Arcana's POV
"Tita alis na po ako! Papahatid lang po ako kay manong!" Sigaw ko kay tita kasi nasa sala sya.
"Oh sige! Ingat!" Saad nya.
"Manong! Tara na!" Saad ko kay manong drivee.
"Sa company ba maam?" Tanong nya.
"Yes po kuya!" Sabi ko.
Di naman masyado ma harsh ang byahe kaya madali lang ako naka punta sa company! Pagka park ng kotse sa tapat ng entrance ay bumaba na ako.
Dumeret-deretsyo ako ng pasok. Kilala naman ako ng mga guard. At may card ako dito na ako ang ceo ng company na to.
Pumunta na ako sa elevator at saktong may lalaking kasabay ko lang. Mabango sya. Matangkad sya sakin. Mukhang foreigner pero may hawig na filipino. Nung pinindot nya yung open ay agad din naman ito nagbukas. Sya na ang naunang pumindot ng floor nya. Ang pinagtataka ko lang ay pareho kami ng floor. Hmmm?
"Hey miss. Which floor you may go?" He asked
"To the floor that you press" i said
"What a coincidence" sabi nya
Di ko naman sya pinansin. We're not close. Pero ningitian ko lang sya.
"Anyway my name is Ashtroid." Sabi nya sabay abot ng kamay nya sakin.
"My name is Arcana Joy Dela Vega" saad ko rito at tinanggap ang pag lahad nya ng kamay.
"Nice to meet you. An angel" saad nya.
"Nice to meet you too Mr. Ashtroid" saad ko rito.
Ng tumigil at tumunog ang bell ng elevator ay nasa floor na kami. Dumeretsyo ako sa office ko. Naalala ko na inilock ko nga pala to kaya ayun binuksan ko. Iniwan ko na alng yjng lalaki dun sa elevator baka iba naman yung pupuntahan nya.
Ng makapasok ako sa office ko ay biglang may kumatok.
"Open" saad ko at pumasok nga.
"IKAW/YOU?!" Sabay naming saad.
"What are you doing here?" Sabay nanaman ulit naming sabi.
"You may talk first!" At sabay nanaman po kami. Kaya ayun di ko na sya hinayaang magsalita at kumuda na ako ng bongga.
"This is my Office!" Saad ko.
"You mean..... you are the C.E.O in this company?" Tanong nya.
"Yes Mr. Ashtroid. I'm the C.E.O of this company! And you?" Tanong ko rito.
"I'm your THE ONE AND ONLY HANDSOME ASSISTANT" sabi sabay wink
"Hmmmm so ikaw pala yung kapatid ni Ashtrid?" Tanong ko.
"Yes my angel!" Saad nya.
"So since you're here. What do you need? An company tour guide?" I questioned him
"No. I tour this company earlier. I just wanna ask if do i need to start my work now?" Tanong nya.
Tinignan ko naman sya mula ulo hanggang paa. Naka panglakad, simple tshirt na may island kineme design, Pants, cups.
"Hmmm i think you need to change your outfit first. Go to the house and wear your most beautiful outfit for today and i will wait you here." Saad ko rito.
"Do i need to do that?" He asked
"Yes. Because when you come here in this company. You need to wear an fashionable outfit. Because this company can't apply those simple attire. You need to be faboulous and make your audience wow. So Ashtroid go ahead and change clothes!" Saad ko
BINABASA MO ANG
Destined To Born Again (The Revenge) •COMPLETED•
Teen FictionPinatay nila ako. Niloko ako ng Darius na yun. Dinamay pa nila si mama. Pinatay nila si mama kaya kung anong ginawa nila doble pa ang gagawin ko. Lalo na kay darius. Pinagbigyan ko sya pero niloko nya ako. Malalagot din sakin sila allysa at Kyline...