Be careful my love

1.6K 68 0
                                    

Darius's P.O.V

Di Parin nagigising si Calvin simula nung mailabas sya sa Operating room. Kanina pa ako naghihintay na magising sya wala na akong paki kung hinahanap na ako ng mga magulang ko. Tumawag naman ako sakanila sabi ko nandito ako sa hospital kasama si Calvin. Tinawagan ko na rin ang ate ni Calvin. Kay mae lang naman ako close eh. Si Mae kasi ang dati Kong kalaro nung bata pa kami. Tinatanong ko sya kung may kapatid Ba sya sabi naman nya wala daw. Di ko naman sya masisisi kasi nung pumupunta ako sa bahay nila wala talaga akong nakikita na kahit sino. Tanging mama, papa at sya lang ang nanduon.

★★★★★

Naghihintay ako ngayon ng pag-gising ni Calvin sabi ng doctor ay magigising daw sya ngayon.

Habang naghihintay ako ng paggising ni Calvin ay kumain muna ako ng prutas. Habang kumakain ay iniisip ko kung bakit nagawa ni Kyline yun. Kahit alam ko na nag seselos sya samin ni Calvin pero wala naman syang pwedeng pagsalosan samin kasi pinapakita ko lang naman Kay Calvin ung pagmamahal ko. Tapos nagawa pa yun ni Kyline sa pinsan nya?!. Saka kung magseselos sya wala naman syang karapatan para magselos kasi wala namang kami.

Mauubos ko na ang kinakain ko ng Biglang gumalaw ang kamay ni Calvin at di lang yun at nagsasalita rin sya.

"Darius......" sabi nya

"Bakit?...... Calvin bakit?" Sabi ko

"Tubig....... tubig........." sabi nya

"Calvin?......... Calvin??!!!.........." irita Kong Saad

"Tubig....... tubig.......... TUBIG!!!!!!!!" Sabi nya sabay nun ay ang pagdilat ng Mata nya. Nagulat ako kasi parang Hindi sya pero nagkamali ako kasi nung tinignan nya ako. Nakita ko sa Mata nya ung lungkot, pagod at kung ano ano pa.

Di na ako nagpatinag pa at kumuha ako ng tubig para iabot sa kanya.

Pagkatapos nya uminom ay Agad nya hinabol ang hininga nya. Di ko mapigilan ang sarili ko bigla ko na lang sya niyakap ng mahigpit yung tipong mararamdaman mo ung buong katawan kasama na kaluluwa nya. Dahil dun ay lumakas ang tibok ng puso ko. Gusto ko na talaga sya yakapin. Para maramdaman ko ang mainit yang katawan.

"Thank God at gising ka." Sabi ko

"Amm...... Darius di ako makahinga" sabi nya

Agad ko naman tinaggal ang pagkakayakap ko para makahinga naman sya.

"Ahhhhhh! Thank you at bumitak ka rin. Woh!"sabi nya

"Okey na ba?? May masakit pa sayo?" Pagaalalang tanong ko

"Oo okey na ako. Medyo masakit lang ulo ko. Ayy oo nga pala may pasok tayo mamaya huh? Anong oras na Ba?" Tanong nya

"10:30am bakit? Wag ka na pumasok. Magpahinga ka na lang rito" sabi ko

"Ayy ayoko nga sayang yung Isang araw. Saka kung a-absent man ako ngayon paano ka?" Sabi nya

"A-absent din ako." Cold Kong sabi

Nalala ko di ko pa-pala natatawag yung doctor. Kailangan ko syang tawagin para maobserbahan tong magandang to.

"Wait lang my love tatawagin ko lang yung doctor ahh" sabi ko sakanya.

"Ah- ahhh si-sige" sabi nya at nakita ko namang namumula yung pisnge at tenga nya. Isa yan sa nami-miss ko sakanya. Ang cute nya kasi mamula eh.

Tumayo ako at pumunta sa pinto pagtapat ko naman sa pinto ay binuksan ko ito at sumigaw ng doctor

"Doc!!!!! Nurse!!!!!!" Tawag ko

Agad namang may tumingin sakin na nurse at alam na nya ang ibig sabihin nun. Kaya naman tinawag nya na rin yung Doctor na laging nagbabantay Kay Calvin.

Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon