Friends Fight

993 31 2
                                    

Allyssa's POV

Bwesit talaga yang Arcana na yan eh! Pahiyain ba naman ako dito sa harap ng maraming tao.

"O ANO? ANO PA GINAGAWA NYO? TAPOS NA ANG SHOW MAGSI UWIAN NA! MGA CHISMOSO'T CHISMOSA" Sigaw ko.

Naiinis ako! Punyetang Arcana na yan! Magkita lang talaga kami talagang kakalbuhin ko ulo nyan! Letche na yan!

Ako naman ay tumayo at lumapit dun sa tindera.

"MAGSARA NA KAYO!" sigaw ko.

"Talaga! Mamaya antay ka sama ka para makita mo hahahhaah" sabi nya. Tseee!  Kala mo ang ganda ng tawa mukhang tae naman.

Ako naman ay dumeretsyo sa cr para makapag ayos. Kainis! Nasira na ang araw kooo! Kailangan ko ng kasama ngayon.

Tinawagan ko naman yung isa kong frenny at ayun singot din nya.

"Hello sis?" Bati ko.

"Oh sis bakit?" Tanong nya.

"Kailangan kita sis! Wala akong kasama dito. Punta ka dali! Shopping tayo!" Sabi ko.

"Ayy sige! Bet ko yan! Matagal tagal na din akong di nakakapag shopping eh. Sigesige i'm on my way na! Tawagan ko din sila brie at nikki para makapag shopping tayo magfriefriends!" Sabi nya.

"Sigesige! Antayi  ko kayo sa restaurant dito ahhh!" Sabi ko at ayun pinatay ko din.

Sila nikkie at brie ay magkambal. Kaibigan namin sila. Medyo maldita pero mas maganda ako. Duhhh! Alangan i down ko sarili ko ano ako tanga?

Naglakad naman ako papuntang restaurant. Tinext ko sila kung nasaan ako at dun ko sila hihintayin tumawa na muna ako ng waiter para makapag order habang naghihintay.

"Waiterrrrr!" Tawag ko.

"Yes maam what can i do for you?" Tanong nito.

"Can i have your menu?" Tanong ko.

"Ow sorry maam! Here maam!" Sabi nya sabay abot ng menu.

"Okay please give me this one and this one and this one! Pakisamahan na din ng juices. JUICES ahhh kailangan marami" sabi ko.

"Okay maam thank you. Just wait madam ahhh" sabi nya.

"Okay" tanging nasagot ko na aang. Habang naghihintay ay ilang minuto lang ang hinintay ko ng dumating ang mga order ko.

"Here's your order maam" sabi nung waiter sabay baba ng mga inorder ko.

Pagkababa ng order ay talagang nilantakan ko na ito. Che bahala sila maingit. Kailangan kain mayana ako para naman di ako mukhang pulubi.

Pagka kain ko ay ilang minuto lang ng matapos ako at umiinom na ako ng dumating ang mga kaibigan ko!

"Hey sissy!" Sabi ni frenny. Ayoko sabihin ang pangalan nya. Ang bantot eh.

"Hey!" Sabi ko. "Order na muna kayo ng food nyo or drinks tapos salon tayo" sabi ko.

"Ayyy bet ko yan! Matagal na kami di nakakapag salon eh. Waiter!" Sabi ni brie sabay tawag sa waiter.

"Yes maam?" Tanong nya sabay ngiti. Oppsss wrong move kuya.

"Get me a drink. Pineapple juice pleasee" sabi nya.

"Kami din" sabi ni frenny. Kaya ayun nag order sila ng tatlong juice. Pagkadating nman ng juice nila ay nagbayad na ako.

"Girls treat ko na yang drinks nyo!" Sabi ko at binayaran ang bills namin. Alam kong may sukli pa yun.

Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon