48.

622 124 49
                                    

Từ sau lễ hội thất dạ thì Mikey ở làng này cũng đã hơn 1 năm rồi. Thiếu niên 19 tuổi vẫn nhỏ bé như xưa, trên môi là nụ cười điềm đạm không chút ưu tư.

/Mấy đứa thắt tóc cho Mikey xong chưa đấy ?/

Ivor vén rèm che cửa của phòng Mikey lên rồi ló đầu vào để xem thử, vì tóc của Mikey dài ra rất nhanh lại thêm việc mấy bé gái trong tộc rất thích cho nên hầu như sáng nào chúng cũng ỉ ôi xin mẹ tạt qua rồi cùng nhau tết tóc cho em. Ban đầu Mikey bảo cột lên là được nhưng lũ trẻ lại không chịu, chúng bảo là chúng muốn thắt tóc cho em nên em cũng ngồi yên cho chúng thắt tóc.

Hôm nay Ivor và em sẽ cùng với lũ trẻ ra ngoài, em lo lắng nhìn bọn trẻ đang nhoi nhoi trên xe ngựa rồi nhìn Ivor đang dắt ngựa đi lại gần.

"Sao thế, em đang lo gì à ?"

Anh vén tóc ra sau tai của em rồi chỉnh lại khăn che mặt cho em, da của Mikey không thể ra nắng lâu cho nên ra ngoài lúc nào cũng phải ăn mặc cho kín kẽ. Em lắc đầu rồi lại gật đầu khiến Ivor có chút thắc mắc.

"Em lo cho bọn nhỏ à ?"

Em mím môi rồi chầm chậm gật đầu, anh xoa cằm rồi bảo em đừng có quá lo lắng vì bản thân lũ trẻ cũng không yếu ớt như thế, Mikey trừng mắt nhìn Ivor rồi xoay người bỏ vào xe. Một dân làng thấy thế thì cười bảo Ivor đừng ghẹo Mikey quá nhiều kẻo lại bị đánh thì lại khổ lắm đấy, Ivor nói là anh bị đánh thì cũng không sao vì anh chỉ sợ em bị đau tay mà thôi.

Mikey vén màn ra lườm anh rồi sau đó buông nó xuống khiến Ivor và người kia cười ha hả, Mikey sau khi mở lòng với anh thì tính tình giống hệt như trẻ con vậy ấy, dễ giận mà cũng dễ hết, thi thoảng còn làm anh cứng họng mấy lần cơ nhưng nói chung thì em vẫn rất đáng yêu và dễ dỗ.

/Rồi, giờ tụi mình sẽ đi ra ngoài làng, mấy đứa nhớ chăm sóc Mikey nhé./

/Anh Ivor yên tâm, anh Mikey sẽ được bọn em chăm sóc./

Mikey nghe bọn họ cười khùng khục thì bất đắc dĩ vô cùng, tên Ivor này tốt thì tốt thật nhưng đôi khi ngứa da là lại chọc em điên lên, mọi khi bị chọc thì em sẽ phũ phàng bơ đi hoặc là đập tên này một trận, anh ta khi đã chọc em rồi mà thấy sắc mặt em không đổi là lại tiếp tục làm trò con bò đến khi nào mặt em tối lại mới nhanh chóng chìa mặt ra cho em đánh.

Anh ta bị rồ à ?

Ấy vậy mà lũ trẻ lẫn mọi người trong làng lại cho rằng Ivor là đang theo đuổi em mới ghê chứ, theo đuổi gì mà cứ chọc em giận lên vậy đã vậy còn đầu têu cho lũ trẻ chọc chung nữa....

/Về nhà rồi chép 10 lần 10 bài thơ anh dạy nhé, đứa nào không chép là bị tét mông./

Đương nhiên là em có cách để trị lũ ranh con này rồi, bọn trẻ nghe được thì rụt cổ lại sau đó giương đôi mắt cún con ra mà xin xỏ em, em nghiêm túc quay mặt ra chỗ khác rồi sau đó nghe bọn trẻ rầu rĩ than thở.

Sau khi đến làng được một thời gian thì em đã trở thành thầy dạy chữ cho bọn trẻ, lý do là vì cha mẹ chúng thấy bọn trẻ sẽ rất ngoan mỗi khi gặp em mà em thì lại có thể khiến chúng ngoan ngoãn làm bài tập cho nên dần dà thì mấy cô chú trong làng cũng giao cho em việc dạy lũ trẻ học luôn.

(AllMikey) Máu, Dị Năng Và EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ