Arcana's POV
"And lastly my own drawing. At eto din po ang susuotin ko para sa gown's owner and corporation. This is red rose floral gown formed of a mermaid. In short a mermaid gown but this is a red rose floral. This can be our beautiful gown dahil ang nasa likod nito ay may big ribbon at meron pa syang buntot. I made this by my imagination. And kung tatanungin kung magkano ang magagastos ko dyan ay masasabi ko lang po ay 1 million dahil yan po ay may mga pearl and tgis drawing can be our display on this building." Sabi ko nagpalakpakan naman sila. Ibig sabihin nagustuhan nila.
"Again my name is Arcana Joy Dela Vega the new CEO of the Dela Vega's Corporation. And i thank you!" Sabi ko. Tumayo naman sila habang pumapalakpak. Nilapitan ko si tita at niyakap. I'm so proud of myself. Nilapitan ko din yung board of justice at yung mga members ng building na to. At nakipag shake hands ako sakanila.
Woooo! Naraos din! Gumana na ang plano koooooo!!!!
After ng meeting ay lumabas din kami ng room at dumeretsyo muna ako sa C.R para ayusin yung make up ko. Maayos naman sya eh. Magreretouce lang ako.
After ko mag retouce ay lumabas na ako at may nakasalubong pa akong lalaki. Pogi sya pero di ko bet. Pshhhh ano sya sineswerte?
Dumeretsyo ako sa office ni tita at pagkabukas ko ay may wine agad sa lamesa.
"Good job Arcana! You do it very well. Ang ganda ng presentation mo ahhh! And now i have a task for you. You need to go to the Lee's Corporation dahil kailangan mo silang mapaoo sa pagiging partners. Naka ready na ang schedule nyo at magkikita na lang kayo sa baba ng building nila or baka papuntahin ka na lang daw ng secretary ni Mr.Lee sa office nya." Tita said.
"That's okay tita." Sabi ko. "But tita. If di sila pumayag na maging partner natin paano yan?" Tanong ko.
"Di natin kasalanan yun dahil this is their last chance. Kung di pa nila to tinanggap ay baka bumagsak sila. This is very important kung di nila tatanggapin edi wag. Di natin kawalan yun. Kaya kung ako sakanila tatanggapin dapat nila to." Sabi nya. Mmmm? Babagsak? I smell something victory nanaman!
"Okay tota! Hahahhaha let's drink! For the victory!" Isaid.
"FOR THE VICTORY!" Tita said then we laugh before we drink the wine.
"Tita i need to go. Para naman di ako magmukhang late at di dumadating on time kay Mr.Darius Lee" i said. Nakipag besobeso ako sakanya sabay layas. Whahahahha!
●●●●●●●●●●●●●●●●
Pagkasakay ko kotse ko ay pina-andar ko an ito at mabilis kong pinatakbo para makarating sa office nila darius dahil medyo malayo lang naman ng very light ang building nila.
Malalate ako neto dahil 2 munites na lang. Akala ko kasi mamaya pa after lunch pero biglang tumawag yung secretary ni darius at before lunch daw. Mga 11:30 eh kamusta naman? 11:28 na. Diba?
Pero good thing nakarating ako on time at nakita ko sya na kakadating lang din. Kaya pumunta muna ako sa cr. Para makapag relax ng konti. Nag retouch ako at nagpabango din. Matagal na tong pabanho ko. Aaminin ko eto yung labango ko nung highschool pa ako. Ilang beses na ako bumubili neto eh. Ang sarap kasi ng amoy. Di matapang tapos nakakatagal yung amoy nya.
Paglabas ko sa Cr ay dumeretsyo ako sa restaurant na sinabi ng secretary nya. Nakita ko naman sya na nag c-cellphone lang.
"I'm sorry i'm late!" Sabi ko at ngumiti.
"It's okay. Kakarating ko palang din naman eh." Sabi nya.
"Hmm. Let's order?" Sabi ko.
"Okay! WAITTER!" sigaw nya. Tinapik ko tuloy sya sa balikat.
BINABASA MO ANG
Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•
Teen FictionPinatay nila ako. Niloko ako ng Darius na yun. Dinamay pa nila si mama. Pinatay nila si mama kaya kung anong ginawa nila doble pa ang gagawin ko. Lalo na kay darius. Pinagbigyan ko sya pero niloko nya ako. Malalagot din sakin sila allysa at Kyline...