“Nương nương, đây là chính điện Sắc Điệp cung, đây là thiên điện, đây là phòng khách, đây là nhĩ phòng, đây là thư phòng, bên kia là phòng cho hạ nhân...” Vừa đi, Huyên nhi một bên giới thiệu bố cục cả tòa cung điện, Vân Hiểu Nguyệt quan sát cẩn thận, phát hiện chung quanh cung điện nhiều nhất là rừng cây, cách Lãnh cung cũng hơi xa, có thể nói, Sắc Điệp Cung là nơi tuyệt vời nhất với mình ở trong Hoàng cung to như vậy này!
“Huyên nhi, Lãnh cung đi qua bờ tường kia sao?” Híp mắt nhìn bờ tường đen cách đó không xa, Vân Hiểu Nguyệt mỉm cười hỏi.
“Dạ! Nương nương, nơi này là hẻo lánh nhất Hoàng cung, nghe bọn tỷ muội nói, ra khỏi Lãnh cung, qua bờ tường ấy, chính là Bắc phố hoàng thành, đi một chút chính là cửa bắc, cho nên nơi này mới định là Lãnh cung, bởi vì hoang vắng!”
“Phải không?” Thật tốt quá! Oa, chờ ta luyện khinh công, không phải có thể bay qua bờ tường, bay như chim sao?
“Được rồi, ta hiểu rồi! Đi, đưa ta đến thư phòng!” Vân Hiểu Nguyệt tâm tình vô cùng tốt, được Huyên nhi dẫn dắt, quyết định tới thư phòng một chút tìm hiểu lịch sử dị thế, bằng không đi ra ngoài không hiểu cái gì, chẳng phải xong đời?
Thư phòng rất lớn, sạch sẽ, giá sách hai bên đều là thư cuốn, một bên còn có đàn tranh, một cây sáo ngọc, mùi gỗ thoang thoảng vấn vít, làm cho lòng người thoải mái!
“Huyên nhi, tất cả sách này đều là của ta?”
“Dạ, nương nương, người thích nhất là đọc sách, là đại tài nữ của Thanh Long quốc chúng ta!” Huyên nhi đắc ý nói.
“Ách, cả đàn tranh kia sao...” Xong rồi xong rồi, nữ nhân cổ đại đều biết những thứ này sao, tuy nói tài thổi sáo của ta vô cùng tốt, nhưng là ta gà mờ đàn tranh, làm sao đây? Ngất! Vân Hiểu Nguyệt trợn tròn mắt!
“Đương nhiên! Tài đàn của nương nương vô cùng giỏi, mỗi lần người đánh đàn, trong phủ từ trên xuống dưới đều giống đang nghe tiên âm! Nương nương, người sẽ không quên cách gảy đàn chứ!” Huyên nhi lo lắng hỏi.
“Chuyện này.. Chuyện này... Hình như là thế, kệ đi, luyện lại sẽ nhớ, yên tâm đi!” Vỗ vỗ tay Huyên nhi, Vân Hiểu Nguyệt đau đầu vô cùng: Haizz, tuy nói ta thích nghe đàn tranh, cũng từng học qua, nhưng là ta lười, học rất kém cỏi, muốn chết, xem ra, một lần nữa ta phải bắt đầu luyện!
“Aiz... Huyên nhi, em đi ra ngoài đi, ta muốn đọc sách!” Thở dài, Vân Hiểu Nguyệt nói.
“Nương nương đừng nản chí, người thông minh như vậy, nhất định có thể, Huyên nhi cáo lui!” Cung kính hành lễ, Huyên nhi lui đi ra ngoài.
“Thật là, xem ra không học không được! Quên đi, ngày mai nói sau!” Lắc đầu, Vân Hiểu Nguyệt đi đến giá sách!
Rất nhiều sách! Nhưng đều là thi từ (thơ), cầm phổ (nhạc), nhiều nhất là “Nữ giới”, “Nữ công”, Vân Hiểu Nguyệt đương nhiên là liếc mắt một cái, tìm lại, rốt cục tìm thấy một quyển là “Lịch sử phát triển của Tứ quốc”, Vân Hiểu Nguyệt liền ngồi ở bàn học, lật xem!
Nhìn suốt một buổi chiều, Vân Hiểu Nguyệt đối với nơi này, có hiểu biết càng sâu.
Đúng vậy, Thanh Long quốc, có ranh giới lớn nhất toàn đại lục, lực lượng quân sự mạnh mẽ, ba nước còn lại yếu hơn, trong đó Huyền Vũ quốc ít nhất! Càng thú vị, xem bản đồ đơn giản đến không thể đơn giản hơn, bốn quốc gia này chính là dựa theo “đông Thanh Long, tây Bạch Hổ, nam Chu Tước, bắc Huyền Vũ” mà phân bố vị trí, nhìn theo mặt chữ, bốn quốc gia này là hàng xóm láng giềng, nhưng, sự thật có phải như vậy hay không, Vân Hiểu Nguyệt cũng không biết!
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Tuyệt Sắc Yêu Phi | Quân Tử Nhan
RandomThể loại: Xuyên không, ngôn tình, đa phu nhất thê, nữ tôn, HE Tình hình là vào một ngày đẹp trời, khi Vân Hiểu Nguyệt mở cửa, lập tức hứng ngay một ám khí, chiếc tất khá là bốc mùi đó khiến nàng ngửa cổ ngã xuống cầu thang, và xuyên không rất "kinh...