Tại làng chài cổ xưa kia, sóng biển vỗ vào bờ dào dạt kết hợp cùng cánh chim hải âu dập dìu lại càng khiến khung cảnh thêm bình yên và đẹp đẽ.
Leo hóa thành hình người rồi đi gõ cửa của ngọn hải đăng gần đó, em ngồi trên tảng đá mà ngắm hoàng hôn trên biển, đôi mắt đen thẳm bị lấp đầy bởi khung cảnh hùng vĩ của đại dương. Em cảm nhận cơn gió của biển đang thổi vào người.
Mái tóc màu vàng nắng tung bay lên, từng lọn từng lọn đều bị gió biển mân mê và quấn lấy đầy ôn nhu, em nhắm mắt và rồi hít vào một hơi, gió biển xộc vào mũi và rồi toàn bộ thân thể của em.
Em có chút không muốn trở về đất liền rồi, dù nơi đó có Ema và những người em yêu thương nhưng đồng thời nó quá mức ồn ào và ngột ngạt, còn có biết bao toan tính và âm mưu còn đang diễn ra nữa chứ.
Thế nhưng nếu ở đây mãi mãi em sẽ thực sự buông bỏ mối bận tâm sao ? Em mở mắt ra rồi nhìn mặt trời đang dần biến mất ở phía chân trời, em không buông được mối bận tâm của mình cho nên.... dù sớm hay muộn thì em cũng phải trở về thành phố thôi.
Leo sau khi nói chuyện với lão nhân canh gác hải đăng thì cũng đi đến chỗ của em, hắn nhìn bóng lưng bé nhỏ trước mắt mình kia, lời từ biệt cũng được nói ra, em dỏng tai lên mà nghe nhưng cũng không hề có ý định quay đầu. Leo nhắm mắt thở dài rồi nói lời cuối cùng.
"Nếu có một ngày con mệt mỏi thì hãy trở về, ta.... sẽ bảo vệ con."
"...."
Leo xoay người rồi lặn xuống biển, em chậm rãi quay đầu nhìn lại, ánh nắng cuối cùng cũng đã vụt tắt rồi, đến cả người duy nhất ở đây cũng đã biến mất....
Tiệc vui đến mấy rồi cũng phải tàn thôi, em nhắm mắt rồi chậm rãi bước vào nơi ở mới của mình, ông lão kia thấy em thì mỉm cười ôn hòa, em đưa giỏ đồ cho ông rồi bảo ông có thể bán đi để chăm lo cho cuộc sống, ngày mai em cũng sẽ thử vào làng để kiếm việc làm luôn.
Dẫu sao cũng không thể dựa dẫm vào người khác mãi được, ông lão nghe thế thì gật đầu sau đó mời em đi vào dùng bữa.
"Ông không cần phải cung kính với con như thế, dẫu sao con cũng đáng tuổi con cháu của ông mà."
Em nhẹ giọng nói rồi ngồi xuống dùng cơm. Ông lão nghe thế thì bảo rằng em là nhân ngư mà nhân ngư ở ngôi làng này chính là vị thần cao quý và đáng kính nhất, nếu ông không đối xử tốt với ông thì sẽ bị thần linh trừng phạt. Em nhìn bóng lưng gầy nhom của ông lão mà hai mắt cũng cay lên, ngày trước em đã từng nghe kể rằng người canh gác hải đăng vốn dĩ là những con người rất cô đơn.
Cho nên họ đều rất khó mở lòng, em mang theo những tâm tư nặng trĩu mà dùng hết bữa cơm của mình. Có lẽ ngày mai sẽ ổn hơn chăng.
"Vậy nếu có gì cần thì cậu hãy gọi lão nhé."
Ông lão cầm đèn rồi rời đi, em ngồi xuống giường rồi nhìn khung cảnh ngoài trời thông qua cửa sổ. Phòng em ở chính là căn phòng có thể ngắm nhìn toàn bộ bầu trời và mặt trăng, có lẽ là do Leo đã dặn ông lão là chuẩn bị căn phòng này cho em chăng ? Em nhìn căn phòng vẫn còn bụi bẩn chất đống mà thở dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
(AllMikey) Máu, Dị Năng Và Em
FanfictionThông báo mới: các bạn All///////////////vô cực///////////T làm ơn đừng vào. ĂN TẠP CŨNG CŨNG THẾ, ĐỪNG ADD FIC VÀO NƠI CÓ NHÀ ALL/////T Cảnh cáo là máu me rất nhiều, không teencode nhưng lỗi dấu nhiều ;-; Không tiếp đón Anti nha. Chất xám đều là củ...