I'm Sorry

1.3K 48 0
                                    

Calvin's (Arcana's) POV

Ang sakit pala sa feeling na nagmahal ka ng totoo. Pero ginago ka lang. Tapos sa loob na 4 na taon. Sa kanya lang ang mundo ko. Pero wala eh. Tanga ako eh.

Sabihin nyo nga ano Ba dapat Kong gawin? Kasi kung papakinggan ko ang sasabihin nya sakin baka Mas lumawag yung feeling ko. Ayoko ng ganto. Masakit.

Ngayon ay lunes. Sigyro tama na ang dalawang araw na nagmukmuk ako sa kwarto ko. Wala akong kain nun. Wala akong gana kumain eh. Basta puro iyak lang ako. Yung feeling na ang bait Kong Tao tapos sasaktan ako? Ano Ba kasalanan ko? Pinaglaban ko naman sya eh.

Parang ayoko pumasok ngayong araw. Lunes na lunes pero yung mukha ko pang biyernes na. Di ko alam ang gagawin kapag kaharap sya.

Alam nyo yung feeling na pinaghandaan mo yung araw na yun tapos malalaman mo na niloko ka lang pala. Ang sakit eh. Alam ni ate ang nanyari sakin. Lahat ng iyak ko binuhos ko pero halos di ako nauubusan ng luha kapag naiisip koyung mga oras na masaya kami.

Hawak hawak ko pa ang kwintas na dapat ay ibibigay ko sa kanya. Eto yung kwintas na gusto nya. Di ko alam kung dapat ko pa ba ibigay to o wag na.

Sa ayaw at gusto ko ay papasok ako ng school. Durog man si Ms. Heart di ako susuko. Di porket nasaktan ako ay kailangan ko na umi-stop sa pag aaral. Tuloy tuloy lang ang Laban. Makakapag move on din ako.

Ngayon ay nag-aayos ako ng sarili. Tinignan ko ang repleksyon ko sa whole body mirror ko. Mugtong-mugto yung mata ko. Para akong naka drugs sa mga eye bags ko.

Kaya kinuha ko ang make up kit ko. Mag lalagay lang ako ng concealer (A/n: di ko po alam kung tama Ba yung spell sorry.) sa mukha at mag fa-face powder na rin ako. Kailangan ko magmukhang fresh. Para kapag kaharap ko na si Darius masasabi ko na eto pala yung sinayang mo. Ganun! Naglagay din ako ng blush on at lip tint na kulay light red. Nag maskara na rin ako. Kung titignan mukha akong fresh. Di halata na nasaktan ako.

Bumaba na ako at nakita ko si ate na nag li-lip tint din. Napansin naman nya ako kaya nagulat sya sa itsura ko.

"Wow sis....... ang fresh mo! Di halata na nasaktan ka! Ay sis tama yan! Ipa-mukha mo sa kanila na di ka nasaktan at ipamukha mo rin Kay Darius kung ano yung pinakawalan nya." Sabi ni ate.

"Yes naman ate! Ako pa Ba? Kahit di pa ako nakakapag move on okey lang. At least napa mukha ko sa kanya na etong baklang sinayang nya ay di na nya mababalikan." Sabi ko. "Halika na nga ate! Magpahatid na lang tayo sa driver natin. Para saan pa yung kotse kung di gagamitin diba?" Dugtong ko.

Sumang ayon naman si ate at Nakita Kong sobrang lapad ng ngiti nya. Well maski ako napapangiti sa pinagbago ko. Kasi kung titignan mukha akong nag transform sa Isang dyosa. Hahahah ang daming kalokohan ang nasa isip ko.

Naglalakad na kami ni ate palabas ng bahay ng buksan ko ang pinto namin ay may nakita akong bulaklak. Red rose yun kaya naman dinampot ko. Bibigay ko sana Kay ate kasi alam ko na saknya yun. Hello? Lagi kaya yan may bulaklak dito sa bahay. Nagmukha na ngang flower shop etong bahay eh.

Ibibigay ko sana Kay ate ang bulaklak ng may makita akong sticky note sa flower. Tinignan ko yun at ganun na lang ang gulat ko ng makita ko.

For a most beautiful lady that I loved! I wish that I will meet you. But not this time maybe next time. Don't forget to smile beautiful lady. I'm always here Calvin.

Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon