Arcana's POV
Minabuti ko na lang umalis after ng situation. Siguro mas okay na sa bahay ko na lang tapusin to.
Grrrrrr! Nakakainis! Kakauwi lang namin tapos ganto agad!
Pasakay na ako ng kptse ko ng may marinig akong tumawag sakin.
"Canaaaaaa!!!!!" Rinig kong sigaw na tawag sakin.
Tumalikod ako para harapin at ayun nakita ko si Darius dun habang tumatakbo. Naalala ko dati kapag tumatakbo sya kilig na kilig ako. Ngayon? Wala na. Wala ng kilig. I already move on.
"What?!" Irita kong tanong sakanya.
"Can we talk pleaseee in just a munite. Don't worry this make quickie" sabi nya.
"Pshhh sorry I'm busy. If you want to talk to me maybe next time." Sabi ko at talikod sakanya at nilagay ang mga gamit ko dun sa may back seat.
"Pleasee Canaa. I just want to talk! Pleaseee" he said
"Okay sige. Pero make sure na mabilis lang!" Sabi ko.
Tumango lang sya at pinasunod nya ako sa likod nya. Di ko alam kung saan sya pupunta kaya sumusunod lang ako. Nang maramdaman kong huminto sya ay huminto na rin ako. Bigla na lang sya humarap sakin at hinawakan ang kamay ko.
"Arcanaa please...... Alam kong naloloko ka lang ng lalaking yun. Kilala ko yun! Ang gusto nya lang ay ang maloko ka! Pleaseee sakin na na lang ulitttt" sabi nya.
"Ano pinagsasasabi mo? Darius di mo ako pagmamay-ari. At tsaka mas kilala ko sya sayo!" Sabi ko
"Paano mo nasabi? Kilalang-kilala mo na ba talaga sya?" Tanong nya.
Non sense question.
"Alam mo darius kung yan lang ang kailangan mo, you're just wasting my time" sabi ko at tumalikod at nag lakad
He just wasting my time psh.
"Arcana pleaseee listen to me. Pleaseee iwasan mo sya. Di mo sya kilala" sabi nya.
Sa inis ko hinarap ko sya. "Paano mo nasabi huh?! Bakit nakita mo ba syang mag tranform to halimaw? Nakita mo ba sya na maging alien ganun? You didn't know who is Prince very well. Better luck next time" saad ko.
At tuluyan na ako umalis. Pshhh aksaya ng oras.
Ng makasakay na ako sa kotse ko ay pinaandar ko na rin to para maka-rating sa bahay ni tita. Sakanya ko kasi ipapasa tong mga papers actually. Kaya ayun deretsyo ako dun.
Ilang minutong byahe pero nakarating pa namana ako ng bahay haha
Nagpapahinga pa si tita. Kaya ayun nilagay ko na lang yung mga papers sa office room ni tita.
Sobrang sipag kasi eh. Napaka workaholic. Haysss. Siguro uuwi na muna ako.
~~~~~~~
Pagka uwi ko ng bahay ay wala pa si Prince. Mukhang nasiyahan ang mokong ah.Minabuti ko na lang magpahinga. Matutulog na lang muna ako. Tapos mamaya bibisita ako sa mga kaibigan ko.
∆∆∆∆∆∆∆∆∆
Prince's POV
"AHHHH uggggghhhhh shittttt!"
"Malapit na akooooo!"
"AHHHHHHH yan na akooooooo!"
At pumutok ang katas ng aming katas ng kalibugan. Mali pala. Kalibugan na dala lamang nya.
Ang isang katulad nya ay nalilibugan sa ibang taong kasex lang ang hanap.
Ako? Nanonood lang dito sa likod ng camera. Gumawa ng malaking pagkakamali ang isang katulad ni kyline. Parausan.
Nirecord ko lahat ng nangyari. Oo aaminin ko nalilibugan ako pero di ito ang oras para dun. Sinave ko na kaagad yung video sa flashdrive na dala ko.
Agad ko tinawagan ang number ni Arcana. Ilang ring lang at sinagot din naman nya.
"Ano wala ng balak umuwi? Nasarapan ka sa panonood mo?" Tanong nya.
"Easy wife ko. Don't worry di naman ako gaano kalibog para dun. Sayo lang to promise!" Sabi ko.
"Ahhh akin lang? O sige mamaya kapag umuwi ka na puputulin natin yan WHAHAHAH" tawang saad nya.
"Wife naman! Easy lang! Para sa future natin to!" Sabi ko.
"Anyway. So ano narecord mo ba simula umpisa?" Tanong nya.
"Yes naman!" Sagot ko
"Good. Umuwi ka na bago pa mag bago ang isip ko at matuluyang putulin ko yan!" Saad nya. Sabay patay.
Minsan talaga may pagka warfreak at may pagka malupit talaga tong Gf ko eh.
Gaya nga ng sabi nya umuwi ako at bumyahe. Medyo natagalan lang ako lumabas dahil binigay ko na muna ang pera pambayad sa callboy na kahawig ko.
Arcana's POV
MWHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAAH! TAGUMPAY ANG MISSION!
Tagumpay ang mission na aking plinano! Oras na para ibigay ang sulat na hinandog ko para sa pamilya ni Kyline. Lalo na kay tito.
Isipin nyo kung ano ang magiging reaksyon nila kung ang anak nila ay nakipag sex sa callboy? Paano ang reaksyon nila kung nalaman nilang nakikipag kalantari sa iba ang anak nila na may asawa na?
Sobra siguro ang inis nila kung ang anak nila ang magpapabagsak sa kompanya nila whahahaha!
Agad ko nilagay sa isang sobre ang sulat at isangrk litrato na makakapag sabi sakanila na totoo nga ang sinasabi ko sa sulat. Enjoy the little world of your rich life. Dahil sigurado akong kapag nabasa nila to ay babagsak at luluhod sila sa kahirapan.
Ipapadanas ko ang mga sandaling naranasan namin. Umaasa sila kay Darius? Let see kung may mukha pa silang ihaharap kapag ako na ang gumanti sakanila.
Matapos ilagay sa mailbox ang sobre ay hinintay ko na lang na kunin ito ng mail officer.
Pumasok na muna ako sa bahay at inilabas ang wine na iniinom ko lagi. Ano kaya ang lasa ng paghihirap nila? Ano kaya ang lasa ng lupang hahalikan nila? I just need to celebrate this!
Ilang minuto lang akong umiinom ng dumating ang lalaking hinihintay ko kanina pa.
"Sorry i'm late" sabi nya.
"Welcome back!!!" Sabi ko at sabay halik sakanya. Ilang segundo lang yun ng mag hiwalay kami.
"I love you!" Sabi nya.
"I love you tooo" sagot ko. At hinalikan ulit sya.
"Come on! Let's celebrate!"
Darius's POV
Di ko lubos maisip na ganun nya ako bitawan. Ang pinagtataka ko lang. Bakit nya kilala si Prince? Wala akong kaibigan na binanggit sakanya.
"Sir eto po ang wine nyo" sabi ng maid namin.
"Sige manang salamat!" Sabi ko.
"Ay manang dumating na ba si allyssa? Tsaka ang sabi dadalaw daw dito si Kyline ah? Asan na?" Tanong ko"Eh sir di pa po dumadating. Ang sabi 5pm eh 8 pm na po. Tsaka si maam allyssa rin po wala pa. Ang sabi nya po kanina ay may kakausapin lang daw sya pero wala pa rin po sya hanggang ngayon." Sagot nya.
"Manang subukan mo nga tawagan si allyssa at sabihin mo yung anak namin kailangan sya" sabi ko. Tumango naman ang yaya at sumunod.
Asan ka na ba allysaa!!!!
Itutuloy.......
BINABASA MO ANG
Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•
Teen FictionPinatay nila ako. Niloko ako ng Darius na yun. Dinamay pa nila si mama. Pinatay nila si mama kaya kung anong ginawa nila doble pa ang gagawin ko. Lalo na kay darius. Pinagbigyan ko sya pero niloko nya ako. Malalagot din sakin sila allysa at Kyline...