Leigh anne's POV
"Plan B tayo! Nakidnap si Arcana. Sumugod na tayo. Dalhin ang mga armas. Pumunta na sa mga van. Dalian nyo!" Sigaw ko at nagka-gulo sila. Psh.
After ko sabihin yun ay kinontak ko ang nuber ni Prince. Nung una di nya pa nasasagot pero maka ilang ring lang ay sinagot na nya.
"Hello." Bati nya.
"Susugod kami sa dark snake. Sama ka?" Sabi ko.
"Sorry di ako pwede. Pero magpapadala ako ng mga ka myembro ko. Ikaw na bahala magpa-takbo." Sabi nya.
"Okay sige salamat." Sabi ko. Pinatay ko namana agad yung tawag.
Nung makita kong handa na sila ay kinausap ko muna sila."Itong laban na ito ay matagal na natin pinaghandaan. Gusto kong manalo tayo dahil yun ang gusto ni Arcana. Kaya galingan nyo. Patayin lahat ng kalaban. Kami na bahala sa iba. Ang reyna, kung kaya labanan labanan na. Pero kung hindi subukan nyo ulit!" Sabi ko.
"Sige na sugod!" Sabi ko.
Pumunta na kami sa van at sumakay. Kami ang nangunguna dahil ako ang nakakaalam kung saan ang hide out ng Dark snake.
Pagkarating namin ag wala pang masyadong tao kaya naghanda kami.
Arcana's POV"Wake up little queen" sabi nito. Tsss. Bwisit!
"Ano ba ginawa ko sayo ahh? Bakit mo ba ako ginaganito?" Sabi ko.
"Ikaw lang naman kasi ang panira sa plano ko. Lagi ka na lang bumibida. Alam mo bang para kang ex ni Darius? Yung pinsan kong bakla? Lagi na lang sya ang bumibida wala naman gawa. Tsaka lagi na lang yun ang nananalo sa puso ni Darius." Sabi nya nakatingin parin ako sakanya. "Pero simula nung mamatay sya. Naging masaya ang buhay ko. At laging ako na ang pinapansin ni Darius. Lagi kaming nagse-sex tuwing gabi. At para sakin napaka-sarap nun" saad nito.
"Kaya naman kung ang isang katulad mo lang din ang sisira sa matagal ko ng inaasam ay mas mabuting mamatay ka na." Sabi nya.
*bang *bang
*bang *bang
*bang *bang
Rinig dito ang putok ng baril sa labas at dahil dun ay napalabas si Allyssa. Pagkakataon ko na to para tumakas.
"Lumabas ka na jade!" Sabi ko dahil ramdam ko ang presensya nya.
"Psh ang galing mo talagang malaman kung kaninong presensya nandito!" Sabi nya napatingin naman ako."Syempre ako pa ba? Eh lagi ko kaya kayong kasama." Sabi ko. "Pakawalan mo na ako." Sabi ko.
Pinakawalan naman nya ako at binigay ang belt ko pati ang armas ko. Sinuot ko din yung foot weapons dahil kakailanganin ko to. Nandun an yung mga knifes ko at sa kabilang paa naman yung mga pistols. Kinuha ko sakanya ang yoyo ko.
Oo nakakatawa man pero yoyo ang armas ko. Makikita nyo kung bakit mamaya.
Lumabas na kami at saktong naglalaban laban ang mga ka myembro ko at ang ka myembro ni Allyssa. Pumunta ako dun sa room kung saan syang tumatambay pero may biglang humarang sakin. Hinanda ko na ang sarili ko dahil alam ko naman na kung ano ang mga techniques nila.
Ang unang humarang sakin ay ang rank 7 sa martial arts. Pasugpd na sya ng agad ko pina-ikot ang aking yoyo at ipinulupot sakanya. Sumugod naman anb iba kaya di ko na alam kung sino sila.
Pinagta-tadyakan ko yung mga lalaki sa ari nila at sa mukha. Yung lalaking nakapulupot sa yoyo ko ay pinakawala ko at kinuha ko ang baril na nasa sahig at ibinaril to skanaya at sa ibang babaeng ka-grupo nya.
"Pshhhh mga weak!" Pagdating ko sa office ni Allyssa ag tumakas na ito. Wlaa na sya dun. Kaya agad din akong lhmabas para mahabol ko sya.
Di nga ako nagkamali at nakita ko syang tumatakas kasama ang ibang ka-myembro nya. Pshhh! Mga duwag!
Ipinutok ko ang baril ko at kinuha ang mga small knife ko na nasa foot ko at ipinalipad dun sa mga ka-myembro nya. Tinamaan naman yung iba.
Kumuha ulit ako ng knife pero nabaril ako ni allysa. Shit!
Agad ko syang tinignan ng masama at nakita ko syang pangiti ngiti at biglang umalis. Shit ka! Nakita ko na may dala syang brief case. Ano kaya yun?
Ipinalipad ko na ang mga knife na nasa foot ko at bewang ko. Halos lahat tumba sa isnag tama lang. Agad akong tumakbo kahit na nabaril ako ni allyssa sa braso. Sa kaliwa naman yun eh.
Nung medyo naabutan ko na sya ay nakita ko syang pumasok sa isang bodega. Pshh!
Pinaputok ko ang baril at nagulat sya dun. Agad ko din ito tinutok sakanya.
"Paano ba yan? Ika wna lang mag-isa?" Sabi ko at kinuha ang isa pang baril na nasa foot ko at itinutok ko dun sa kanila. May nararamdaman akong papasok.
Ipinutok ko kaagad yung sa kaliwang kamay ko ang baril at di nga ako nagkamali. Mga ka-myembro ni allyssa ang nandun at si allysa naman ang magpapaputok ay umilag na mula ako at lumusot dun sa isang drum at dun nagtago.
Kailangan ko na tapusin ito. May isa pa akong pistol sa bewang pero di ko na muna gagamitin yun. Itong yoyo ko na muna.
Agad ko inilabas ang dalawang yoyo ko at tumayo ako. Pinindot ko ang gitna nun at lumabas ang dalawang arnis.
Darius's POV
Nandito ako sa bahay ng magulang ni allyssa. Ang sabi nya kasi ay dito ko daw sya hintayin. Nagaantay lang ako dito ng biglang may tumawag sakin.
"Hello?" Tanong ko.
"Hello babe. Tulong. Tulungan mo ako. Sumugod dito ang The Queens. Pinapapatay nila ako at si Arcana sya ang gustong makapatay sakin. Tulongg!!!" Sabi nya. Shit!
"Okay sige otw na ako san ka ba?" Tanong ko.
"Sa tabi ng hide out. Sa bodega dito." Sabi nya. Medyo malapit lang yun dito sa bahay nila kaya madali lang akong nakapunta. Tumakbo ako para mahabol ko sila.
Di pwedeng mamatay si Allyssa dahil mawawalan ng ina ang anak nya. At yung negosyo nila ay sya pa ang hahawak. Kawawa ang future ng bata!
Nakita ko naman sila agad kaya hinanda ko na ang sarili ko. Magkamatayan na para lang sa bata. Arcana. Arcana sya nanaman. Oo alam kong may gusto ako sakanya pero mas napamahal na ako dun sa bata kaya di ko magagawang di ipaglaban ang ina nya.
Kinuha ko ang baril ko sa gilid ng aking bewang. At hinanda ko ang sarili ko. Lumabas ako at nagulat si Arcana sa kanyang nakita. Nakita nyang nandun ako.
Arcana's POV
"Paano ba yan Arcana? Talo ka na? Ano masasabi mo? Dalawa kami isa ka lang." Sabi ko.
"Hindi! Papatayin kita!" Sabi ko.
"HAHAHAHAHAHA are you out of your mind? Ako mapapatay mo? Bakit satingin mo sino ang unang mamatay satin kapag pinutok mo yan?" Tanong nya.
"Ikaw tanga!" Sabi ko.
"Bakit Arcana? Ano ba ginawa sayo ni allyssa? Huh? At sino ka ba talaga at parang kilalang kilala mo na kaming lahat?" Tanong ni Darius.
Itutuloy.......
BINABASA MO ANG
Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•
Teen FictionPinatay nila ako. Niloko ako ng Darius na yun. Dinamay pa nila si mama. Pinatay nila si mama kaya kung anong ginawa nila doble pa ang gagawin ko. Lalo na kay darius. Pinagbigyan ko sya pero niloko nya ako. Malalagot din sakin sila allysa at Kyline...