Propose

778 18 3
                                    

Arcana's POV

"Sis okay na kami rito. Pwede ka ng pumunta!" Sabi ni leigh sa phone.

"Ah ok sige!" Sagit ko. Naghanda naman ako. Kung ano suot ko kanina yun parin naman. Pero syempre nag retouch ako no!

Nung makita kong ayos na ako ay agad na akong bumaba at kinuha susi ng kotse ko. Syempre pumunta ako ng garage para kuhanin yung kotse ko at pinaandar na to. Automatic naman yung door ng garage namin eh. Kaya magsasara yun ng kusa.

Di naman malayo yung park. Malapit lang sya actually. Tinatamad lang talaga akong mag lakad.

Pagkarating ko dun ay agad akong may nakita na parang may tolda. Dalawang tolda tapos nakita ko sa labas si perrie. Nakatayo at mukhang naghihintay. Lumapit ako dito.

"Uy! Sino inaantay nyo?" Tanong ko.

"Ikaw syempre! Oh ano? Tawagan mo na yung bebe boy mo!" Utos nya sakin. Sinunod ko naman. Tinawagan ko yung number ni Darius.

Ilang rings lang ng sagutin nya.

"Hello." Bati ko.

"Oh hello babe! Miss me already?" Tanong niyo. Moss me already? Duhh

"Tadyakan kaya kita? Punta ka dito sa park. Nandito ako." Sabi ko.

"Anong ginagawa mo dyan? Osige sige, on the way na ako my'love" saad nito.

"San ka ba galing?" Tanong ko.

"Naghanap ng chicks. Sige na otw na ako. Ikaw talaga! Labyu!" Saad nito at agad pinatay ang tawag.

Loko to ahh! Pinatayan ba naman ako?! Tadyakan ko ano nya eh! Hehe wag! Baka mabusted ako! Jusme! Nakakahiya tong gagawin ko! Kababae kong tao tapos ako pa yung magpro-propose? Pero sani nga nila kung ano ang kayang gawin ng lalaki, kaya din gawin ng babae!

"Tara na teh mukhang parating na baby ko!" Sabi nya at pinuntahan namin yjng tolda. Wala lang simpleng red heart lang ang nasa gitna at may box pa silang nalalaman.

"Ano yang nasa box?" Tanong ko.

"Wala puro lobo!" Sagot ni jade.

Umupo na ako at pagka-upo na pagka upo ko nakatanggap agad ako ng yext. Galing pala kay Darius.

'I'm here na babe! Asan ka na?' Tanong nya dun sa text.

Dito sa may tolda. Punta ka na lang!
Sent.

Pagkasend ko ng text ay pinaalis ko na silang lahat at dun ko pinadaan sa likod. Ako naman ay hinintay sya sa harap ng tolda. At ayun nakita ko nga sya. Ganun pa din yung suot nya. Mukhang pinapanguldakan talaga ng lalaking to yung totoy nya!

Lumapit naman sya at niyakap ako.

"I miss you!" Sabi nya. Ngumiti naman ako.

"Pasok tayo." Saad ko rito at tumango naman sya. Pinapasok ko sya at ayun nakita nya yung place.

"Babe. Ano to?" Tanong nya.

"Ammm ano kasi eh. Dun na lang natin sa labas pag-usapan mainit dito." Sabi ko. Nung lumabas kami ay may nakita akong bench kaso nasa gitna ng park yun. Kaya ayun. No choice dun kami uupo.

Pagkaupo na pagkaupo namin ay nanaig muna sa una ang katahimikan. Di ko alam ang sasabihin eh. Pero naglakas loob ako.

"Ehem" sabi ko at cleaning my throat.

Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon