Kawawang Allysa

1K 34 4
                                    

Arcana's POV

Ngayon ay nandito kami sa bavk stage. Nagbihis na ako. Yung pang Walk in dress up ko.

Naka short short, black t-shirt na naka tack in. Tapos tinanggal ko yung extension ko. Tapos yung make up ko binura ko din. Nag light make up lang ako. Yung face powder, liptint, blush on and then tapos na!  All done!

Pagkalabas na pagkalabas namin ng Room namin ay isang sampal agad ang dumapo sakin.

"Nakakainis ka! Lahat na lang inaagaw mo!" Saad ni Allysa.

Pinipigilan naman sya ng CNCO.

"A-ako? Mang-aagaw? Are you talking to yourself?" Sabi ko.

"Huh? Ako! No! Ikaw ang mangaagaw! Oo mangaagaw kang babae ka! Walang napunta samin ni isa tapos hinakot lahat! Mas maganda naman ang gown namin ah! Bakit ikaw parin nanalo? Siguro kinuntsaba mo yung mga judges no? WHAHAHAH sabi na nga ba. Pokpok ka. Di na ako magugulat kapag mamayang gabi -------"

*PAK!*

Isang malutong na sampal ang binigay ko sakanya.

"You don't know me Allysa. You don't know my story. At kung sasabihan mo lang akong pokpok. Siguraduhin mo munang Si darius ang ama ng anak mo. Bakit satingin mo sino ang mas pokpok satin? Ako o ikaw?" Sabi ko rito.

Bigla namang dumating yung napaka galing na asawa nya.

"Anong nangyayari rito?" Tanong nya. Ngunit di ko pinansin yun at tumingin ng mas malamin kay Allysa.

"Kung inaakala mo na kinuntsaba ko ang mga judges pwes nagkakamali ka. Wala yun dun. Wala rin sa gown ang sagot! Kundi nasa confidence kung paano mo irarampa ang suot mo. Parang ikaw? Para ka lang isang gamit para sa lalaki na kapag tapos na nila gamitin ay papabayaan ka na lang. Tignan mo ang nangyayari sayo ngayon. Sa sobrang takot mp tinatago mo ang totoo." Saad ko rito.

"Bakit? Ako ba ang may kasalanang mas maganda ang designs ko kaysa sainyo? Binalaan ko kayo. Di ako nagpapatalo agad. Di nyo ko matatalo basta basta." Saad ko ulit

"What do you mean?" Tanong ni allysa.

"I'm born Fiercefull and fighting the people who don't deserve my respect. Kaya kung ako sayo. Wag na wag mo kong kakalabanin. DI MO KO KILALA" saad ko rito at binangga na lang sya.

Kaysa sa sampalin sya. Saktan na lang natin sya in emotionally.

Naglakad lakad lang ako hanggang sa makasakay kami ng Kotse. Dun ako sumakay sa kotse ni Prince.

"I can't believe it babybabe! Akala ko gagantihan mo din sya ng sampal eh" sabi nya

"No babyboy..... Di ko sya sasaktang physically. Let see kung sino ang iiyak sa huli!" Sabi ko.

"Bakit ano nanaman ba ang plano mo?" Tanong nya.

"Naalala mo yung kanina? Eh diba naka live tayo in the whole world satingin mo di ba malalaman ng magulang ni allysa na ang tunay na ama ng anak ni Allysa ay si Mark?" Tanong ko.

"Ahhh so ang ibig mong sabihin ay magdudusa sya sa kasalanan nya?" Tanong nya rin sakin.

Tinignan ko na lang sya ng malamim at ngumiti.

"Nice turn baby" sabi nya.

At ningitiaan ko lang sya. Medyo napagod ako kaya mas minabuti na lang naming umuwi. Bukas ko na itutuloy at ilalakad ang lahat.

"Babybabe........ Babe" tawag nya.

"Hmmmmmm"

Prince's POV

Siguro napagod ang babybabe ko. Halata sa mukha nya na pagod sya. Haysss masyado syang nagpapakapahod.

Nakatulog sya sa byahe namin. Medyo hassle lang ang byahe dahil traffic. Bago ako makapunta sa bahay ay dumaan muna ako sa isang drive thru sa may McDo.

"Ms. Dalawang monster sprite and coke float,  two order of Chicken with rice and hotdog, Fries, and sundae. Paki take out" saad ko na lang.

Medyo natagalan sya ng konti pero okay lang. Kumpleto at mabilis at malinis naman sya mag trabaho. Nang matapos sya ay binayaran ko na.

"Keep the change Ms." Sabi ko sabay winked.

"Thank you sir hihi" sagot nito sakin na halatang kinikilig.

Pagdating sa bahay ay inuna ko na muna ipasok ang mga pagkain. Tapos pinark ko yung sasakyan at ginising ang babybabe ko.

"Babybabe....... Babe..." Saad ko.

"Hmmmmm" tanging ungol lang nito. Hayss pagod talaga sya.

Binuhat ko sya na parang bride ko. Kaya ko sya buhatin. Ang gaan nya nga eh. Parang wala pa sa pagbubuhat ko ng barbel.

Pinasok ko sya sa loob ng kwarto ko. Dun na lang ako matutulog sa guest room

"Babyko....... Alam kong pagod ka. Kapag nagising ka may food dun sa baba. Tinake out ko yun. Kain ka na lang pag gising mo" lagay ko sa sticky note at idinikit sa lampshade.

Naglagay pa ako ng isa para good vibes sya.

"Your so beautiful when you sleeping. But please next time don't forget to remove your make up. And Smile baby! I love you!"

At idinikit ko na sya sa katabing note ko dun.

Bumaba na muna ako at naligo. May aircon naman sa guest room. At tsaka sanay naman ako matulog dun. May kama rin dun.

Pagkatapos ko maligo ay naka boxer na lang ako paglabas. Naka brief naman ako kaya nag boxer din ako. Di na ako nagpantaas kasi medyo maiinit din.

Pagdating ko sa guest room ay inopen ko kaagad ang aircon at sinara ang pintuan. Nag cellphone muna ako. Nag facebook.

Puro lang ako scroll up hanggang sa may nakita akong post ni Allysa.

"My family"

Like        comment         share

Nandun sa picture yung mukha nila ni Darius at ng anak nya. Medyo matagal na yun.

Nag scroll up lang ako at nagtititingin ng mga shitpost ng mga tao.

Biglang may nag pop up na massage sakin. Galing kay Darius.

Pare....... Ibalik mo na sakin si Arcana! Akin sya pare wag kang mang agaw!
Seen

Pare sorry pero sakin na sya. Di ka naman worth it para sa pagmamahal nya eh.
Sent 5:30 pm
Seen

Paano mo naman nasabi pare? Bakit? Diba niloloko mo lang sya? Ang gusto mo lang naman ay yung virginity nya pare diba?
Seen

Oo pare manloloko ako, Pero dati yun. Dahil simula nung dumating sya sakin ay binago ko na ang mundo ko. I know that you know me because we're friends before. Darius. I change. I change everything.
Sent 5: 32pm
Seen

Pare ako nagsasabi sayo di ako magpapatalo. Papatunayan kong ako ang karapat dapat.
Seen

Di ko na lang sya nireplyan. Let the best man win!

Itutuloy......

Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon