CNCO AND THE QUEENS

1.1K 31 1
                                    

Arcana's POV

*kinabukasan*

"Sis gising!!!!!!! HOYYY GISING ANONG ORAS NA TEH! MAGMAMAKE UP KA PA BAKLAAAAA!" rinig kong sigaw ni leigh habang inaalog alog ako.

"Anoo baaaa! 5 munites pleaseee?" Sabi ko sabay balik sa pag-tulog ko

"Teh bakla ka malalate na tayo wag mo kong inaano! Tayk na sis! May rehearsal pa tayo mamaya after class kaya tumayo ka na! Kailangan mo ng pumasok dahil hinahanap ka na ng mga classmate nating fans mo!" Sabi nya kaya ayun no choice dahil magiingay pa yan hanggang pati kapitbahay magising! Hayssssss! Inaantok pa ako eh! Bwisit naman eh!

Bumangon na lang ako para makakain na muna bago maligo. Nakita ko naman sila na bagong gising din at mukhang kulang din sa tulog. Tinignan ko yung orasan at laking gulat ko na 4am palang!
"Whatttt? It's only 4am then ginising mo kami para lang maaga makapasok? Nahihibang ka na ba? Teh umaga palang af inaantok pa kami ohhh!" Sabi ko then babalik na sana ng kwarto kaso pinigilan ako ni leigh

"Eh kasi sis may sasabihin ako at talagang malaking problema to! Lalo na sayo!" Sabi nya. Ako naman napatingin sa kanya at tinitigan ko sya na parang nagtatanong ng..... 'ano naman yun?'

"Umupo ka na muna at kumain! Ako na nagluto ng food natin." Sabi nya at ngumiti. Ako naman ay walang nagawa dahil talagang antok pa talaga ako!

Pagkaupo ko ay kumuha na muna ako ng kanin at ulam para makakain na ako. Dun na lang ako sa classroom matutulog or sa library. 8 pa ang pasok namin pero 9 ang klase namin dahil wala yung first sub namin dahil may gaganaping meeting mamaya. Di ko nga alam kung baka after breaktime pa kami magkaroon ng klase. Mabuti na yun!

Habang kumakain kami ay si leigh naman ang bumasag ng katahimikan.

"Girls.... nakita ko si........ Zach sa school." She said. Nagulat naman yung dalawa pero ako hindi. Ineexpect ko na yun.

"Alam mo?" Tanong ni perrie

"Oo! Tumawag kasi si Joel sakin kahapon at sinabi nya na nasa pilipinas na daw sila." Sabi ko

"Sinabi din ba nya na dun na sya magaaral sa school na papasukan natin?" Tanong ni leigh na ikinagulat ko.

"Wala syang sinabi sakin." Sabi ko. Totoo naman eh wala naman talaga eh!

"Well guysss sabi sakin ni Zach ngayon na daw sila papasok dahil nakapag enroll na sila. Kahapon si zach lang nakita ko pero nung uwian na ayun nakita ko silang lahat na magsasabay sabay mageenroll. Di naman nila kami nakita dahil sumakay agad kami sa kotse pero sila nakita ko. Kaya ayun baka maging kaklase natin sila." Sabi nya.

"K." Sabi ni perrie

"K?, yun na yun? Yun lang reply nyo? Ang haba ng sinabi ko tapos K lang? Ang galing!!!" Sabi ni leigh hahahahah napatawa naman kaming tatlo dahil sa mukha ni leigh na mukhang bulkan na sasabog eh! Whahahah! Bwisit!

After namin kumain ay naligo na kami. Napagusap-usapan namin na kailangan namin magconcentreit o mag focus sa studies dahil kailangan namin makapagtapos ngayong year nato.

Simple lang naman suot ko eh. Naka long sleeve ako na black and white stripe then nakasuot ako ng rip jeans. Simple pero kavooouuuggggg!

Pagkababa ko handa na din sila si perrie naka off shoulder the rip jeans din. Si leigh naman naka simple floral design t-shirt tapos naka pantalon. Si jade naman ayun naka jogger ang gaga!

"Bakit ka nakaganyan?" Tanong ni leigh.

"Bakit ba ang gand akaya ng porma ko." Sabi naman ni jade.

"Ikaw lang naka jogger satin. Kita mo kami mga naka jeans tapos ikaw jogger?" Tanong ni leigh

"Eh gusto ko to eh!!! Eto susuotin ko blehhh!" Sabj nya sabay dila pa na parang bata na nangaasar.

Ayun nagasaran ang dalawa kami naman ni perrie sinimulan na mag make up. Simple lang ang gagawin ko ngayon yung look like a queen talaga. Simple pero dyosa ganun!

Pagkatapos namin mag make up ay sumakay na kami sa kanya kanya naming kotse pero laking gulat ko ng magsalit si perrie.

"Guyssss sumabay na kayo sakin dahil baka sunduin tayo ng mga adik!" Sabi nya. Sumangayon naman kami. Wag na kayong magtaka kung bakit ganun ang mga tawag namin sa mga mokong na yun. Waka trip lang namin eh whahahaha!

Alam ko na ang gagawin ko. To know that darius still love me kailangan ko sya pagselosin. Dahil napapansin kong lagi nya akong tinititigan kaya kailangan malaman ang totoo.

Ng makarating kami sa school as i expected ang daming tao at dun ay nagtitilian pa sila. Naunahan na pala kami ng mga unggoy. Andun na sila joel sa harap at kala mo ang popogi kung maka kaway eh! Pinindot ko tuloy yung horn button kaya ayun yung mga fans ng CNCO ay tumingin sa kotse namin at nagaangal. Kaya isa isa na kaming bumaba at pagkababa namin ay mas malakas na tilian pa ang narinig naman tapos iniwan na lang namin sa car parker o yhng mga taong taga lagay ng kotse sa parking lot.

Umakyat na kami at sakto namang walang tao sa room kaya makakatulog ako. I mean kami dahil inaantok pa talaga ako. Kaya nilabas ko ang mini pillow ko sa bag. Medyo maliit lang sya at ayun ginamit ko na talaga at natulog na muna.

Darius's POV

Papunta na kaming school ngayon at maraming tao ang naghihintay parin talaga sakin at sa mga katropa ko, puro tilian tapos nung bumaba na si allysa wala ng tilian puri bulungan na. Wala na ako magagawa dyan.

Pagkababa namin ay pina park ko na lang sa guard yung kotse ko sa parking lot at umakyat na kami. Pagka akyat namin sa classroom ay nakita ko na agad si Arcana. Natutulog lang sya. Kaya naman pumunta na ako sa upuan ko kung saan katabi ko sya pero nakita ko naman na may unan sya. Sayang!

Teka?! Anong sayang? Shitttt! No! No! No!

Wala pa namang klase kaya matutulog na lang din muna ako. Si allysa naman nasa baba pa. Hinihintay mga kasama nya.

Puro babae nandito pero wala akong paki. Kaya naman ginawa ko na lang unan yung arms ko at humarap ako kay Arcana.

Ang ganda nya. Sobra! Makikita mo sa mukha nya ang pagkamataray nya pero may parte sa mukha nya na parang natatandaan ko kay Calvin. Ang panga. Yung panga nya ang natatandaan ko sa mukha ni Calvin dahil yun yung dati kong hinahalikan pati ang batok nya.

Pumikit na lang ako para makatulog.

Allysa's POV

Nandito ako sa baba paano ba naman iniwanan ako ni Darius. Kaya hinintay ko na lang yung mga kaibigan ko para makipag chikahan about sa nangyarj kahapon dahil absent ako.

Ilang minuto lang hinintay ko at dumating na sila. Kaya auun sinalubong ko sila ng ngiti

"Ano nanyari kahapon?" Tanong ko kaya ayun sila nakipag chikahan na din

"Wala yung Arcana kahapon at uung tatlo nyang kaibigan ang nakalaban namin. Kala mo naman kung sino sila pinahiya namin sila kahapon eh kaso nga lang nakabawi sila at bumawi samin. Pinahiya din nila kami ng dahil sakanila dapat nga di ako makakapasok ngayon eh!" Sabi nung isa kong kaibigan

"Mga letse sila babawi tayo ngayon! Lagut yan sila sakin tara!" Sabi ko sabay lakad at umakyat sa room. Pagkapasok ko nakita ko yung tatlong kaibigan ni Arcana na nagcecellphone at yung iba natutulog kaya ayun sinugod na namin pero bago pa ako makasugod hinanap ko muna si Darius at ayun katabi nya yung malanding babae na yun! Bwiset na Arcana na yan!

Sinugod ko yung mga kaibigan nya at inuna ko yung jade. Pinagsasasampal ko sya kaliwa't kanan. Narinig naman nung dalawa nyang kabigan yung pagsigaw nung jade.

"Mga hayop kayo! Ano ginaw anamin sainyo huh? Ang unfair nyo ahhh! Lumaban kayo ng marangal!" Sabi nung perrie

Itutuloy.....

Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon