Arcana's POV
"From the beautiful rainbow, a rainbow that made by the sun and rain, a rainbow that can make you happy. A rainbow that has a beautiful colors that can make you think positive. But behind the rainbow a dark secret was hide but in the reality the dark secret was a dark plan"
A beautiful day gor the beautiful and wonderful plan. Kahapon ay nalasing ako sa inuman namin at talagang nung may tama na ako ay umuwi na kaming mga babae. Di ko kaya ang alak. Dahil siguro sa excited kami kaya di naubos iyon.
Kahapon ko lang din naisip ang plano ko. At ngayon ko yun gagawin. Kumbaga kinuha nila lahat saakin edi kukuhanin ko din ang lahat sa kanila. Unahin na natin ang companya. Whahahahahahahah!
I'm not that much of evil that make you die in just a knife. For me a dead with a more pain and no vibes is the best. How can i get excited kung gagawin ko lang din ang mga nasa tv? Am i right?
A company, company that giving them a money. Eh paano na lang kung mapabagsak ko to? Sa isang iglap lang ang mga prudukto nila nganga na? At nabalitaan ko na sumali daw sila sa isang fashion show which is worth of 2 million! See? Kaya kailangan mas maganda ang ilalabas ko.
Ayyy opppsss di nyo pa pala alam. Well ako na kasi ang magihing bagong C.E.O. Di naman ako nagmamayabang pero in case na may makalaban kayo aba di uso ang magpakumbaba at kailangan ravan lang!
Pagkagising ko ay agad akong pumunta sa Cr para maligo. It's 7 am but my meeting for the employees at ngayon ako ipapakilala ni tita zoey ay 10 pa. So i have more time to chill and be fabolous. Because i believe when your inspiration is beautiful then you will need to be like her/him!
(Sorry may tama talaga ako ngayon eh! Banggag eh)
Then let see. Itssssss morningggg! I need to go first to the school para makapag paalam ako.
Agad na ako pumunta sa cr para maka ligo. At mamaya kailangan ko pumunta agad agad sa office ni tita zoey para naman makapag handa pa ako bago nya ako ipakilala sa mga board of members ng Dela vega Co.
*****after taking a bath*****
Agad ko naman sinuot ang aking outfit. It's very simple business woman attire but yung akin kasi iba. Kita ang cleavage at kailangan ko yun para maakit si Darius.
Sabi ni tita kasi kailangan ko daw makilala ang CEO ng Lee's Corp.
Kilala ko naman si Darius eh. Kilalang kilala. Pero di ko kailangan makipag usap sakanya in the way before.
Tamaaa! Be professional Arcana! Kausapin mo sya bilang si Darius hindi yung ex mo. Okay?
Kailangan ko na magmadali shemmmmssss! Latee na akoooo
Pagkababa ko ay talagang mga tulog pa ang mga gaga. Kinuha ko yung key ko at dumeretsyo sa harap ng gate namin kung saan nakapark ang car ko.
Pagkakuha na pagkakuha ko ay pinaandar ko na to ng mabilis na halos lilipad na ako.
Tinawagan ko ba muna si tita para sabihing otw na ako.
*********
Kakatapos ko lang kausapin si tita at ayun nga sabi nya pwede naman daw ako ma late ng 25 munites para makapag ayos pa ako.
Pinark ko yung sasakyan ko sa parking lot syempre. At sinara ko na muna yung botones ng suit ko baka malibugan pati guard eh hahahaa.
Pagkapasok ko ay nag good morning lang yung guard sakin kaya dumeretsyo ako sa elevator at pinindot ko kung saan yung floor ng office ni tita.
Ngayon kaharap ko na ang office ni tita. Kinatok ko ito at narinig ko ang sabi nyang 'Open' means pwede ng pumasok.
Nakita ko syang inaayos ang mga paperworks at ako naman ay umupo lang sa harapan nya. Kinuha ko muna ang make up kit ko at nagmake up muna. Light fierce make up lang para kunwari mataray.
Ng matapos ako ay nakita kong inilagay nya ang kamay sa may ulo at hinihilot ito.
"Titaaa are you okay?" Saad ko.
"Yes i'm fine Cana."
"Tita. You're too much of that. I will work that later. You need to rest." Sabi ko. Sumangayon naman sya.
"Salamat Cana. Alam mo ang swerte ko at ikaw ang hahawak ng business ko." Sabi nya.
"No tita. I'm the one who need to be thankful. I thank to you because without you i think my life is worst than i though" i said.
"You're wellcome. Oh! Since you're here. Let's go we need to go now in Meeting room. Kanina pa nakaayos dun ikaw kasi eh. Pinaghahandaan mo pang makita si darius eh!" Sabi nya.
"Hahahahahah tita! No i'm not! Hahahahah" sabi ko.
Umalis na kami ni tita at naglakad papuntang elevator dahil sa pinakamataas na floor pa ang meeting room. Pagkadating namin ay su.alubong sakin ang room. Maganda at may mga tao hahaha.
Bago tayo magkalimutan yung flashdrive ko pala? Halaaa ka!
Tinignan ko sa bag yung flashdrive ko at thanks to God dahil nandito yun.
"Ammm hello guys i'm Arcana Joy Dela Vega. Your CEO in this company. Tita can i borrow your laptop? I forgot my laptop kasi" i said tumango naman sya.
"Ammm pwede pakikuha ng laptop ni tita zoey? I mean ni Mr. Noel?" Tanong ko dun sa lalaki na maitsura. Tumango naman sya.
Ilang minuto lang ang hinintay ko at dumating na yung laptop.
"Thank you" sabi ko at pinalagay ko yun sa gilid ng lamesa para di ako palipat lipat mamaya.
Inaayos ko na ang files na gagamitin ko ng biglang dumating ang board of justice. Kinabahan ako nung una kasi ang tataray nila.
"Good morning Mr.Noel! Ang Good morning to our CEO. Ms.Delavega!" Sabi nung lalaking kalbo.
"Good morning too sir. So please have a seat!" Sabi ko at tinuro ang mga upuan. Tumango at ngumiti naman sila.
Ako naman ay nag ready. Tinanggal ko muna ang isang butones ng suit ko dahil naiinitan ako at yung kaninang nakatali na buhok. Nilugay ko at inayos. Nung tumingin ako sakanila ay parang nakakita sila ng sexy star. Well! I'm a star that they can't get.
"So again. Good morning to each of everyone. My name is Arcana Joy dela vega. Your new CEO in this company!" Sabi ko. Nagsipalakpakan naman sila.
"Okay i know that you know me. As all you know i'm a fashion designer and a singer. So there is a big bang Fashion Next month and i already told to Mr.Noel that we will joining that contest which is the price is a higher needs to us or. That price of that will help us to establish and to promote our products. Okay the price amout is 200 Million pesos. And that was a higher price in the whole world." I said. "So i told to Mr.Noel that i need to see the own artwork or drawing of our employees and ngayong ipapakita ko na sainyo." Sabi ko.
Pinakita ko ang unang gown aa gustong gusto ko. "Tgis gown is one of the gown that i like. This gown drawn by Ms.Go and this gown have a design of pearls and diamonds. Floral pink gown is the design. And that what i want!" I said.
"And this one is my own design of gown. This gown is a little bit of daring. Because as you know. Nude brown gown na makikita ang legs, likod, at tiyan. Hindi makikita dito ang maseselang bagay. So this Gown is quiet daring but it can help us to have self confidence and to get up our fighting spirit." U said.
BINABASA MO ANG
Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•
Novela JuvenilPinatay nila ako. Niloko ako ng Darius na yun. Dinamay pa nila si mama. Pinatay nila si mama kaya kung anong ginawa nila doble pa ang gagawin ko. Lalo na kay darius. Pinagbigyan ko sya pero niloko nya ako. Malalagot din sakin sila allysa at Kyline...