Allyssa's POV
"Hon pwede ba ako mag mall ngayon? Bibili lang ako ng mga bagong damit." Tanong ko kay Darius.
"Sige. Iwan mo na lang muna kay yaya si baby." Sabi nya. Yess!
Haysss! Gusto ko na talaga mag mall dahil di na ako nakakapag mall.
"Thank you hon!!!! Labyuuuuu!" Sabi ko. At pinatay ko na din ang tawag.
Ang totoo nyan nakaligo na ako kanina eh. Magpapa salon ako at bibili ako ng gamit ng anak ko pati narin sakin.
Nakasuot ako ng dress na may hiwa sa gilid at kita ang likod. Syempre sexy ako eh. Kailangan yan.
After ko magmake up ay agad na ako umalis sa bahay. Syempre sinabihan ko din si yaya na bantayn ang anak ko.
Pagkasakay ko sa kotse namin ay pinaandar ko na agad ito at umalis. Medyo malapit ng veryvery light katulad ng gabda ko ay sobra na sa lapit. Charot! Medyo malapit lang naman ang mall dito.
Pagkarating ko sa mall ay agad ko muna pinark yung kotse ko at ayun dumeretsyo na ako sa loob.
Pagkapasok ko ay agad na muna ako pumunta sa kids Parlor kung saan nandun na yung mga gamit pang babies or pang bata.
After ko bumili ng gamit ng anak ko ay pumunta agad ako sa jewelry shop. Pagkadating ako dun may nakita akong mas maganda dun sa baba nga lang. Pero keri yan mas maganda sya eh.
Pagkababa ko ay nakita ko agad yung dun sa baba na nagtitinda ng mga jewlry. Ayy akala ko magaganda di pala. Mas maganda pala sa taas. Puro tingi tingi lang pala ito. Yakkk!
Tumitingin lang ako ng mga kwintas and rings.
"Miss eto nga patingin" rinig kong sabi nung isa pang costumer kaso di ko na lang sya pinansin.
Ako naman ay namimili parin.
Arcana's POV
"Miss eto nga patingin" sabi ko. Napansin ko kasi tong bracelet na to. Ang ganda nya. Sa totoo lang simple lang sya pero para sakin simplicity makes you pretty kaya binili ko na yun.
"Eto miss bibilhin ko na to" sabi ko at ngumiti sakanya.
"Sige po maam" magalang na sabi nito.
Hinintay ko lang iphasd out nya yung binili ko at kailangan ko din ng resibo. Para incase. Nilapag na muna nya yung bracelet ko dun sa katabi ng mga rings.
Naftititingin tingin pa ako para ipang regalo kila perrie. Namimili ako ng biglang may narinig akong boses.
"Ayy eto ang gandaaa! Bagay sakin mygoshhh! Ang gandaa" rinig kong sabi. Ng dahil sa pagkakasaad ay napatingin ako.
Allysa. The one and only mangaagaw.
"Ay maam may may-ari na po nyan." Sabi nung tindera. Ako naman napatulala.
Nagbalik lahat ng sakit na nararamdaman ko at tanging gigil lang ang narramdaman ko dahil sa babaeng to. Ng dahil sakanya nalayo ako kay darius. At dahil din sakanya nagkaganito ako. Pero thank you sakanya dahil mas nakilala ko pa ang sarili ko.
"Ms. Di mo ba narinig ang sinabi ko?" Tanong ni allysa sa tindera. "Akin na to. Kita mong bagay sakin eh." Sabi nya dun sa tindera.
"Eh kasi maam may nagmamayari na nyan at nabayaran na. Kung gusto mo po pili ka na aang po ng mas maganda dyan" sabi nung tindera.
"Fuck noo! Bakit ako pipili ng iba kung eto na ang napili ko?" Tanong nya.
Napablik na lang ako sa reyalidad sa sinabi nya.
BINABASA MO ANG
Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•
Teen FictionPinatay nila ako. Niloko ako ng Darius na yun. Dinamay pa nila si mama. Pinatay nila si mama kaya kung anong ginawa nila doble pa ang gagawin ko. Lalo na kay darius. Pinagbigyan ko sya pero niloko nya ako. Malalagot din sakin sila allysa at Kyline...