Rehearsal with CNCO

888 23 2
                                    

Darius's POV

Ba't ganun? Bakit parang iba ang gising ko? Ang saya. Gising na gisisng agad ako. Its too early. 6 palang ng umaga. Pero bakit parang may katabi ata ako? Anong nangyari? Bakit ang sakit ng ulo ko?

Flashback......

"Mahal na mahal kita Calvin......."

GWAKKKKKKKKKKK!

END OF THE FLASHBACK😂

Holy man! Shit ka Darius! Anong ginawa mo! Bakit mo sinukahan? Pero sino yung nasukahan ko?

Tatayo na sana ako ng may maramdaman akong yumakap sakin. Hinawi ko yung kumot ko at nakita ko dun si Arcana. Iba ang suot. At tulog na tulog.

Waitttt!!! Iba ang suot? What the hell! Sya yung nasukahan ko? Shit!

∆∆∆∆∆∆∆

Dahil sa mga pinagagagawa ko kagabi naisip ko na lutuan na lang sya. Kaso wala akong ibang maisip na lutuin kundi yung favorite ng baby ko. Bacon and hotdog with fried rice.

Kaya ayun bumaba na muna ako. At magluluto ako ng pagkain. Naguiguilty ako.

Ilang minuto lang naman ako nagluto at ngayon yung bacon and hotdog ang lulutuin ko na.

"Wow bacon and egg! My favorite!!!!" Nagulat ako ng may nagsalita sa likod ko.

"Huh? Favorite mo din to? Eh si Calvin ang may favorite neto. At lagi nyang niluluto to dito eh." Sabi ko. Totoo naman eh. Sya lang ang nagkakaroon ng taste kapag nagluluto ako ng ganto.

"Eh bakit ba favorite ko din yan eh!" Sabi nya.

"Ahhhh sige umupo ka na dyan. Ipaghahanda na lang kita." Sabi ko. Pero di sya sumunod at pumunta pa sya sa kabilang side ng kusina kung saan nandun yung mga kape at asukal.

Nagtimpla sya ng hindi ako tinatanong.

"Baka matapang yan ahh" sabi ko.

"Baka nga" sabi nya. Ako naman ay hinanda ang mga plato at nagsandok ako para makakain na kami. Halos sabay lang kami natapos. Umupo na din sya kasabay ko at kinuha ang pagkain nya. Hahahahah gutom na ata to eh.

"Oh yan na kape mo. Pure coffee no sugar and no cream." Sabi nya. Teka paano nya nalaman yun? Eh ayoko ng may cream at sugar at ang pinagtataka ko si Calvin at ang mga maid lang namin ang nakakaalam nun

Kumain lang kami ng mabilisan.

"Ammm Darius. Kasiii nasukahan mo ko kagabi eh. Wala akong extrang damit na dala. Pwede ko bang hiramin muna tong suot ko? Tapos babalik ko na lang sayo after?" Tanong nya.

"Pwede naman." Saad ko. Bigla sya tumayo at nagligpit ng pinagkainan nya.

"Sorry Darius pero i need to go na kasi eh. Kailangan ko ng umalis may work pa ako eh" sabi nya. Hanggang sa nakaalis na sya.

Ang saya ko kanina pero bakit ngayon? Hindi na? Ang saya ko kanina eh pero bakit parang bumalik yung dati?

Naligo na lang ako para mawala na tong nararamdaman ko 

Arcana's POV

Kahit gusto ko mainis di ko magawa  dahil napahiram din naman nya ako ng damit kaya okay na yun.

Nagsinungaling ako sakanya. Sabi ko may office ako pero ang totoo nyan may rehearsal ako para sa X factor. Kasama ang mga sissy ko at ang CNCO.

Ang sasayawin namin dun ay Powerregaeton lento. Power with regaeton lento na ginawa namin.

Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon