Try Out!

1K 42 0
                                    

Calvin's (Arcana's) pov

Nakarating kami sa quadrangle na kami palang ang mga taong mag tra-try out pero sabi ni sir hintayin lang daw namin yung makakalaban namin.

1 minuto kaming naghintay dito at salamat nakarating din ang makakalaban namin but wait! Si Kyline yun ah?! Kasali sya? Pero bakit?

Di ko na lang sya pinansin at nag nag warm up na kami ni Dominic. Si Dominic naman Mas magaling sakin kasi lagi ko sya nakikitang nag lalaro eh

"Darius di ka Ba kasali sa basketball?" Tanong ko sakanya. Eh kasi lagi syang tinatawag ng coach namin para dyan pero ngayon parang di ata sya sumali.

"Kasali ako. Captain ball ako at bukas pa ang training ko kaya makakapanood pa ako ng laro!" Sabi nya. Ay ganun nagkamali pala ako.

"Ah...... okey!" Sabi ko na lang wala akong masabi eh!

"Ang galing ni Kyline maglaro noh?" Sabi nya.

Well sang ayon naman ako dun kasi lagi sya yung captain ball simula grade 7 sya.

"Well oo magaling naman talaga sya eh." Sabi ko bilang pagsang ayon.

"Ang ganda nya rin noh? Maganda, matalino, talented halos almost perfect na sya eh" sabi nya

Pinupuri nya Ba si Kyline? Tsk!

"Di ko alam" sabi ko

"Pano kaya kapag naging gf ko ulit sya? Magiging masaya kaya kami?" Tanong nya

"Aba Malay ko! Ako Ba si Kyline? Puntahan mo kaya sya tapos sabihin mo Yang mga pinagsasabi mo! Hindi ung sa harapan ko pa sasabihin mo!" Gal it Kong sabi sa kanya.

Impaktong to! Sabihin Ba naman sa harapan ko lahat ng yun.

"Gusto mo Ba? Pupuntahan ko talaga sya!" Sabi nya

Wag naman!

"Bahala ka! Puntahan mo tapos sabay halikan mo! O di kaya yayain mo makipag date diba Malay mo sagutin ka nya ulit!" Sabi ko

Kagigil to! Sabihin Ba naman sa harap ng jowa nya?! Kagigil huh?!

"Nagseselos ka Ba?" Tanong nya

Ako selos? Wala sa bokabolaryo ko yan.

"Bakit ako mag seselos? Wala lang naman ako dito eh! Tsaka kung gusto mo sya ligawan mo." Sabi ko.

"Eh? Di ka nag seselos?" Tanong nya

"Di nga! Gusto mo lakad pa kita dun eh!" Sabi ko

Nagseselos Ba talaga ako? Pero Hindi eh?!

"Sige lakad mo ko." Sabi nya.

Ah ganun huh? Inuubos mo yung pasensya ko ah.

"O sige halika!" Utos ko sa kanya at pinatayo ko. Eto naman sya sunod din. Hinatak ko sya papunta dun sa kabilang sige ng court namin. "Yan! Break na tayo! Tapos ligawan mo na yan!" Sabi ko. Habang nagpipigil ng iyak. Dinala ko sya dun sa bench nila Kyline.

"Oh yan na Malaya ka na! Stop drama na ayan na si Kyline! Aalis na ako baka makapatay pa ako ng Tao eh" halos pabulong ko na Saad.

"Eto naman binibiro lang eh! Di daw nag seselos pero pinapalaya na ako." Sabi nya na halatang nasasaktan

Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon