Arcana's POV
"O andyan ka na pala!" Sabi ni tita na nasa pintuan. Nakipag beso beso ako dito.
"Tita, bakit nandyan ka?" Tanong ko.
"Ahhh wala papahangin lang. Andyan kasi yung demonyo. Gusto ko lang makalanghap ng good vibes" sabi nya ngumiti naman ako.
"Ayy oo nga pala. Speaking of good vibes. Tumaas ang sale ng company natin! At dahil sayo yun! Kaya kailangan may pa summer blowout ka sa mga employees mo!" Sabi nya.
"Hay nako tita. Sige gagawin ko yan! 3 days summer blowout and 2 days days off. But 2 days din muna sila papasok. Haha!" Sabi ko.
"Okay na yun! Nukaba. Minsan lang sa isang taon yan. Alam mo ba na parang bonus na din yun sakanila?" Sabi nya.
"Speking of bonus tita. Mag iincrease ako ng sahod nila. Since medyo ano na tayo dapat ,eron din tayong inigay sakanilang inspirasyon. Like dagdag sahod para naman mas ganahan sila diba?" Tanong ko dito.
"Tama! Yan!" Sabi nya.
"Halika na tita pasok na tayo." Yaya ko dito at tumango naman siya.
Pagkapasok na pagkapasok namin ay nandyan na ang isang demonyita.
"Oh you're here! Come in. The food is ready!" Sabi nito.
"Psh. Plastik" tanging nabulong ko na lang.
At pumunta sa may sala. Umupo ako dun sa may upuan. Katapat ko ngayon si unggoy na ash ang buhok. Si Ashtroid at katabi naman nya si Ashtrid.
"Kain na baka may patay gutom na sumulpot dyan." Sabi nitong babaeng to. Si tita jasmine. Ang nanay ni ashtroid and zein.
Kumuha naman si tita ng pagkain. After nun kumuha din ako. Konti lang. Medyo busog pa ako.
"Ayy yan lang? Ang dami dami ko kayang niluto tapos yan lang kakainin mo? Di mo ba alam na galing pang australia yan? At yhng iba dyan sa german pa?" Tanong nito sakin. Tinignan ko naman sya.
"Ayy oo nga pala. You can't afford that. Nagco-concert nga kayo puro putchu-putchu lang naman kinakain nyo!" Sabi nya. Napa smirk naman ako.
"Ay ganun ba? Sa pagkakaalam ko eh 5 dollars lang to sa australia? At 3 dollars naman sa germany? Oh sorry ah. Kasi putchu-putchu lang kinakain namin like. German SPECIAL dish na nagkakahalagang 20 dollars? Ang hirap naman namin." Sabi ko rito. Napa tawa naman si tita zoey.
Nice try bitch! Better luck next time!
Kumain lang ako ng kumain hanggang sa nagparinig nanamn yung isa dyan.
"Anak zein. Promise me na magtatapos ka muna ahh? At wag kang gagaya sa iba dyan na nakikihati sa kayamanan natin!" Sabi nito.
"Don't you worry. Kung di man ako nakapag tapos okay lang. Baka di mo alam mas malaki pa ang naambag ko sa pamilyang ito kaysa sayo? Di ko anman binibilang. Kasi magbibigay ako dito hanggat kaya ko. Eh ikaw? Bigay, kuha, bigay, kuha? Bangko lang? Pfft. How poor you." Saad ko dito. Asaran gusto mo? Sige try me. Asaran pala ah! Lalandiin ko rin boses ko.
"Bakit ikaw ba pinaparinggan ko?" Tanong nito.
"Ikaw din ba sinabihan ko? May pangalan kang narinig?" Taas kilay na saad ko rito.
"Palibhasa haling sa mahirap!" Sabi nya.
"Atleast di katulad mong mukhang pera" sabi ko. Try me
"Tama na yan" sabi ni tita zoey. Tumigil naman ako pero nangaasar talaga ang babae.
"Bakla!"
"Bakla!"
"Bakla!"
Asar nya. Tumingin ako kay ashtroid at nakita ko sa mata nya at sa mukha nya ang gulat.
"Inaano kita?" Tanong ko dito.
"Bakla ka kasi." Asar nya.
"Alam mo. Pwede? Nasa harapan tayo ng hapag kainan oh. Mahiya ka naman sa mah ari ng bahay. Kapal mo naman!" Sabi ko riyo. At tumayo.
"Tita. Pasensya na. Mauuna na po ako. Medyo masama po kasi ang hangin eh" sabi ko.
"Ahh eh di pa ubos pagkain mo!" Sabi nya.
"Don't worry tita!" Sabi ko at pinatawag yung dalawang maids.
"Paki balot ako ng pagkain. Yung maraming marami. May pagbibigyan lang. Yung kasya yung isang dosena dyan." Sabi ko.
Nagantay lang ako hanggang sa matapos yung mga maids. At binigay ito sakin.
"Ibabalot ko na lang tita. At ibibigay sa deserve kumain. Hindi yung madamot." Tanging nasabi ko.
Nakipag besobeso na ako kay tita at kumaway sa dalawa.
"So sinasabi mong madamot ako? Huh? Selfish ako ganun?"tanong nya sakin.
"Ikaw nagsabi nyan tita. Goodluck na lang sa company nyo. Sana malugi." Sabi ko at umalis.
Tss, kala siguro ng nanay nitong ashtroid nato papatalo ako? No way! Tama naman sinabi ko eh! May mas deserve kumain nito at yun yung mga pulubi sa labas.
Papakasarap sya dyan eh ni hindi bga nya matulungan yung iba eh! Sarili nya lang iniisip nya. Nakuuu grrrr. Gigil nila ako!
Pumunta na agad ako sa kotse ko at sumakay dun. Nawlaan ako ng gana ng dahil sa ginawa nila.
Pinaandar ko to hanggang sa makarating ako sa H.O. Dito na siguro muna ako mag papalipas ng gabi. Since gabi na din eh. Kaya siguro dito na lang. Nandito rin nama yung ibang gamit namin eh. Like kapag gusto namin tumambay di na namin kailangan magdala kasi may damit dito.
Nag refresh lang muna ako at nagpalit ng damit. Syempre naman. Ano dugyot? Humiga ako sa kama dito sa rooms. At binuksan ang tv. Nanood lang ako ng kung ano ano. Nung wala akong makitang maganda pinatay ko na lang at natulog. Jusme inistress lang nila ako.
❤💖K I N A B U K A S A N💖❤
NAGISING ako ng dahil sa cellphone ko. Nag alarm kasi ako eh. Ayos naman yung tulog ko. Masarap. Maganda.
Buti pa pala dito nakakatulog ako samantalang sa bahay jusko! Ayoko na problemahin yun. Maaga pa! I need to get a good vibes para yung mga alaga ko ay good vibes din.
Nag hilamos na muna ako at kumain. After ko kumain ay nag cellphone na muna ako. Nag search ako kung saang resort ang pwede. Yung pwede akong mag relax. Tapos 3 days yun oh. Tapos 2 days day off? Oh see? San pa sila nakakita ng ganun? All in one? Combo na kaya yun!
May nakita ako. Keri ko naman. Keri rin ng budget. Yung entrance pwede naman. At medyo malapit lang din. Kaya mag papareserve na din kami dun.
Ang balak ko kasi is tuesday night aalis para makarating dun maaga at di pa hassle. At ang magand apa mag eenjoy sila ng maaga. Isasama ko sila tita. At ang grupo. Maliban na lang kung makikisabay yung ibang companies samin? Ano galing ahh! Pero mukhang di naman ata mangyayari yun eh!
"Researve for 15 rooms and 5 masters rooms. This coming wednesday. Early morning we are in there"
Itutuloy......
BINABASA MO ANG
Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•
Teen FictionPinatay nila ako. Niloko ako ng Darius na yun. Dinamay pa nila si mama. Pinatay nila si mama kaya kung anong ginawa nila doble pa ang gagawin ko. Lalo na kay darius. Pinagbigyan ko sya pero niloko nya ako. Malalagot din sakin sila allysa at Kyline...