Khoảnh khắc cả 4 cùng rơi xuống em chỉ có duy nhất một cảm nhận đó chính là..... lạnh. Phải, rất rất lạnh.
Ở trên Thiên Đảo khí hậu rất ôn hòa, không lạnh cũng không nóng thế nhưng vì sao khi rơi xuống đây em chỉ cảm nhận được cái lạnh thấu xương ?
Rồi sau đó em rơi xuống một đám gì đó bông mềm và ấm áp, sau đó là tiếng nói chầm chậm đầy giận giữ của Izana.
"Lần sau mày mà còn ấn ấn lung tung là tao đánh gãy chân."
Hóa ra khi rơi xuống thì Izana và anh em Haitani đã nhanh trí hóa về dạng thú rồi à, em lặng lẽ nghĩ rồi cúi đầu xin lỗi, Izana trợn mắt rồi cũng bảo là không sao sau đó ngắm nghía nơi mà cả bốn vừa rơi xuống. Một hầm băng đúng nghĩa trống trải vô cùng, Mikey khó khăn lắm mới đứng nổi thì cũng bị trượt chân té mấy lần.
Izan cúi cái đầu lông xù của mình xuống cắn áo em rồi đặt em ngồi lên lưng mình, em túm lấy lớp lông mịn màng ấm áp bên dưới mà ngứa ngáy tay vô cùng, cơ mà đây là người em không mấy yêu thích cơ mà, nén lại cơn vã lông bông xù của mình Mikey cũng lấy áo lạnh ra khoác vào người.
Thế là một hổ hai cáo lững thững đi khám phá cái 'hầm băng' này. Xem ra chỗ này tồn tại cũng khá lâu rồi, những cấu trúc trơn láng và trong suốt tựa như phản chiếu lại những gì tăm tối nhất của con người vậy. Nhưng tại sao lại là hầm băng ? Izana ngáp một cái rồi hỏi người đang ngồi trên lưng của mình, em nghe câu hỏi thì tự nhiên nói.
"Nơi lạnh lẽo như vầy thông thường là được dùng để bảo quản."
"Bảo quản thịt à ?"
Em đánh cái cốp lên cái đầu đầy lông kia nhưng mà con hổ này bự muốn chết, một đánh như vậy thì chẳng xi nhê gì cả, em chậc lưỡi rồi bảo rằng có khả năng là để bảo quản thuốc hoặc là trồng một loại thảo dược nào đó. Izana hỏi sao em có thể chắc chắn như vậy thì em chỉ vào bản thân mình rồi bảo.
"Tộc nhân của tôi có liên quan đến vụ này, nếu người đó là 'chủ thần' thú tộc thật thì hắn sẽ chọn một nơi nào kín đáo để trồng ra Ruvis."
Izana im lặng rồi tiếp tục đi về phía trước, thức tỉnh huyết mạch được thì tốt mà không được thì cũng chả sao, ra khỏi đây được là tốt rồi. Đằng trước hình như có một cánh cửa thì phải, Izana dừng lại rồi hất đầu ra hiệu cho Ran, cáo lông vàng cúi đầu rồi sau đó một con dao gió xẹt qua cánh cửa khiến cánh cửa sụp xuống. Hơi lạnh dữ tợn làm em cúi mình úp mặt vào lưng của Izana.
Izana nheo mắt nhìn vào bên trong cánh cửa, một căn phòng to lớn với hàng ngàn loại.... quả mọc lổm nhổm đang phủ quanh một cái hồ nước nhỏ sáng rực thì phải.
"Mày xem đó có phải là Ruvis và Gaola không ?"
Em cẩn thận leo xuống lưng của bạch hổ rồi cẩn thận bước vào căn phòng nọ, cơn buốt giá truyền từ chân lên đến tận não khiến em suýt nữa hét toáng lên, em rụt chân lại rồi quỳ ngay trên thềm cửa rồi cúi người với lấy loại quả lạ lẫm kia. Màng bọc trắng sứa, ở giữa còn có một thứ quả màu đỏ đang lơ lửng,...
Là Ruvis !
Em sửng sốt nhìn Ruvis rồi nhìn ra hồ nước xa xa kia, chẳng kia thứ đó chính là Gaola sao ? Lần này Mikey không còn do dự nữa mà thò chân xuống đó, Izana cúi xuống cắn cổ áo em giữ lại rồi đảo mắt bắt Rindou xuống đó xem thử, em nhìn cái đệm thịt to đùng của Rindou rồi bảo cậu ta đi đứng cẩn thận một chút, đừng để Ruvis bị bể nát.
BẠN ĐANG ĐỌC
(AllMikey) Máu, Dị Năng Và Em
FanfictionThông báo mới: các bạn All///////////////vô cực///////////T làm ơn đừng vào. ĂN TẠP CŨNG CŨNG THẾ, ĐỪNG ADD FIC VÀO NƠI CÓ NHÀ ALL/////T Cảnh cáo là máu me rất nhiều, không teencode nhưng lỗi dấu nhiều ;-; Không tiếp đón Anti nha. Chất xám đều là củ...