Stay with you

929 30 1
                                    

Calvin's (Arcana's) POV

"Darius naman! Penge lang ihh and damot mo naman!" Sabi ko.

Ayaw kasi ako bigyan ng cupcake. Ang damot. Isa na lang kasi yun tapos inagaw nya pa. Nandito kami sa bahay nagce-celebrate

"Ayoko nga! Kiss mo muna ako!" Sabi nya.

Tsk adik na ata to sa kiss eh!

"Che! Ikaw kanina ka pa halik ng halik ahhh..... kahit nandyan sila mama nangnanakaw ka ng halik! Nu ba problema mo huh! Kagigil ka eh!" Sabi ko nakakagigil naman kasi.

"Sorry na pero kiss mo muna ako para bigyan kita neto." Sabi nya.

"Che! Balakajan! Edi wag mo ibigay tsk palamon ko pa yan sayo eh!" Sabi ko.

Agad ako umalis dun at dumeretsyo sa kwarto ko. Inaayos ko yung mga gamit ko. Yung mga nagbigay sakin ng mga gift inayos ko rin.

Sa gitna ng pagaayos ko ay bigla akong nakaramdam ng antok kaya naman napagisip isip ko an matulog na muna.

Nasa kalagitnaan ako ng pagtulog ko ng maalimpungatan ako at narinig kong nagbukas ang pinto namin. Akala ko si mama lang or si ate kaya di ko na pinansin. Di muna ako gumagalaw hinahayaan ko lang hanggang sa maramdaman ko na lang na may tumabi sakin at niyakap ako.

"Sorry na My'loves wag ka mag alala nasa baba yung cupcake. Sana naririnig mo ako." Saad nito. Agad naman ako napaharap sakanya at bakas sa mukha nya ang gulat.

"Di naman ako galit eh naiinis lang. Pwede mo naman kainin yun eh." Sabi ko.

"So di ka galit?" Tanong nito

"Paulit-ulit? Hindi nga ehh...." sabi ko pero pinutol nya.

"Yes! Akala ko galit ka eh! I love you My'loves" sabi nya.

Bigla naman syang nakaramdam ng antok kaya naman yinakap ko sya sa dibdib nya.

"Matulog ka na muna. Sure akong inaantok ka na. Hayaan mo pag-gising mo katabi mo parin ako. Tulog ka na *kiss* sleep well and sweet dreams!" Sabi ko. Pinikit naman nya ang mata nya kaya ganun din ang ginawa ko.

*****

"Darius ano to?! Huh! Kayo ni.........." saad ko. Ngunit naputol iyon

"Oo Calvin sorry pero kailangan ko to gawin." Sabi nya

"Kawawa ka naman poor gay! Hahahha" sabi ni allysa

No di totoo yun! Di totoo yun! Hindi!

"HINDIIIIII!!!!!!!" Sigaw ko.

Bangungot lang pala. Napansin ko na nagulat din si darius at agad napabalikwas.

"Babe why? Anong problema?" Tanong nya.

"W-wala b-bangungot lang!" Sabi ko.

Mukha naman napaniwala ko sya salamat naman.

"Okey sige matulog ka na muna. Wag ka mag alala nasa tabi mo lang ako." Sabi nya

Sana di manyari yung nasa panaginip ko.

5 munites

10 munites

20 munites

30 munites

30 munites na ang nakakalipas pero di parin ako makatulog. Nakatalikod ako kay darius ngayon. Dahil sa di ako makatulog ay humarap ako rito at nakita ko syang nakatingin sakin.

"Why?" Tanong ko.

"Wala lang i just want to see your face." Sabi nya.

"Halika na nga baba na tayo! Di ka pa umuuwi baka pagalitan ka na ng mga magulang mo! Tara kain muna tayo" sabi ko.

"Sige!" Sabi nya hahaha

Agad kami bumaba ni darius at agad dumeretsyo sa kusina. Naglagay kami ng mga food namin.

"Babe cr muna ako ahh? Wait lang!" Sabi nya.

"Ahh sige hintayin kita. " sabi ko at tumango na lang sya at agad pumunta sa cr.

Binuksan ko naman yung Tv at nanood ng mga palabas sakto at Cinderella and the four knights yung palabas sa tvn. May channel kasi kami rito ng pang korean at yung iba naman shettt whahhahaha pang BTS or should i say Korean group.

Darius's POV

Shit! Bakit ba tawag ng tawag si allys asakin? Tangna lang kanina pa to eh buti na lang di napansin ni Calvin yung phone ko.

"Hello! Ano ba yun? Bakit ba?" Tanong ko rito.

"Hi hubby! I just want you to remember na may kasal pa tayo at bukas na yun. I love you hubby!" Sabi nya.

"Shit naman allysa pwede ba tigil tigilan mo ako?!" Sabi ko.

"Hahahah okey! Sana wag kang lalayo o tatakbo sa kasal natin huh?" Sabi nya.

Di ko na pinansin yun at agad ko yun pinatay. Letse naman to si allysa eh!

Bukas na ang kasal ko at bukas din ay magaganap ang paiisang dibdib ko kay allysa. Tangna kung may magagawa lang ako.

Allysa's POV

Di ka na makakatakas Darius. Akin ka na. Forever.

Ikaw ang magiging tatay ng magiging anak natin. At sayo ko lang ibibigay ang virginity ko.

Nandito ako sa bar at umiinom. Di pa namana ko masyado lasing. It's almost 9pm na dito sa Us. Tama kayo nandito ako. Mamaya na ang flight ko. Mga 7 am. At sa pilipinas naman bukas ang kasal ko mga hapon. Ang honeymoon naman namin ay sa palawan. At simula sa araw ng kasal namin ay lagi na syang nasa tabi ko.

Iinom ko lang muna ang mga problema ko at mag cecelebrate narin ako para sa pagka-panalo ko. Whahahah!

Medyo lasing na ako pero kaya ko pa kaya inom lang!

Calvin's (Arcana's) POV

Pagkatapos namin kumain ni Darius ay agad ko na sya pinauwi. Maghahapon an kasi at sa totoo lang ay kailangan nya din mapag isa. Mamaya naman ay magkikita ulit kami ni Darius. May date daw kami hahaha! Ewan ko ba dun pero okey lang.

"Oo na sige na mamaya na lang!" Sabi ko. At sya naman ay tuluyan an umalis.

Nakatanggap ako ng text. Unknown number ito eh di ko kilala ang number.

"Magpakasaya ka lang Calvin dahil kapatid ko naman ang sasaya pagkatapos ng sweet memories nyo whahahahha!"

Yan yung nakalagay sa text. Di ko alam kung sino to pero kinakabahan ako. Siguro ay wag ko an lang ito pansinin.

Ngayon ay hapon an dito at balak ko sana maglinis ng sarili.

Agad ako umakyat sa taas at nag-linis ng sarili. Hayssss ka stress ang araw na toh pero okey lang kasi kasama ko si darius sana lagi ko na lang sya kasama.

Darius POV

Lolo massage me. He said na pumunta daw ako sa bahay namin at nandun daw ang mga magulang ni allysa. Ano nanaman ba ito?! Ang babaeng yun!

No choice. Kaya pumunta na lang ako dun. Bukas na ang kasal at bukas na rin ako aalis sa tabi ng taong mahal ko.

Gustuhin ko man mag stay sa tabi nya pero di ko magagawa. Bukod sa ikakasal na ako eh di ko narin sya makakasama. Ilalayo kaming dalawa. Tangna ano na gagawin ko?

Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon