Calvin's (Arcana's) POV
"Ready ka na ba Ms.DELA VEGA?" Sabi ni tita zoey.
"Yes tita. Handa na po ako." I said
"So ano tara na sa airport?" Sabi ni tita zoey or should i say Mr.Noel
Sya ang tutulong sakin. At sya din ang magiging daan ko para mahipag-gantihan ko ang aking ina!
Nandito na kami sa bahay nila at ngayon ay nasa kotse kami papuntang airport. Pupunta ako ng ibang bansa para magbago.
Alam ko iniisip nyo. Bakit kailangan ko pa mag ibang bansa para lang magbago? Kasi dun din nila ako pagaaaralin at mag dedesigner ako ng mga gowns, dress, or etch.
Mas okey kapag dun ako di ko lang alam kung saan ako dadalhin ni tito manuel pero ang alam ko ay sa korea. Kasi ang korea is one of the most country that has a Plastic surgery or retoke. Oo tama kayo. Kailangan ko ng palitan ang nakaraan ko. Ayaw ko man pero wala ako magagawa. Sirang-sira na ako at ngayon sigurado ako nagpapaka saya ang mga hayop na yun.
Hintayin lang nila at kapag ako nagbalik mabibigla sila.
^_^_^_^_^_^_^
After an hour eh nakarating na kami dito sa airport at sumakay na din dito sa eroplano papuntang korea. Sabi ko na nga ba eh! Pero dahil nasa korea ako ay makakapag aral din ako ng iba't ibang salita o language. Like korean, italian, german, spanish, so on so for languages. Ewan ko lang kung di sila manose bleed kapag naka usap nila ako.
Ngayon ay papalipad na ang eroplano namin. Paalam pilipinas! And goodbye to my handsome partner but hahah oh sorry he's not my partner. I just want to sya GOODBYE darius and GOODBYE to my cousins. Hintayin ang pagbabalik ko!
Darius's POV
Nandito ako sa garden ng school kung saan mahilig tumambay si Calvin dati. I miss her! I miss hugs, kisses, smile and her cute face!
Nandito ako sa garden ng school. Ayoko pa sana umalis kaso may shit lang talagang laging panira ng mood ko.
"Babee....... halikaaaa ritoooo wag ka dyann! Ang dirty dirty dyan eh!" Sabi nya.
Grrr!
"Allysa! Stop it! Umuwi ka na lang kung gusto mo at wala akong paki kung madumi dito. Kaysa naman makasama ko ang katulad mo na mas madumi pa dito sa inuupuan ko!" I said. I don't care kung ano man ang gawin nya.
I just want to relax myself now. Gusto ko muna mag stay dito sa garden. Ayoko ng magulo. Ayoko ng maingay. Gusto ko tahimik at gusto ko ng fresh air.Di ko na sya nakikita o mararamdaman kasi nga wala na sya. Patay na. Wala na yung babaeng o sabihin kong baklang nagpapaligaya sakin.
~~~~~~~~~~~~
After 1 and half year
Darius's POV
Nandito ako ngayon sa bahay namin ni allysa. Oo tama kayo. Nagsarili kami dahil kay allysa. Hiniling nya kasi sa magulang nya to eh.
1 and half year na ang nakakalipas at hanggang ngayon di ko parin nakakalimutan si Calvin. At nanganak na rin si Allysa at babae ang anak namin. Sya si Princess Mae Lee. Kahit di ako sure kung anak ko ba talaga sya i treat her just like my daughter. I treat her what she deserve.Ngayon ay wala kaming ginagawa at kung tatanungin nyo kung kamusta ako. I'm saying i'm not FINE. Kasi hanggang ngayon hinahanap-hanap ko parin sya. Lahat. Lahat ng nanggaling, o may connection sakanya ay sya ang naalala ko. Isang tao't kalahati na ang nakalipas pero sya parin ang mahal ko at di nagbabago yun. Di ko parin sya nakakalimutan kasi sya parin. Nakakabaliw sya.
Hanggang ngayon ay di ko parin pinapansin si allysa. Kapag andyan ang anak namin dun ko lng sya nilalapitan pero kapag wala, wala deadma lang ako sakanya. Di ko sya pinapansin.
At dahil nasa bahay ako ay talaga namang didikit at didikit si allysa. Kahit naman di ko sabihin ay automatic na lalapit sya.
"Babe....." she call me. Di ko na lang sya pinansin.
"Darius..... paano kaya kung buhay pa yung pinsan ko? Pananagutan mo parin kaya tong anak natin?" Sabi nya. Agad naman kumulo ang dugo ko.
Wala syang karapatan para sabihin yan dahil gusto ko na mag move on."I don't know." Yan na lang nasabi ko. Ayoko na syang isipin. Gusto ko na sya kalimutan. Tutal naman patay na sya eh. Isang taon an ang nakakalipas kaya sigurado akong malilimutan ko sya. Malapit na.
"Well.... oo nga pala may pasok ka ngayon diba?" She said.
Oo may pasok ako ngayon sa school at sa work kung saan ako ang C.E.O. ako kasi ang napili ni daddy para maging ceo. Tutal naman ay nasa legal age na ako. I'm 19 years old and 4 years college student course in bussines management.
"Yes, at pwede na ba ako maligo? I need to take a bath." I said.
"Yes. Wash your self babe. Hihintayin an lang kita dito. Love you!" She said.
Umakyat na ako para maligo. Pagpasok ko sa cr ay agad ako pumunta sa shower ko. Haysss! Nakakapagod kasama si allysa.
Naaalala ko tuloy si Calvin. Haysss. I miss her! Pero kailangan ko na mag move on. Kailangan ko na magbago para sa anak ko. Kailangan ko narin tanggapin na si allysa ang ina at asawanko at ng anak namin.
After i take a bath ay agad na ako bumaba. Siguro kailangan ko na bumawi ngayon kay allysa.
Okeyyy! I made my decision! Mamahalin at tatanggapin ko na si allysa.
♡♡♡♡♡♡♡♡♡Pinaghandaan ako ni allysa ng pagkain ko at nag thank you naman ako. After ko kumain at nagpaalam na ako sakanya at hinalikan ko sya sa cheeks. Sabay alis hahaha!
Kinuha kk ang kotse ko at bumyahe.
Allysa's POV
Whattttt theeee helll???!!! Is this is real? Sa isang buong taon na nakasama ko si darius ay ngayon nya palang ako hinalikan sa cheeks! Ommyyygooshhhh! Kinikilig akoo!
Tatawagan ko si ateee!!!
Calling ate.....
"Hello ate?" I said
"Yes sissy why?" She said
"Ateee hinalikan akoo ni darius sa cheeks omyyygodd! Kinikiligg akoo!" I said.
"Congrats sissy!" She said
"Bakit parang walang emosyon yun?" Sabi ko
"Ang bobo mo kasieh! Kita mong nasa ibang bansa ako at gabi palang dito tatawag tawag ka. Bwisit ka! Matutulog muna ako! BYE!" She said sabay baba ng tawag.
Arayy huh? Ang sakit kaya sa eardrums tss!
Author's pov
Hey guysss! I'm back! Sorry if natagalan huh? Nasira yung cp ko na dapat ay may iuupdate o ipupublish ako ng 2 chapters kaya ayun nawala. Nasama sya sa sira ng cp ko. Kaya naman sa tablet ako ng kapatid ko ako nag publish. 1 chapter lang to pero abangan ang susunod dahil baka lumabas na ang reyna ng mga reyna whahahah😈😈😈
BINABASA MO ANG
Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•
Teen FictionPinatay nila ako. Niloko ako ng Darius na yun. Dinamay pa nila si mama. Pinatay nila si mama kaya kung anong ginawa nila doble pa ang gagawin ko. Lalo na kay darius. Pinagbigyan ko sya pero niloko nya ako. Malalagot din sakin sila allysa at Kyline...