Your so sweet <3

1.5K 45 0
                                    

Calvin's (Arcana's) POV

"I love you Calvin"

"I love you Calvin"

"I love you Calvin"

Kanina ko pa naririnig ang boses ni Darius. Yung sinabi nya na I love you Calvin kanina ko pa naririnig.

Pagkatapos manyari ang pangyayaring yun ay umakyat na kami sa taas. 1:30 na ngayon at hinihintay na namin yung teacher namin.

"Calvin? My love?" Sabi nya.

"Hmmm??? Kailangan mo?" Tanong ko Kay Darius na nakayuko. Bakit kaya?

"Amm....... for you!" Sabi nya.

"Wow thank you!" Sabi ko. Binigyan nya kasi ako ng flowers. So ako naman etech kenekeleg!!!

"Hehe!" Sabi nya. At sabay nakita ko ang pamumula ng pisngi nya. Hahaha ang cute nya.

"Hahahahah!!!!!!!! Darius pfffftttt!!!!! Ang cute mo mag blush!" Sabi ko hahahaha nakakatuwa sya. Nakita ko naman ko naman na sobrang pumula yung pisngi nya.

Nandito na ang teacher namin at nag simula na sya mag lesson. Pero bago yun may ia-anounce daw sya Samin

"Class may project kayo sakin tutal Mapeh nyo sa Saturday gusto ko mag perform kayo ng MV. Two people in one group."Saad ng teacher namin.
Paano namin gagawin?

"Meron ako ditong mystery box. Ang laman neto ay ang gagawin nyo at yung lima rito ay mahirap. Basta kung sino makakuha nun ay sana makayanan nyo. Ngayon ay pumili na muna kayo ng ka partner nyo." Dugtong ni ma'am.

Ako naman ay nakatingin lang sa harapan wala akong paki kung sino man maka-partner ko. Nagulat ako ng Bigla ako kalabitin ni Bess.

"Bess partner na lang tayo?" Sabi nya.

"Si..." papayag palang ako ng Biglang may pashne-ang nagsalita.

"Ehem......... ako na ang partner nya." Pagmamayabang ng lalakeng to.

Aba di naman nya ako niyaya eh.

"Okey class tutal busy ako this week gusto ko ang limang makakabunot ng mahihirap na ipapagawa ko ay maganda ang performance" sabi ni ma'am

What???? Lima? Wag naman sana masama kami.

"Ma'am kayo po Ba mamimili dun sa limang grupo na makakakuha nyan?" Tanong ng kaklase Kong bakla

"Oo ako pipili nung limang group"Saad ni ma'am. "Audrey and jilian kayo ang unang grupo. Riena and Vincent kayo ang pangalawa. Franz and france pangatlo kayo. And Darius and Calvin kayo ang pangapat and jessi and jesserey kayo ang panghuli." Dugtong ni ma'am.

Ayyy ganun? So nakatadhana na magka partner kami?! Kagigil huh? Well I don't care sya naman kasama ko eh. Hahahah nebeyen nekekekileg.

So yun nga gaya ng sabi ni ma'am bumunot na kami. At kamalas malasan pa ay 'same sex marriage' ang nakuha namin ni Darius. So dahil dun ay kailangan namin mag shoot Agad.

"Yung limang grupo na napili ko ay Isang buwan nyo gawin Yang pinapagawa ko. Then sabay sabay natin panuorin yun. So sana magustuhan ko yung Video na gagawin nyo." Sabi ni ma'am. "Okey Class dismiss" dugtung nya pa.

So napaaga ang dismiss ni ma'am so ano gagawin ko?

"Calvin...... gutom ka na Ba?" Sabi ni Darius.

"Oo eh pero di na ako kakain. Wala ako sa mood kumain eh" sabi ko. Totoo naman eh wala talaga ako sa mood kumain. Eh kasi ang dami ko rin kinain sa bahay kanina eh.

"Tsk! Bibilhan kita ng pagkain. Kumain ka ayaw ko nakikita kang gutom" sabi nya

Huh? Kala nya sakin bata?

"Nope...... ayoko nga kumain. And yung sa project pala natin bukas na tayo mag shoot may naisip na akong gagawin natin" sabi ko.

Wala naman sya nagawa kundi sumunod na lang. Nawala na ako sa mood nung simula dumating yung teacher namin. Nakaka-ulirat kasi eh. Ang pwede itawag na pangalan ako pa tsk kainis.

"Bess Tara gala tayo sa baba" sabi ni Mae.

"Sige Ba Tara! Ang boring na rin eh" sabi ko

At umalis na kami ni Bess pero may lapastangan ang humawak sa wrist ng kamay ko. Kaya naman napatigil ako dun.

"My love wait sasama ako!" Sabi nya. Syempre ako pumayag na para naman happy. Hahahha

"Bess yung totoo in a relationship na Ba kayo ni Darius?" Bulong na tanong ni mae.

"Di ahh! Ikaw talaga! Tara na nga!" Sabi ko.

Naglalakad kaming tatlo nila Darius ng makita ko sila Kyline na masama ang tingin sakin. Well di na ako magtataka. Kasi kapag kasama ko si Darius lagi syang ganyan. Di ko naman sinabi na sumama si Darius eh. Pero dahil nga may gagawin kaming project ni Darius I'm pretty sure na pati si Kyline manggigigil sakin. Eh sino pa naman Ba Hindi eh yung kasama ko na lalaki eh dakilang heart throb ng school eh. Tsk kainis.

"Bess nagugutom ako"sabi nya

"Sorry wala sakin yung kaldero't kaserola eh" pabiro Kong sabi. Ang nakakatawa nga lang ay yung muntik na sya mangigil kasi yung mukha nya eh hahaha

"Tsk!" Tanging Saad ni mae.

Well di ko narin mapigilan ang pagkagutom kaya naman pati ako nakisama na rin.

"Sorry di ko na tlaga kaya! Nagugutom na ako. Wait lang ah bibili lang ako sa Canteen" sabi ko

"Wait!! Ako na bibili!" Sabi ni Darius

Huh? Hell no! Baka sabihin nila ginagawa ko sya alipin eh.

"Nope ako na!" Sabi ko.

"Ako na!" Makulit na Saad nya.

"Di naman ako lumpo para pabayaan ka. Hayaan mo na ako na lang ang bumili ng food ko" sabi ko.

Wala naman nagawa si Darius. Well hahahah I have a surprise kaya hahahah

Pagkarating namin sa canteen ay bumili kaagad ako ng Chocolates tapos pagkabayad ko ng chocolate eh nanghingi ako ng sticky notes kay mae. Meron kasi sya dala eh.

"Bess penge ako" sabi ko

"Sige oh!" Binigay naman nya sakin yung sticky note

After ko maglagay nun ay bumili na rin ako ng spaghetti tutal meron naman sila rito nun tapos after ko bumili ng pagkain ay pumunta na ako Kay Darius.

Pagkaupo namin ay binigay ko na sakanya yung gift ko. Sorry gift yun. Na guilt kasi ako sa mga nanyari eh kaya naman binigyan ko sya tutal naman eh binigyan nya ako kanina edi bibigyan ki rin sya diba! Para fair!

Pagkabigay ko eh nagtaka sya kung bakit ki binigay yun. Sabi ko sorry gift ko yan sakanya. So sya naman eh wala nagawa. Kaya tinanggap na lang nya.

Simula bukas lagi ko na sya makakasama he he ayieeee!!!!

"Thank you my love!" Sabi nya.

Hahahah eto naman sya panay thank you!

Bukas sisimulan ko ang project namin. Sana maging maganda ang kalabasan neto.

Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon