Pakibasa po ng Author's POV ko sa baba. Salamat!!!!!
Arcana's POV
"Ako?" Sabi ko sabay ngisi.
"See Darius? Nababaliw na yan! Siguro ay katulad yan ng nanay nya. Or siguro ng kapatid nyan kung meron man." Sabi ni allyssa.
"Wala kang pakilam!" Sabi ko at sabay punas ng luhang bumuhos sa aking mata."Sumagot ka! Sino ka ba talaga huh?" Tanong ni Darius
"Ako, ako lang naman ang baklang dati mong minahal. Ako lang naman ang baklang pinapatay nila. Ako lang naman ang baklang kinuhaan ng lahat lahat at di na naawa pinapatay pa." Sabi ko.
"What do you mean?" Tanong ni Darius.
"Ako, ako si Calvin. Ang dating baklang talunan, pinagsamantalahan, kinutsa, pinahiya, pinapatay, t kinuhanan ng ina. Naalala mo ba darius? Huh?" Tanong ko. Nakita ko syang nagugulat. Maski si allysa ay di rin makapaniwala.
"Pinapatay nila Allyssa ang aking ina kasabay ng pagpapasabog nila sa van na sinakyan ko nung kinidnap nila ako. Buti na lang ay may tumulong sakin. At sya ang naging nanay ko sa lahat ng ginagawa ko. Sya ang naging nanay ko dahil sya ang tumulong sakin. Tanda mo nung kinidnap ako? At yung sumabog? Si kyline ang nagpa-kidnapped sakin nun. Kasama nya si allyssa nun. At sa hide out nila ako dinala. After nun ay pina-byahe nila ako para pasabugin lang ang van." Sabi ko.
"C-calvin?" Tanong nilang dalawa.
"Ikaw? Eh paano ka naging babae?" Tanong ni allyssa.
"Sinugatan ang kalahating mukha ko ng ate mo. At sa sobrang sunog ng mukha ko ay halos kinutsa ako ng mga tao. At nung makilala ko ang taong tumulong sakin ay yinulungan nya akong lumipad sa korea para dun magpagawa ng mukha. At ito ang pinagawa ko. Ngayon. Alam nyo na kung sino ako tapusin na natin to!" Sabi ko at itinutok ang baril kay Allyssa.
"Dahil sainyo namatay ang nanay ko. Dahil sainyo nagkanda-letche letche ang buhay ko. Pero salamat din at dahil sainyo naging ganto ako. Pero di ko hahayaan na mawalan ng hustisya ang pagkamatay ng aking ina!" Sabi ko at pinaputukan ko yung nasa likod nya.
Agad din akong pinaputukan ni allysa at maswerte ako at di ako tinamaan. Agad ko nilapitan si Darius na ngayon ay tulala parin. Sinampal ko sya.
"Gumising ka! Tumawag ka na ng pulis!" Sabi ko at hinabol si allysa.
Nung mahabol ko sya ay paalis na sya kaya agad ko syang binato ng yoyo ko at lumapit sakanya. Nung humarap sya ay saktong lumanding ang aking sampal dito.
Pumaibabaw ako sakanya ng matumba ito.
"Walang hiya ka." Sabi ko at pinagsusuntok sya.
"Ahhhhh!!!" Sabi nya at sinapla din ako kaya napatumba din ako. Naka tayo sya at napatayo din ako.
Tinutok nya skain ang baril. "Walang hiya ka! Ikaw pala si Calvin ahh!! Di ka pa namatay hayop ka!" Sabi nya at nung iappaputok nyanna dapat ay itinutok ko sa taas ito at dun naputok. Inagaw ko sakanya ang baril pero di rin sya nagpapatalo hanggang sa....
*Bang
Isang putok ang gumimbala samin at nakita ko na lang syang tumumba. Nabitawan ko ang baril.
"Buti nga sayo. Bawi na yan sa pagkakamatay mo sakin. Pasalamat ka at makikita mo na si santanas. Kulang pa ang buhay mo para sa lahat ng ginawa mo!" Sabi ko at dinampot ulit ang baril at pinaputukan sya ng isa pa.
Umatras na ako at nakita ko dun sa Darius na Nakatayo at patakbo sakin. Niyakap nya ako pero agad ko rin syang tinulak.
"Lumayo layo ka na kung ayaw mong madamay" sabi ko.
BINABASA MO ANG
Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•
Teen FictionPinatay nila ako. Niloko ako ng Darius na yun. Dinamay pa nila si mama. Pinatay nila si mama kaya kung anong ginawa nila doble pa ang gagawin ko. Lalo na kay darius. Pinagbigyan ko sya pero niloko nya ako. Malalagot din sakin sila allysa at Kyline...