Talk to lolo

1K 39 0
                                    

Calvin's (Arcana's) POV

Nakalabas na ako sa clinic. Okey na rin ang pakiramdam ko pero si Darius ang gusto nya pauwiin ako. Pero kailangan ko pumunta sa rehearsal namin. Di pwedeng wala ako dun noh! Sya nandun tapos ako wala? Ang galing naman nya.

Ngayon ay nandito kaming mga candidates sa stage ng school namin. Oo tama kayo. Naabutan ko pa kasi sila na naguusap bago mag practice. Sabi sakin ng Isa sa mga Candidates sinabi lang daw kung ano ang gagawin namin. Dapat daw di kami ngingiti kahit mga boys bawal.

Kumbaga serious mode kami. Kaya ngayon eto kahit medyo nahihirapan ay inaalalayan naman ako ni Prince. Yun nga lang kapag magtatama ang tingin namin di ko alam kung bakit pero Agad ako umiiwas ng tingin. Tapos kapag titingin naman ako Kay Darius ang Sama ng tingin nya.

Habang nag-momodel kami ay natapilok ako. Kaya ang kinalabasan ay bulagta ako. Tuwang tuwa naman yung ibang mga Candidates. Naka-heels kasi bawat Isa eh. Kailangan daw namin matuto mag model ha bang nakatakong yan tuloy natapilok.

Naramdaman ko naman na may humawak sakin. Dalawang kamay sa magkabilang braso ko. Nung nakatayo ako ay nakita ko ang tuhod ko na may sugat. Sabay din ako tumingin sa mga kamay na nakahawak sa magkabilang braso ko.

Tinignan ko ang Isa. Nakita ko ang mukha ng lalaking mahal ko. Si Darius. Ang Sama ng tingin nya Kay Prince na nasa kabilang braso ko.

Kumikirot ang sugat ko kaya naman napaupo ako ulit. Natanggal naman ang pagkakahawak sakin ng dalawang lalaki.

Tinignan ko ang sugat ko at nakita Kong may dugo iyon. Di naman ako takot sa dugo eh. Kumikirot kasi kaya di ko magawang hawakan.

Nabigla ako ng may bumuhat sakin. Tinignan ko kung sino yun at nakita ko ang lalaking nagbuhat sakin. Si Darius. Sya ang nagbuhat.

"Darius! Ibaba mo ako. Nakakahiya!" Bulong ko sa kanya.

"No. I don't care kung ano man sabihin nila. Dadalhin kita sa clinic." Sabi nya.

"Pero Darius! Di kaba nahihiya? Pinagtitinginan na tayo ng mga studyante dito oh!" Sabi ko.

"Wala akong pake sa kanila" cold nyang sabi saakin.

Nakita ko naman na nagbubulungan ang mga studyante na nadadaanan namin. Agaw pansin kasi itong mokong na ito eh. Kaya ako eto. Yumuko na lang ako dahil sa hiya. Ng makarating kami sa clinic ay Agad nya ako binaba sa may Kama. At tinawag naman nya ang doctor. Pero ang sabi ng nurse nila ay umalis daw ito. Kaya naman yung nurse na lang ang nag gamot saakin.

Nang matapos nya ako gamutin ay Agad nya akong tinarayan. Ano problema neto? Inaano ko sya? Nang makalabas sya ay Agad na dumating naman si Darius.

"I'm glad that you're okey." Sabi nya

"Tsk! Loko ka talaga eh noh! May pa-buhat buhat ka pang nalalaman. Ang dami kayang nakakita! Ikaw kasi eh!" Paninisi ko sakanya.

"Eh sa gusto kita buhatin eh. Tsaka wala akong pake sa kanila. Basta para sayo gagawin ko lahat!" Sabi nya.

Ako naman etong si ateng kinilig sa sinabi nya.

"Heh! Tara na nga balik na tayo dun. May klase pa tayo mamaya!" Sabi ko.

"Tsk wag na umuwi ka na lang. Pagod ka na eh. Hahatid na kita" sabi nya.

"Eh? May klase pa tayo ihh!" Sabi ko.

"Ako na bahala dun" sabi nya.

"Ikaw bahala ako kawawa tsk!" Bulong ko ng dahil sa inis.

"What did you say?" Tanong nya.

Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon