wala sa oras. 


Buti pa sila, masaya. Pinag-training kasi ni Nick si Ero at si Jake, dahil may malakas at rare na kapangyarihan sila pag-aaralan. Alam naming malakas iyon, Lightning at Fire, pag pinagsama mo? Equals, Boom!


Kaya ngayon, lonely kaming dalawa ni Ilene. 


Habang nag-lalakad kami, natanaw namin ni Ilene sina Veia at Iven, at magkaholding hands. Okay? ANo ang nangyayari?


Nagulat silang dalawa nang nakita nila kaming dalawa, ay tatlo, at naka-crossarm pa. ''  What's the meaning of this, Iven and Veia? May balak ba kayong mag-kwento ng hindi namin alam? Share your good news. ''  sabi ko habang nakataas ang kilay ko.


'' Ihhhh! Ano ka ba, Eria! Masyado kang nakaka-takot! And yes, may good news kaming dal--- '' sabi ni Veia, pero hindi ito natapos ang kanyang sasabihin dahil pinutol ni Ilene.


'' Malamang dalawa, hindi naman pwede tatlo or apat. '' sabi ni Ilene sa kanilang dalawa. Kaya napa-irap si Veia. Umaatake na naman ang pagiging ganito ni Ilene. Mamaya sasapakin ko siya. Joke, mahal ko si Ilene.


'' Let me finish, okay? '' mataray na sabi ni Veia.


Nag-hand gesture naman si Ilene ng 'go' . Hay, ewan ko talaga sa dalawang ito.


'' Okay, thank you. Ito na kasi ang good news namin ay --- ''  


'' Ay nako, buntis ka? Iven, alam mo ang tama at mali, bakit ka na--- ''  


Sumingit na ako, puro cut sila eh! ''  Pwede, patapusin mo muna yung sasabihin ni Veia? Nai-istress ako sa inyo! Lesgo, Wendy, bahala nga kayo! '' sabi ko sa kanila. 


--_--


Habang nag-lalakad ako palayo sa kanila, narinig kong sumigaw si Veia. ''  KAMI NA NI IVEN! '' Kaya napangiti ako at tumakbo pabalik sa kanila. 


'' Ihhh, kailan pa? Bakit walang ligawan? Easy to get ka, teh. AT ikaw naman cold guy ka, pakakainin kita ng glue kapag hindi mo inayos sarili mo . ''  sabi ko sa kanila ng tuloy-tuloy.


Tumawa naman silang lahat, '' Ikaw ang kumalma, Eria. '' 


'' Okay okay! ''


LAME UPDATE.

Celestial PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon