Surprise party

1.1K 36 2
                                    

Allysa's POV

I'm still shocked here. Di ko alam kung ano yung pinagsasasabi nya pero talagang ako yung tinamaan.

Masyado na syang maraming nalalaman pero paano? Bakit parang kilalang kilala nya na ako? Ano yun magic? She's a transferee then how can she know us very fast? Ang bilis nya makakilala. Goshhh

Ngayon ay nandito na ako sa dean at kinakausap ng dean ang parents ko. Tsss letcheng dean to. Kagigil!

"Mrs. Lee! Ang sabi ng mga kaklase mo ikaw daw ang nagsimula. Is that true?" Tanong nya tsss as if sasagutin ko sya ng tama

"No sir! Kung nakita nya asan ang prooft? Para naman maliban sa nakita nya eh dapat may isa pang proof" sabi ko at sumandal. Ang galing lo talaga.

"Here!" Sabi nya sabay taas ng cellphone. "Nandito ang lahat ng hinahanap mo. A prooft? Here watch this!" Sabi nya at sabay pinakita nya sakin ang video. At dun sa video ay talagang kitang kita ang nangyari. Tsss kainis!

"Oh ano? Naromblema ka no? Yan kasi sabi ko sainyo umayos kayo pero ano ginawa nyo? Wala diba?" Sabi nya.

Tsss. Kala mo naman talaga napakabait eh. May baho din naman.

Lumabas na lang ako ng room at bahala na sila mom dyan sa dean na yan. Ako? Pupunta ng room at may gagawin lang ako.

Pagkapasok ko sa room yung agad ko pinuntahan ang mga kaibigan ko at isa isa ko silang sinampal.

"Back stabber! Mga bitch kayo! Ano ginawa ko sainyo para i back stab nyo ako?" Tanong ko

"Eh gaga ka pala eh. Kung sino man ang bitch satin ikaw yun. BABAENG PABUNTIS! You know what tama nga si Arcana. Wala ka ng laban pero akala mo panalo ka yun pala talo ka. Tsaka alam mo kung bakit ka namin binack stab? Kasi nga malandi ka. Maraming tao ang nagagalit na sayo alam mo yun? And isa pa sawang sawa na kami sa mga utos mo kaya kung ako sayo suko na." Sabi nya. Naginit naman ang palad ko at sinampal ko ulit sya ng mas malakas at sinabunutan ang ulo nya at binalibag.

"Wala kang karapatan para sabihan akong Bitch kasi di mo naman alam ang mga nangyayari sa buhay ko! Now... kung gusto nyo dun sa babaeng yun well go! I don't need a fucking fake FRIENDS!" i said sabay tadyak sa paa nya. Tss iniinis nila ako.

Lumabas ako ng room at uuwi na lang ako. Ayoko muna pumasok kahut nagkaklase na. Nakakainis.

Dumeretsyo ako sa labas ng gate ng school at pumara ng taxi. Di ko naman masyado makakausap si darius ngayon dahil si darius ay may meeting sa principal office at may practice pa kaya mas okey na umuwi na lang ako. Wala na naman akong gagawin dyan eh.

"Manong sa ----- village. Thank you!" Sabi ko. Inandar naman ni kuya ang taxi nya paunta sa village.

Ilang minuto lang naman ang byahe kaya nakarating din ako dun kaagad. Pagkababa ko ay binayaran ko na agad sya. Umalis din naman sya agad kaya kinuha ko ang susi ko sa bag at binuksan ang bahay. Wala naman din akong gagawin dun oh edi magshoshopping ako! At manomood na lang din ako sa sine.

Umakyat agad ako at kumuha ng pinaka-magandang damit at pumasok na ako sa banyo ko at nag shower kahit naligo na ako kanina. Half bath lang naman gagawin ko eh.

Pagkatapos kong mag bihis at mag shower ay pumunta na ako sa baba at kinuha ang susi ng kotse. Dala ko na din ang wallet ko. Lumabas na ako ng bahay at sumakay sa sasakyan ko dito sa parking lot namin.

Pagkakuha ko ay bumaba muna ako para maisara ko ang gate namin mamaya ay pasukan pa kami eh.

Bumalik din naman ako sa kotse pagkasara ko ng gate. At pinaandar ko na ang sasakyan.

Darius's POV

San kaya pumunta yung babaeng yun? Vakit biglang umalis? Kakatapos lang ng meeting ko sa guidance bigla naman syang umalis? Ang alam ko pinatawag ang magulang nya ahh? Ano nangyari?

Naglakad ako papunta sa dean office at naabutan ko dun si dean at ang mommy at daddy ni Allysa.

"Good Morning Mr.Dean! I just want to know if allysa is already go out? Di ko pa kasi sya nakikita eh." Sabi ko

"Sorry Mr.Lee pero wala eh. Bigla na lang syang lumabas at di na bumalik akala nga namin ay nag cr o pumunta sa classroom kaso wala daw sabi ni Mrs. Maica." Sagot nito. Kaya tumango na lang ako at umalis.

"Thank you!" Sabi ko at sinara na ang pinto.

San kaya pumunta yun? Taina naman oh! Kita nyang may practice ako eh nakakainis! Bahala na sya dyan!

Arcana's POV

Nakahanda na ang lahat para sa party at ang mga boys na lang ang hinihintay. Well a nice plan from me eh!

Kinontak na ni leigh ang mga boys at hinihintay na lang namin sila. Naglalaro ako ngayon at talagang sinasabi ko sainyo wala akong magawa hahahaha.

"Girlllsssss anjan na silaaaaaa!!!!" Sabi namin at pinatay na namin ang ilang at pumunta sa kanya kanyang pwesto namin at naghintay lang kami ng ilang segundo at.......

"WELCOME BACKKKKKK!!!!!!!!!!!!" sigaw namin at kasabay nun ang pagbukas ng ilang hahahaha. Nag saya!

Nakita namin sa mukha nila ang gulat ag saya. Well! Thanks to me whahahha charot.

"Oh ano? Ganyan na lang? Halina't tayo'y kumain na at mag simula na ang inuman!" Sabi ko. Bumili lang naman ako ng wine kanina at dun ako bumili kung saan ang bar ni Darius. Maganda ang sa loob. Per magiging maganda kaya pati nag costumer services nila?

At ayun na nga di naman ako nagtagal eh. Saglitan lang. Kaya umuwi na lang.

Kami ay kumakain na at ayun habang kumakain ay nauna ako matapos sakanila para maihanda ko ang videoke sa tv.

After ko ayusin yun ay namili agad ako ng kanta ko. Syempre ako muna.

Hinanap ko kaagad yung alam kong kanta at ayun may nakita ako! 'Never enough' yan yung title at alam kong mataas yan dahil napanood ko na yan sa the greatest showman.

At habang hinihintah ko sila ay mayamaya dumating na sila at mag dala ng baso na 9. Tigisa kasi kami eh. 5 sila 4 naman kami kaya ang kinalabasan 4 vs 5. Hahahahah kaya ayun ang saya noh? Ang saya ko? Inaantok na kasi author neto at lutang pa kaya ganun. Wala syang maisip hahahahaha.

(Wag kang maingay nag iisip ako ng pwede mong isunod after neto.)

Asussss akala mo naman talaba. Matutulog lang yan eh! Kaya ganyan.

Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon