Chương 36 _ Phủ Định Bắc Hầu

21 1 0
                                    

5 năm trước, nàng mới 10 tuổi.

Năm đó trò cười trong tất cả cuộc chuyện trò của giới quý tộc chính là tình sử của Trường Ninh quận chúa vừa đến tuổi cập kê - Tần Ngưng.
Tần Ngưng vứt bỏ vị hôn phu của mình chạy theo một tên giang hồ lưu lạc thiên nhai.
Nếu không phải năm đó Lưu Linh và Lục Minh Sơn đang bận tối mắt tối mũi chuẩn bị lễ đính hôn của cả hai, nàng hẳn là không thể dễ dàng quên mất chuyện này.

Năm đó tất cả mọi người đều than thở thương cảm cho vị phu quân bị Tần Ngưng xui xẻo vứt bỏ: Tính cách Trưởng công chúa tương đối kỳ lạ, đối với chính sách giáo dục, nuôi dạy con cái hoàn toàn áp dụng triệt để phương pháp nuôi thả.
Vị hôn phu do Tần Ngưng tự chọn, thời điểm không cần cũng là nàng ta tự ý vứt bỏ người ta.

Tất cả đều là sự lựa chọn của Tần Ngưng. Chuyện hôn nhân này từ đầu đến cuối đều là chủ ý của nàng ấy, chỉ tội cho người thiếu niên xui xẻo bị nàng chọn trúng, lại đang yên đang lành bị nàng bỏ rơi.

Dương Diệp không nhiều lời, ánh mắt đã nói rõ hết thảy _ "Thời điểm Trường Ninh quận chúa từ hôn, Thẩm đại nhân không có ở Nghiệp Kinh. Nhưng việc từ hôn diễn ra rất hòa bình, hữu nghị. Hai người chỉ gửi cho nhau mấy phong thư, sau đó trả lại tín vật đính ước. Trường Ninh quận chúa ở Nghiệp Kinh, cho nên lo nhanh chóng giải quyết toàn bộ sự tình liên quan đến vấn đề từ hôn. Chờ Thẩm đại nhân hồi kinh mọi sự đã kết thúc."

Lưu Linh hít một hơi, quay đầu nói với 2 thị nữ _ "Các ngươi nghe xem, đúng là thế sự vô thường."

"Dạ?"

"Thẩm đại nhân anh tuấn khôi ngô như thế vậy mà Tần Ngưng nói không cần là không cần. Khó trách chàng ta bị việc đó đả kích, tổn thương đến mức không gượng dậy nổi, thậm chí bao năm trôi qua vẫn không định thân, hay qua lại với cô nương nào."

"..."_Dương Diệp ho khan một tiếng, tiếp tục báo cáo _ "Tóm lại, Thẩm đại nhân có duy nhất một món nợ tình, chỉ sợ cũng chỉ có duy nhất món nợ tình này mà thôi."

Dương Diệp lật mở những ghi chép điều tra được _"Nhưng theo thông tin thuộc hạ thu thập được, kỳ thực quan hệ giữa Trường Ninh quận chúa và Thẩm đại nhân rất tốt. Sau khi từ hôn, Trường Ninh quận chúa thỉnh thoảng hồi kinh đều sẽ ghé thăm Thẩm đại nhân."

"Đương nhiên quan hệ không tệ rồi."_Lưu Linh vô cùng đồng tình với Thẩm Yến nói _"Đúng là hiếm có khó tìm lắm mới gặp được một nha đầu xấu tính như thế.

Tần Ngưng chắc chắn vô cùng thích Thẩm Yến. Nàng ta thật sự đã quán triệt sâu sắc cái lý luận lừa mình dối người "Kiếp này không có duyên làm vợ chồng vậy chúng ta có thể tiếp tục làm bạn bè tốt".

Hừ, lừa trẻ con. Chỉ có điều loại 'Thích' đó hoàn toàn khác với nàng.

Tần Ngưng hơn Lưu Linh mấy tuổi, hai người đều là con cháu Lưu Thị, không thể nói không quen, nhưng cũng chẳng mấy thân thiết.
Tính tình vị kia... Lưu Linh thầm nghĩ: Thẩm đại nhân đáng thương quá, nàng nhất định phải đối xử với chàng tốt hơn mới được.

Tại thời điểm Dương Diệp báo cáo tình hình điều tra cho Lưu Linh, Thẩm Yến và nhóm Cẩm Y Vệ cũng đã về tới Bắc Trấn Phủ Ty.

Cẩm Y Vệ Đại Nhân Của Ta (Chúc Khanh Hảo)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ