Friends

1.3K 33 1
                                    

Arcana's POV

Nandito na ako sa room at nag bihis na din ako. All black ang peg ko. Black spagetti bra with a black flower design. Tapos yung pambaba ko naman a jogger pants. Pero sa totoo lang parang pants na nga to. Black kasi tapos iba yung design at jogger talaga sya. So all black then i curl my hair and red lipstick and brownie with glitters eye make up then maskara. Eye liner and lastly my contact lens. Light brown sya kaya kita to. Tapos may plastic tattoo akong pinalagay sa wrist ko. Natatanggal din to kapag may tubig.

Handa na ako then inayos ko lang ang damit ko at kita ang cleavage ko dito. Wala naman sakin yun eh. Malaki ang naitulong sakin ni Mr.Noel at wala sakin kung pagpantasyahan ako ng mga kalalakihan dito sa school.

Pagkatapos ko mag-ayos ay sinundan na din ako nila jade, perrie and leigh para maka alis na kami.

Paglabas namin ng room ay ready na ang mga boys. Yung mga escort i mean. So nilapitan ako ni darius then i smiled at him.

"Ang sexy mo naman Arcana" sabi ni Perrie. At tumingin ako sakanya ngumuso naman sya at pagtingin ko sa harapan ay may isang luhang pumatak sa mata nya habang nakatulala. And nangyari rito? Natulala sa ganda ko?

"Mr.Lee?" Sabi ko di parin nya ako pjnapansin. "Hey Mr.Darius!" Sabi ko sabay pumalakpak ako. At nahising sya.

"S-sorry A-arcana" sabi nya. "Lutang? Ano iniisip mo?" Tanong ko.

"May naalala lang kasi ako. Yung ex ko na namatay. He's a gay but i really love him. I treat like a girl and i treat her what she wants. Mabait sya at maalaga. Ang sweet nya kapag ngumingitj at ibang iba sya kapag nagagalit. Parang ikaw." Sabi nya. Omygosh! Naalala nya ako?

"A-ako?" Tamong ko. Habang naglalakad kami papunta sa stage. Pero etong babaeng leigh ay naiihi daw kaya sinamahan na muna namin. Kaya ayun deretsyo kami dito sa cr ng girls.

"Yes you. Cause i always remember her in you. Simple lang sya at di nya kinahihiya kung anong meron sya. Tumutulong sya sa mga batang nasa lansangan. I really miss her. I really love her. I want to hug her i want yo say sorry to her." Sabi nya. Nagtaka naman ako. Sorry for what?

"Sorry? Para saan? May nagawa ka bang kasalanan sakanya?" Tanong ko.

"Oo. Kasi..... nung mamatay sya di ko na sya dinadalaw at simula hung mamatay sya lahat ng nasa paligid ko kinaiinisan ko. Nagagalit ako. Pero ngayon feeling ko nandito sya sa tabi ko. Ang sakit lang din kasi nung iniwan ko sya ng dahil sa nabuntis ko yung pinsan nya. I really love her. Miss na miss ko na sya. Kung sino pa yung dapat na magtagal sya pa yung namamatay. Kung sino pa yjng mabait sya pa yung namamatay. Kinidnap sya. At wala man lang ako nagawa. Naiinis ako sa sarili ko. Miss na miss ko na sya." Sabi nya sabay patak ng mga luhang kanina nya pa gustong ilabas. I can't believe sa loob ng isang taon ganun parin sya. Di sya nagbabaho, mahal nya parin ako.

"Eh paano kung buhay yung namimiss mo?" Tanong ko. Nagulat sya sa tinanong ko. Maski ako nagulat dun. Ano linagsasabi ko? Kailangan ko lusutan yun. "Oh..... i mean is paano kung di anman namatay yun isipin natin na di sya nakidnap ano mangyayari?" Tanong ko.

"Siguro ngayon nasa state na kami. Kasi balak ko sya dalhin dun. After our senior highschool here in the philippines. I want her to be with me. I miss her. Alam mo bang simula nhng mawala sya parang waka lang din ako. Ilang months din akong di naka pag move on ng dahil sakanya. Nakakabakla man sabihin pero patay na patay ako sakanya. At kahit ngayon na buhay sya, sya parin ang baklang mamahalin ko." Sabi nya. Na touch naman ako dun.

Tapos na si leigh anne mag cr at naglalakad na kami pababa at inaalalayan nya ako kasi naka heels ako pero biglang may tumulak sakin sa likod kaya napa dapa ako. Buti na lang tuhod ko tumama. Arghhhh! Sino ba yun?

Nung tignan ko yun ay napangiti ako ng makuta ko sya. H! I miss my cousin.

"Malandi ka! Nagpapahawak ka pa sa bewang mo! Alam mo bang may asawa't anak na tong nilalandi mo?" Tanong nya.

"Oo. I know all about him. As in ALL. Ikaw? Di ka ba malandi? Parang may gusto kang ipaglaban?" Tanong ko. Tsss. Goodluck.

Habang nasa amerika or should i say nung nasa U.S.A ako araw araw akong nanghihingi ng investigator. Para lang makita sila at malaman kung paank nagka anak tong bruhang to nung time na kasama ko si Darius. At alam ko ang totoo.

"Huh! Di ako malandi. Ikaw yun! You bitchy girl." Sabi nya.

"Oh!!! Don't talk about yourself." Lumapit ako at yumuko ng konti para abot ko ang tenga nya. "You don't know me. Di mo pa ako kilala. Pero ikaw kilalang kilala kita." Sabi ko sabay ngiti sakanya.

"If you don't mind...." sabi ko sabay hawak kay darius sa kamay para alalayan na ako papunta dun sa stage. "We need to go. Kung gusto mo mamaya after our performance na lang" sabi ko at tinalikuran sya tsaka naglakad papunta dun sa stage.

"Arcana sorry...... i just want to say sorry about my wife did last munites. I really really sorry" sabi ni darius.

"Ok lang sanay na ako dyan. Sa state palang may ganyan din dun. Dito pa kaya sa pilipinas hahahah" sabi ko at natawa din sya.

"Arcana......." tawag nya sakin.

"Pwede ba tayo maging magkaibigan?" Tanong nya. Pwede ba? Kaso babawi pa ako eh.

"Pwede naman. Kaso yung asawa mk ang magkaka problema." Sabi ko.

"Ako na bahala sakanya. Di ko kasi maintindihan tong nararamdaman ko kapag kasama ka eh. Feeling ko ikaw yung ex ko. Feeling ko ikaw sya" abi nya sabay ngiti.

"Ano ba pinagsasasabi mo? Nababaliw ka annaman ate eh hahahahahah" tawa ko.

"No.... kasi kapag kasama kita nakikita ko sya sayo. Nararamdaman ko sya sayo. Di ko maintindihan." Sabi nya, seryoso sya. Hala sya! No way! Babawi pa ako.

"Okey sige. We're friends. Stop you drama darius. Hahaha! Okey i need to go! See you later!" Sabi ko sabay akyat sa stage.

Eto lang ulit yung time na nakausap ko sya. Di pa sya nagbabago. Talagang ganun parin sya. Kung ano yung pagkakakilala ko sakanya ganun parin sya. Di parin sya nagbabago. Sya parin yung darius na minahal ko. Kung alam mo lang darius. Kailangan ko pang bumawi para sa magulang ko. Patawad darius. Kapag dumating ang takdang panahon maiintindihan mo.

Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon