"Sarah, Shine, dahan dahan lang" Ang pagsaway ni Max sa kambal na anak nila ni Emmeth."Kita mo tong dalawang makulit na to. Pati hose" nananakbo naman si Mint para suwayin ang mga anak nila ni Colbie "Luke, Francis"
"Tired?" tanong ni Emmeth sa asawa.
"Hindi no. Hinding hindi ako mapapagod sa mga anak natin, pati sayo" sagot ni Max.
"What happened?" Nilapitan ni Colbie ang mag iina niya na nagkaka ingay.
"Hay nako, kita mo. Naligo na sila" habang pinapalitan ni Mint ng damit ang isa sa mga kambal.
"Nag kulit na naman kayo ha" saka kiniliti ni Colbie si Francis.
"It's fun daddy. Play with us please" It's Luke. The older one. Una itong ipinanganak ng ilang minuto kay Francis.
"Huwag mo ba muna bihisan love. Makipag laro muna ko"
"Bahala ka. O sige na----play time with daddy na" nakakapagod man maghabol sa mga kambal, masasabi ni Mint na worth it naman. Dahil ang gwapo at ang lusog ng kambal nila. Super sweet like their dad. Happy family, yon sila. At kontento siya sa kung ano man ang meron sila. Kung ano ang kayang ibigay ni Colbie at ganon din ito sa kaniya. Hindi nila pinag hahanapan ang bawat isa.
"Mommy, I wanna play with them" sabay turo ni Shine kina Luke at Francis na naglalaro ng tubig.
"I want I want" pangungulit ni Sarah.
"I'll go with them. Let's go babies" saka nagpahabol si Emmeth sa kambal nila.
Happy life means a happy wife. Yan ang madalas kong marinig. Pero para sakin, I just don't have a happy life. I had this almost perfect life, and my almost perfect husband. Samahan mo pa nang dalawang napaka gandang anghel. There was never a day na hindi ako nagpasalamat sa Panginoon for giving them in my life. Each day, hindi ako nawawalan ng reason para ngumiti. At si Emmeth, he never get tired of proving to me kung gaano niya talaga ako kamahal. Sabi kasi nila, once na ikasal ka, the sweetness fade slowly. Sa una lang ika nga. But I proved it wrong. Sabi kasi ni beb, "kapag mahal mo, bakit ka magsasawang ipakita sa kaniya ang pagmamahal at pagpapahalaga mo. Mas dapat mo ngang alagaan ang meron kayo dahil hindi mo naman makukuha ang isang bagay nang ganon ka simple. Pinaghirapan mo, alagaan mo" and he continue proving it to me. Kaya mas lalo ko siyang minamahal.
"Are we late?" Si Rav, kasama si Liz. At madalas talaga, mapag laro ang tadhana. Rav ended up loving Liz. Nagkakilala sila noong kasal namin. Three months after ng mga nangyari between me and Emmeth and Liz, lumapit ito sa amin with the help of Colbie at humingi ng patawad. At sino ba naman kami para ipagkait yon. We start all over again. Yung father ng baby niya, hindi na ito naghabol pa. Kung ayaw daw panagutan ng ama nito ang anak nila, she'll raise it on her own. But destiny find it's way at nakilala nga nito si Rav. Rav knows everything and accepted it wholeheartedly. Even being the child's father. After a year, they got married. At masaya ako para kay buddy.
"Hello ninang" It's Lira. A beautiful girl and super lambing. Liz's daughter.
"Hello there baby girl" and she gave her a hug.
"Ate Lira" nanakbo palapit ang mga bata para puntahan si Lira "Let's play" ani Francis.
"Can we play our dollhouse" ani Sarah.
"Yeah, dollhouse ate Lira. We have lots of new doll eh" ani Shine.
"No way. We can't play that. We're boy's" pagtutol ni Luke.
"Hide and sick" suggestion ni Francis.
"Okay, that's better. Let's go" ani Lira saka inaya ang mga batang maglaro. Kasama ang mga daddy nila. Sina Emmeth, Colbie at Rav.
Masaya silang pinagmamasdan ang mga bata na kay bilis na nagsilaki. And they made sure na lalaki ang mga itong malapit sa isat isa.
"How time flies past. Dati, kalong ko pa sila" ani Mint.
"Ipinagtitimpla ng gatas. Gigising sa madaling araw para palitan ng diaper" Si Max.
"Ngayon, hindi mo na mahawakan dahil mas gusto na nilang maglaro kasama ang iba" Si Liz.
"Pero ang saya di ba" ani Max.
"Super----I think kailangan nating magluto ng pagkain nila. After niyan, gutom lahat yan" ani Mint.
"I'll help. I've learned new recipes so I wanna share it with both of you" ani liz.
"Like it. Let's go" ani Max.
.
.
.
.
.
.It takes courage to love, but pain through love is the purifying fire which those who love generously know.
We felt love but scared at the same time. But how will you know if you didn't try. We'll all get hurt, no one is exempted to that. And if you got hurt, time will heal the wound. Or someone will help you to get through it. To forget it.
Love is a continuous process.
Love, Hurt, Moving on.
Love does not consists gazing at each other. More on, looking outward on the same direction.
Don't beg for love.
Don't run from someone you love.
Have courage.
Don't lie