Suốt một ngày không nhìn thấy Tần Ngạo khiến Vân Hiểu Nguyệt cảm thấy rất kỳ quái. Nhưng nếu hắn không đến quấy rầy, vừa hay mình có thêm nhiều thời gian làm chuyện cá nhân, Vân Hiểu Nguyệt không chút phật lòng, hớn hở luyện đàn tranh, đọc y thư, tìm hiểu thảo dược. Nhưng thái độ kì quái của Huyên nhi từ sau bữa trưa, Vân Hiểu Nguyệt nhìn thấu hết, rốt cục nén không được.
“Huyên nhi, rốt cuộc em làm sao vậy, giống như mất hồn mất vía vậy đó?”
“Nương nương, có một chuyện, nô tỳ không biết có nên nói hay không!” Huyên nhi chần chờ một chút, thì thào.
“Nói đi, không sao đâu!” Cúi đầu tiếp tục nhận phân biệt các loại thuốc, Vân Hiểu Nguyệt mỉm cười.
“Hoàng thượng, ngài… sau khi lâm triều, Hoàng thượng đến Trích Liễu Cung, hiện tại là chỗ ở của Thần phi nương nương, dùng bữa trưa, Hoàng thượng lại đến chỗ Hoàng hậu nương nương, đến bây giờ còn chưa đi ra!”
“Vậy à?” Động tác của Vân Hiểu Nguyệt dừng một chút, lại cười nói: “Huyên nhi, từ lúc nào mà em lắm chuyện như vậy? Hoàng thượng là một nam nhân bình thường, lúc hắn cần, tự nhiên tìm người giải tỏa, Hậu cung có nhiều nữ nhân như vậy, hắn sủng hạnh ai, liên quan gì đến ta?”
“Nhưng nương nương ơi, Hoàng thượng từng nói ngài chỉ yêu một người là nương nương, chỉ sủng một người?” Huyên nhi thở phì phì cảm thấy tổn thương vì bất công!
“Ngốc, nếu như có thể tin lời nam nhân nói, heo nái cũng có thể leo cây, huống chi nam nhân ấy lại là một vị vua có ba ngàn giai nhân? Được rồi, ta không tức giận, em tức giận cái gì? Có lẽ đêm nay Hoàng thượng sẽ không tới đây, lát nữa đóng cửa cung đi, dùng bữa tối, mọi người nghỉ ngơi sớm, thế nào?” Cười nhẹ, lơ đi chút chút cảm giác không thoải mái trong lòng, Vân Hiểu Nguyệt đặt thảo dược trong tay xuống, chuẩn bị dùng cả buổi tối để tu luyện nội công. Trong khoảng thời gian này đều là luyện ban ngày, cũng không có cơ hội đến phía sau rừng cây thí nghiệm gì hết, chỉ cảm thấy nội công mạnh lên nhanh chóng. Vân Hiểu Nguyệt rất muốn biết mình có thể bay qua bờ tường cao hay không, nên quyết định đêm nay đi thử xem, cho nên ra lệnh như vậy.
“Vâng!” Huyên nhi nháy mắt mấy cái, nuốt vào những lời tính dùng để khuyên giải an ủi, nhận lệnh xong lui sang một bên, cùng Vân Hiểu Nguyệt đi vào phòng ngủ.
“Đi thôi, khi nào dùng bữa thì bảo ta!” Tựa vào bên giường, Vân Hiểu Nguyệt cười nhẹ.
“Vâng!” Nhìn Huyên nhi đóng cửa lại, Vân Hiểu Nguyệt lôi ra bộ “Ngọc nữ tâm kinh”, tiếp tục luyện tập, vừa mới luyện thêm một tầng mới, đột nhiên, giọng nói vui sướng của Huyên nhi truyền đến: “Nương nương, Hoàng thượng tới!”
Nhìn sắc trời bên ngoài đã âm u, Vân Hiểu Nguyệt đột nhiên dâng lên một cảm giác hờn giận trong lòng, lạnh lùng nói: “Đã biết!” Nói xong, cất sách đi, cầm lấy quyển sách nào đó một bên, không yên lòng đọc.
“Điệp nhi, không thoải mái sao?” Tần Ngạo đi vào phòng, thấy Vân Hiểu Nguyệt không ngẩng đầu lên, lo lắng hỏi.
“Hoàng thượng tới rồi? Ngại quá, không biết Hoàng thượng đại giá quang lâm, nô tì không tiếp đón từ xa, thực xin lỗi!” Chóp mũi ngửi thấy mùi vị là lạ, khác với mùi Long Diên Hương trước kia, khiến giác quan của Vân Hiểu bốc lên, luồng khí cũng vô thức trào lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Tuyệt Sắc Yêu Phi | Quân Tử Nhan
RandomThể loại: Xuyên không, ngôn tình, đa phu nhất thê, nữ tôn, HE Tình hình là vào một ngày đẹp trời, khi Vân Hiểu Nguyệt mở cửa, lập tức hứng ngay một ám khí, chiếc tất khá là bốc mùi đó khiến nàng ngửa cổ ngã xuống cầu thang, và xuyên không rất "kinh...