Arcana's POV
After that kinda bitchy situation i decide to do my paper works. At si Darius? Umalis din. Si prince. Bumili ng coffee sa starbucks.
Ginagawa ko lang ang mga paper works ko ng biglang may tumawag sakin.
"Hello?" Tanong ko.
"Ms. Dela Vega help me........"
Prince's POV
Nagsabi ako kay Arcana na bibili lang ako ng Coffee. Nandito na ako sa Mall para bumili ng coffee sa starbucks ng bigla akong suntukin nung nasa likod ko.
"Hayop ka! Tang ina ka! Pati nililigawan ko aagawin mo pa?!" Sabi nya.
Dun ko lang napansin na si Darius pala ang kaharap ko.
"Aba'y gago ka pala eh!" Sabi ko at sinapak ko din sya.
"Nililigawan mo pero BOYFRIEND ako!" Sabi ko at bumawi ng suntok. May umawat naman samin.
"Eh nauna ako sayo dun eh!" Sabi nya.
"Nauna ka nga pero pinabayaan mo naman..... Kinalimutan mo at tinalikuran. Duwag ka! Di mo alam kung ano ba ang mararamdaman nya kung ganon?! Ngayong nasakin na sya kukunin mo naman?" Saad ko rito.
"What do you mean?" Tanong nya.
"Kung ano sayo, sayo yun! Pero kung ano ang akin; akin yun! Kung nawala man sayo at sakin napunta wag mo ko sisihin. Kung di kayo ang itinakda wag ka ng lumaban! Pinakawalan mo na at tinapon na parang basura wag mo na ulit damputin kung alam mong may iba ng nakakuha!" Mabang usad ko at nagpumiglas sa pag-hawak sakin at naglakad papuntang coffee shop. Binangga ko pa sya at binulungan
"Wala ka pang alam. Pinagbigyan kita dati pero di na ngayon!" Sabi ko at umalis.
Nang makabili ako ng coffee for us ay bumalik na ako sa parking lot para kunin ang kotse ko.
Malapit lang ang Building ni Cana kaya madali lang din akong nakapunta.
Arcana's POV
"Okay sige. Pumunta ka na muna dito sa office ko at dito tayo maguusap." Sabi ko at binaba.
Pshhhh mga bida bida! Nakakainis! Mukhang dadagdagan nanaman ng bruhang babaeng kabit ng tatay ko ang problema ko!!
Pagka-alis ko daw ng bahay nila Ate Mae ay binugbog sya ni papa at pinagsasampal naman at puro masasakit na salita ang binigay sakanya ng kabit na yun.
Tinawagan ko kaagad si Attorney. Magpapa-demanda ako!
"Hello attorney! Magpapa-demanda ako. Ano ba ang pwede idemanda sa kabit ng tatay mo na nanakit sa kapatid mo?!" Inis na tanong ko.
"Physical injuries and Rights violation at meron pang iba." Sabi nya.
"Pwes gusto kong lahat ng pwede idemanda sa babaeng yun ay idemanda nyo na! Pumunta ka dito mamaya para pagusapan natin." Sabi ko.
"Sige Ms. Dela Vega!" Sagot naman nya.
Ang kapal talaga ng mukha nung babaeng yun! Sabi na at puro babae na lang ang inaatupag ng tatay namin eh! Idedemanda ko sila!
She don't have any right para saktan ang kapatid ko. At yung tatay ko? Malaman ko lang na kung ano ano ang ginagawa nya sa ate ko talagang mananagot yun!
Sa sobrang inis ko ay nagmukmuk na lang ako sa laptop. Nanood na lang ako ng kung ano ano. Sakto namang dumating pa ang isang Bitch ng buhay ko. Ang pinsan kong si Kyline.
"Well well well...... Akala ko natakot ka na eh. Di pa pala?! Oo nga pala nabalitaan ko ang tungkol sa kapatid ko" sabi nya.
"Sml?! Pakilam ko?" Tanong ko. Nahalata ko kaagad ang inis nya.
"Gaganti ako! Totoo naman ang sinabi ng kapatid ko eh. Desperada ka nga. Pok pok, malandi, at akala mo kung sino maganda di naman talaga!" Sabi nya.
"Ow pampataas ba yan ng self confidence mo? Para sayo mo lang ata pinapatama ang mga sinasabi mo." Sabi ko.
"How dare you!" Sabi nya sakin sabay duro.
"No! How dare you! Your the one who start this convo! So how can you say to me that this is my fault? Huh?!" Sabi ko.
"And remember.... You told me POKPOK. Satingin mo sino kaya sating dalawa ang pokpok kung ang isa dyan ay nagpapagamit para magkaroon ng pera. In short parausan!" Bulong ko rito.
"At sino naman ang unang nagpatikim kay darius ng virginity nya at NILANDI muna bago nya magamit ang kahinaan nito?" Dugtong ko. "At sino kaya ang desperada sating dalawa kung gaganti ka at susugod dito magisa? So immature!" Sabi ko.
Wala syang masabi. Speechless.
"Baka gusto mo isa-isahin ko sa harapan mo ang mga taong nilandi, at pinagbigyan mo? Isama na natin ang BOYFRIEND ko." Sabi ko.
"Then fight with me! Then who the hell scared? Me?! No! Sinasabi ko sainyo. Di nyo ko kilala pero mas kilalang kilala ko kayo!" Banta ko rito.
"Hayop kang babae ka!!!!" Sabi nya sabay sampal at sabunot sakin. Gumanti naman ako. I do what is right!
"Oh shit!!!! Stoppp!" Rinig kong awat ng isang lalaki samin.
Nung napaghiwalay nya kami ay dun sya kay Kyline pumigil. I understand. Mas kailangan kasi ni Kyline ang tulong ni Prince. Sige lang Prince gawin mo ang trabaho mo!
"Eto tandaan mo! Di pa tayo tapos!" Sabi nya. At hinatak naman sya ni Primce palabas.
Prince's POV
"Ano ba kyline tama na!" Saway ko dito!
"Sino ba yang babaeng yan at bakit ang dami nyang alam?!" Tanong nya.
"Girlfriend ko yun! Mas masarap sayo at mas maganda kaysa sayo!" Sabi ko.
Kyline is my Ex too. Nung iwan sya ni Darius dun naging kami. I think rebound nya lang ako. Don't get me so wrong kasi ginawa ko lang din syang rebound nung high school.
"Oh talaga?! Mas masarap yun?! Baka gusto mo ulit akong tikman?" Tanong nya.
"Gusto mo ba?!" Tanong ko. Napangisi ako dun
"Yes!" Sagot nya. Sumakay sya ng kotse ko at pupunta kami ng Condo ko.
Pagkapasok namin sa condo ko ay sinunggaban nya na ako kaagad. Hinahalik-halikan nya ako!
Nung makapag hiwalay kami ng halik ay sinabi ko sakanya na mag linis muna sya ng katawan.
"Maglinis ka muna kyline... I'm too horny narin. Pagkatapos mo ako naman!" Sabi ko.
"Pwede namang sabay tayo!" Sagot nito sabay halik sakin at dakma sa aking alaga.
"No. Mauna ka na para makailang rounds din tayo!" Sabi ko. At di na sya nagpa pigil pa at dun na sya sumunod.
~~~~~~~~~~
Itutuloy.........
Author's POV
Omyyyyy?!!!! Anyare? Ba't ganto? May gagawa ba ng milagro? Ano na mangyayari kay Arcana? Eh kay Darius kaya? Ano na kaya ang mangyayari sakanila?
Abangannnnnnnnn
BINABASA MO ANG
Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•
Teen FictionPinatay nila ako. Niloko ako ng Darius na yun. Dinamay pa nila si mama. Pinatay nila si mama kaya kung anong ginawa nila doble pa ang gagawin ko. Lalo na kay darius. Pinagbigyan ko sya pero niloko nya ako. Malalagot din sakin sila allysa at Kyline...