Second shoot

1.2K 37 0
                                    

Calvin's (Arcana's) POV

Nai-shoot na namin yung dapat I shoot. Halos napagod din ako sa shoot namin idamay mo pa yung mga assignment namin. Arggggghhhhh nakaka-asar talaga. Ang sakit sa ulo.

Ngayon ay nasa room ako. Nakikiginig ng lesson kahit di ko naman talaga maintindihan. Pangatlong subject nanamin to. Syempre mag brebreak time na kaya yun na lang yung time na pinakahinihintay ko. Ang sakit talaga ng ulo ko. Siguro dahil sa init.

Break time

Break time na namin at salamat naman dahil kanina ko pa gusto kumain. Nakakagutom talaga noh. Sana naman tuloy fully na to...

Nandito ako ngayon sa pila para lang makabili ng pagkain. Gusto ko lang kainin ay slice cake, spaghetti, and drinks. Yun lang naman gusto ko eh.

Ngayon ay nandito na ako sa harap ng mga pagkain kung saan nagugutom na talaga ang baby tiyan ko.

Kumuha na ako ng pagkain at drinks at nag bay ad na din. Masarap naman yung mga pagkain dito eh.

Naglalakad na ako ngayon habang hawak hawak ang pagkain ko na nasa tray. Nilagay ko sa tray kasi di ko naman kaya buhatin eh. Naghahanap ako ng upuan at sakto ayun may nakita akong upuan at lamesa. Ayun oh makakakain na ako ye hey!!!!

Bogssssshhhh!!!!

Hala yung pagkain ko!!!! Kaasar naman wala na akong pera para pambili ng pagkain tapos natapon pa yung pagkain na binili ko. Huhu sayang naman yung food.

"Ohhh!!! Sorry! Di ko alam na pwede pala rito ang Isang baklang hampas-lupa" sabi nung naka bangga sakin. Di na ako mag tataka kung sino. Alam ko naman na sya lang naman ang nag iisang Reyna ng mga maldita eh.

"Tsk!" Yan na lang nasabi ko sakanya. Wala ako masabe eh. Nagugutom na kaya ako tsk!

"Oh bakit puro ganyan ka? Bakit natatakot ka Ba? Natatakot ka na maaway? Bakit nung last na nag away tayo todo ka sa pag away sakin? Bakit? Pakitang gilas lang yun noh? Hahahah sabi ko na nga Ba eh wala ka parin palag sa tunay na Reyna eh! Hahahaha" Saad nya

"Di ka Ba kinakabahan sa mga pinag sasabi mo?" Saad ko. Sheettteee!!! Eto yung ayoko eh yung gutom ako tapos may nang aaway sakin jusko!! Umaandar na naman ang pagkamaldita ko eh.! "Kung akala mo natatakot ako sayo tsk manigas ka! Saka di ako natatakot noh! Di ako takot sa mga katulad mong feeling maganda! Di ako nag papakitang gilas dito! I just don't want to waste my time! Lalo na sa katulad mong feelingera. Saka gumising ka nga. Among Reyna pinag sasabi mo? Hahahah omygee!!!! Reyna ka pala noh! Reyna ng mga feelingera" dugtong ko.

Ayoko naman maging masama eh.

Bigla na lang nya akong sinampal gamit ang kamay nya.

"How dare you to say that! I'm not feeling era b*tch!" Sabi nya.

Well thank you dahil sinampal nya ako hahaha

Lumuhod ako sa harapan nya para naman magkunwari na nagmamakaawa sakanya.

"Owww!!!! Yan dapat Calvin! Dapat lumuluhod ka! Lumuluhod ka sa katulad Kong maganda. Kasi naman ang dami mo pang arte eh." Saad nya.

Akalain mo yun napaniwala ko sya? Hahahah. Unti unti akong yumuko parakunwari hahalikan ko ang sapatos nya pero habang nakayuko ako eh nakita Kong nasa harapan ko lang pala ang pagkain na nahulog kanina pero ngayon kanin at Cake yung nandito. Hahahha akalain mo yun konti lang pala natapon sa pagkain ko.

"Sorry po mahal na Reyna. Di ko naman po sinasadya eh pero sana payagan nyo ako na..." habang nagsasalita ay unti unti ako tumayo habang hawak hawak ko ang plate kung saan nakalagay yung cake at kanin. Nang nakatayo ako ay Agad ko sinampal sakanya yung pagkain na nasa cake. "Sampalin ka! Hahahah anong akala mo sakin? Tanga? Hahah well kung sa sampal mo sakin ay masakit naman pero kung ikukumpara sakin nagmumukha ka ng patay gutom ng dahil sa pagkain na nasa mukha mo! Hahahaha nasampal ka na nga napakain ka pa! Oh ano nabusog ka Ba?" Sabi ko hahahahah ang Sarap naman nyang panoorin.

"Arrrgggghhhh!!! You b*t*h!!!" Sabi nya habang pinupunasan yung mukha nyang may cake at kanina hahah.

"Oh chilaxxx lang muna" sabi ko

"Anong chilaxx ka dyan tignan mo nga nanyari sa mukha ko!" Sabi nya

"Well bagay lang naman yan eh. Sinampal mo ko binawian lang kita! Yun nga lang mukhang naka jackpot ka hahahha! Well thank you sa pagkain mo sa food ko and ano? Masarap Ba? Hahahah bye!" Saad ko. Naglakad na ako palabas ng caf pero bago ako makalabas tinignan ko muna sya at sakto naman nakatingin sya! "Oh lastly I'm not your mirror to say a bitch! Because I'm not a bitch just like you!" Dugtong ko at Agad umalis don. Ayoko namang magtagal dun eh! Bahala na sya dun.

Pagkatapos ng nangyaring yun ay pumunta na ako sa room kahit na gutom na gutom na ako. Tsk bahala na sa bahay na lang ako kakain mamaya. Kaasar kasi si Kyline eh! Napaka talaga! Gigil nya si ako!

Nakarating ako sa classroom ng naka simangot! Kasi naman gutom na gutom na talaga ako! Tsk kasi naman eh! Kung kelan gutom ako dun pa nakipag away yung babaeng yun!. Sana naman nadala na sya sa ginawa ko noh!.

"My love?...... anyare?" Tanong sakin ni darius

"Tsk wala!" Sabi ko. Sorna Darius huhu. Nang-gigigil lang kasi ako Kay Kyline eh

"Galit ka Ba?" Tanong nya.

"Hindi! Hindi ako galit! Natutuwa pa nga ako eh" tsk commonsense kasi malamang galit ako! Kasi naman eh!

"Bessy? Anyare Ba?" Tanong ni mae

"Eh kasi naman bumili ako ng pagkain tapos bigla namang nang-bangga tong Kyline na to. Tapos sinampal pa ako. So ako eto nagugutom kasi naman natapon yung pagkain ko pero diba sinampal nya ako. Dinampot ko yung pagkain tapos pinakain ko sakanya. Tutal naman dun sya magaling eh! Ang dumampot nang pagkain. Ang kaso nanggigigil ako eh! Sabihan Ba naman ako ng bitch! Kagigil! Gutom na nga ako sumasaket pa yung ulo ko dahil sa babaeng yun" Saad ko.

"Ahhh yun naman pala eh! Asan Ba yung babaeng yan ng makatikim sakin ng super duper sampal!" Matapang na Saad ni mae.

Hahaha akalain mo yun may pagka-sadista din pala tong babaeng to! Hahahha

"Kaya nga eh! Nagugutom na kaya ako! Tsk mamaya na lang ako kakain sa---" putol Kong sabi dahil hinampas ni Darius yung lamesa nya tapos tumayo. Anong problema nun?

"Why? Do you have a problem?" Tanong ni mae. Akalain mo yun pareho kami ng iniisip ha ha

"Oo nga! What's your problem?" Tanong ko din

Pero ang loko naglakad paalis ng room anong problema nun? Di man lang kami pinansin kaloka!

"Ay Bessy mukhang bad trip ang manliligaw mo ah" sabi sakin ni mae

"Tanga! Paanong maba-bad trip yun eh wala namang ginagawa sakanya." Saad ko

"Oo sakanya wala pero sayo meron! Satingin mo Ba papayag yun na may umaaway sayo?" Tanong nya.

Sabagay tama sya di nga papayag si Darius na may umaway sakin pero bakit nya kailangan magalit? Tsk kainis

"Hayss...... bahala na nga patapos na rin tong klase natin kaya sa bahay na lang ako kakain. Beasts bukas yung shoot ahh page finale na natin yun." Sabi ko

"Oo naman wag ka mag alala nasabi ko naman na Kay mama eh" Sagot nya

"Akalain mo ilang days lang natin shinoot yun. Pero thank you na rin kasi tumulong ka hayaan mo ililibre kita kapag may pera na ako hahah....... pero thank you na rin huh? Ikaw lang kasi malalapitan namin eh hahah" Saad ko

"Sus... nukaba! Wala naman sakin yun eh saka okey nga yun eh para maaga matapos." Sabi nya

"Oo nga eh para naman makapag pahinga tayo. May mga darating pa naman na project. Syempre noh nakakahiya naman kung di tayo gagawa. Edi bumagsak tayo hahaha" sabi ko

"Oo hahaha wag ka mag alala ilalaban natin yan! Hahahah" sabi nya

Yun na nga usap lang kami ng usap hanggang sa nag bell at pumasok na yung iba namin kaklase pero Isa lang ang gusto ko makita si Darius. Mukhang di ata papasok yun eh. Bahala na nga! Bakit kasi kailangan nya pa umalis?

Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon