Calvin's (Arcana's) POV
*CONTINUATION OF THE PAGEANT*
Ano ibig nyang sabihin tsaka bakit parang iba yung boses? Boses babae eh. Boses allysa...... di kaya sya yun? Pero hindi eh kasi alam ko na bawal sumali ang babae dito sa pageant na to eh.
At ngayon ay nagdedesisyon na sila kung sino na ang mga top 3. At naghihintay parin ang emcee sa mga judges.
Ng makapag sesisyon ang mga judges ay agad nila ito binigay sa emcee.
"I announce the top 3 in no particular order. Ang unang papasok sa top 3 ay si contestant no. 2!" Galak na saad ng emcee
Agad naman pumunta sa harap si Candidate no.2 at agad sya nagmodel at kumaya papuntang gilid sa harap.
"Ang susunod na papasok sa Top 3 ay si Contestant no.10!" Sabi nya.
Gaya ng ginawa ni Candidate no.4 ay ginawa din ito ni Candidate no.10
"At ang panghuli natin na papasok sa Top 3 ay si Candidates No.4 kasama ka na sa top 3!" Sabi nya.
Nagulat ako dahil dun. Di ko inaasahan yun ahh.... akala ko ay hanggang top 6 lang ako pero shet naging top 3 pa ako. Whaaaa!
"Para makapag-refresh ang ating mga Candidate na pasok sa top 3 ay sa lalaki naman tayo lalaban. Kung sino ang nakalabang ng partner nila ay siya namang pagbawi ng natalo. Kapag nanalo ang kapartner ng natalo ay pwede silang bigyan ng pagkakataon upang rumaban o isuko na lang ang laban. Again sa boys tayo kaya Candidate 2 and 4 pwede na kayo pumunta sa harap" sabi ng emcee kami naman ay pumunta muna sa room para makapag refresh. Whaaaaaa kahit top 2 lang ako pwede na! Pero gagalingan ko syempre para manalo ako. Go na go kaya ako sa sa debateh! Syempre dito last round na to kaya laban na!
Darius's POV
Akala siguro ni Prince na di ko alam na ako ang pinaparinigan nya kanina. Tsk that stupid boy!
Alam ko naman na alam na nya kung ano ang manyayari eh. Pero kung sakaling paglayuin kami ni Calvin gusto ko si Darius ang maging bantay nya.
Ngayon kami naman ang magde-debateh! Ewan pang bakla kasi yung ganap eh pero iba yung amin. Kasi kami magdi-debateh! With a twist daw. Ewan kung ano pero ayon sa narinig ko ay dapat meron kaming isang tao o pangalan na mahalaga samin bilang halimbawa. Kunwari sinabi mo na aso ngayon bibigyan mo sya ng halimbawa.
At ngayon ay nagsimula na ang laban. Matinding laban ang naganap kila Candidate no.2 and kila Candidate no.10 kay Candidate 2 and 10 ako kasi marunong lumaban yung partner nila kaya dapat marunong din sila.
Ngayon ay ako na at si Prince ang maglalaban at sisiguraduhin ko na ako ang mananalo.
"Ang inyong pagdi-debatihan ay sino ang pipiliin nyo mahal nyo o yung mahal kayo?" Tanong ng emcee
"Ako yung taong mahal ko" sabi ko.
"Taong mahal ako ang akin" sabi ni Prince.
"Okey mauuna ka Mr.Lee at pangalawa ka naman Mr.Lopez"sabi ng emcee "pag narinig nyo ang bell simulan na ang laban at kapag narinig nyo ulit yun ay ikaw naman Mr.Lopez at kapag narinig nyo ulit yun at ibig sabihin ay tapos na." Dugtong nito
*ting*
Ako na!
"Una mas pipiliin ko yung mahal ko bakit? Kasi kapag mahal ko may pagkakataon akong lumaban para sa kanya at dahil mahal ko nga sya ay sigurado akong mapapansin nya ito. At dahil mahalko sya ay lagi ko syang proprotektahan! Di katulad mo na kapag ang pinili mo ay yung taong mahal ka ay matututunan mo muna sya mahalin bago mo sya ipagtanggol. Pagmamahal ang usapan dito! At kapag nangyaring natuto ka ngang mahalin sya ano manyayari? Huli na? Wala na? Finish na? Kaya mas pipiliin ko yung taong mahal ko gaya ni Calvin dahil tanggap ko sya kung ano man sya dahil una sa lahat di ko sya minahal para i judge minahal ko ya dahil alam ko na kaya nya rin ako mahalin at kaya ko syang iligtas sa lahat ng bagay!" Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•
Teen FictionPinatay nila ako. Niloko ako ng Darius na yun. Dinamay pa nila si mama. Pinatay nila si mama kaya kung anong ginawa nila doble pa ang gagawin ko. Lalo na kay darius. Pinagbigyan ko sya pero niloko nya ako. Malalagot din sakin sila allysa at Kyline...