Shocks

1.3K 33 2
                                    

Arcana's POV

"I already say sorry. Sa daldal mo kasi di mo narinig. Ano pa gusto mo? Bayaran kita?" I said. Napatigil naman sya sa sinabi ko.

Yan tayo eh. Kaya ayoko nagagalit kasi napapatulala sila.

"Do you have any violent reaction? I need to go. Inaaksaya mo lang oras ko" sabi ko sabay tumalikod sakanila at umalis.

Tsss kala ko ba matapang sila? Ni hindi ko pa nga inuumpisahan ang revenge ko eh. How poor them.

Pagka baba ko pumunta agad ako sa canteen at bumili ng pagkain. Medyo marami kasi apat kami. You know libre ko naman.

Pagka akyat ko dala ko yung mga pagkain. Pina plastik ko na lang. Tutal naman sa taas din kami kakain.

"Girls. I buy this! Come on let's eat!" Sabi ko at ngumiti sakanila.

"Wala ka bang pagkain sainyo at ganyan karami ang binili mo?" Sabi ni.....

Kyline

Nabigla ako dun. Di ko inaasahan na dito kami magkikita.

Naalala ko lahat ng ginagawa nya. Grrrr. Naasar ako.

"Kilala mo ba kami huh? You cheap lady!" Sabi nya. Huh cheap huh!

"Sino kayang mas cheap satin? Nananahimik kami dito then you trying to have a war. Ammm let me tell you this. We are the women who have a dignity. Di kami pumapatol sa isang tao kung di naman kami inaano. Ano sabi mo cheap? Patawa ka" sabi ko at ngumisi. Hinawakan naman ni jade ang kamay ko.

"Kaya please stop this. We don't want to fight you." Sabi ni jade. Di sya takot. Pinipigilan nya ang sarili nya. Alam ko yan dahil yan din ang nararamdaman ko.

"Okey. Titigilan ko kayo kung luluhod kayo sa harapan namin at magso-sorry!" Sabi nya sabay ngisi.

"Bakit naman namin gagawin yun? Ano kami uto uto? Pumasok kami dito sa school dahil gusto namin matuto. Now if you don't mind please stop this or i will call our guidance teacher?" Panakot ni leigh anne. Yan ang gusto ko! Isang pasadahan! Tinignan ko naman sila kyline at halatang natatakot sila. Aba. Wag silang magmataas. Kumpara sakanya mas angat kami.

"Fine! Papalampasin ko to. Pero kapag may nangyari sa kapatid ko malalagot kayo!" Sabi nya. As if matatakot mo kami.

Umalis na lang sya at umupo naman kami. Kumain na lang kami ng binili kong pagkain.

Lalaban-laban sya pero di naman pala nya kaya.

"Good thing nalabanan natin sya!" Sabi ni leigh at nagsikain na kami.

After namin kumain ay sabay sabay kaming lumabas ng classroom kasama ang bag namin. Kakalabas palang namin pinigilan na kami ni allysa. Natulak pa nya si jade at perrie. Huh! Let see kung sino binangga nya.

"San kayo pupunta?" Taray an sabi nya.

"Syempre lalabas. Uuwi, we're tired. Ang boring dito" sabi ni leigh

"Shut up bitch! Bakit naman kayo uuwi?" Tanong ulit nya.

"Bobo lang? Narinig mo naman ata sinabi diba? We're tired! Ang boring din dito. Kanina pa kami rito pero ni isang segundo di man lang kami nag enjoy." Sabi ko

"Aba! Baka gusto mo ipa guidance ko kayo?" Banta nya.

"Try it! Let see kung sino mapapahiya satin." Sabi ko.

"Let's go!" Sabi ni jade at umalis kami. Kala mo naman kaya nya kami. Kaya kasi kami uuwi ay dahil prapracticin namin yung sayaw para bukas. Kaya maaga kami ngayon.

Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon