Địa vị của Thẩm Yến trong Cẩm Y Vệ là hết sức quan trọng, sở dĩ Tần Ngưng hồi kinh, một phần lớn nguyên nhân là vì bên nàng ấy xảy ra chút chuyện, cần mượn thế lực triều đình.
Cha mẹ nàng ấy sẽ không can thiệp nên nơi nàng có thể dựa vào chính là vị hôn phu ngày xưa - Thẩm Yến.Nhưng hiển nhiên, Thẩm Yến cũng cực kỳ khó nói chuyện.
Làm sao có thể để Thẩm Yến đồng ý giúp nàng ấy đây?Tần Ngưng quyết định tiền trảm hậu tấu.
Không phải Thẩm Yến muốn cưới Lưu Linh sao?Theo nàng biết, Thẩm bá phụ Thẩm bá mẫu thích con dâu là Tần Ngưng nàng đây.
Nếu như có nàng ở bên cạnh sắm vai một kẻ tồi tệ để so sánh, vậy Thẩm bá phụ Thẩm bá mẫu nhất định sẽ thích Lưu Linh.Chỉ cần bá phụ bá mẫu tiếp nhận Lưu Linh thì hôn sự của Thẩm Yến không thành vấn đề, vậy chắc chắn chàng phải báo đáp mình, giúp mình một việc...
Thế là chẳng hiểu tại sao, Tần Ngưng kéo Lưu Linh, thân thiết xưng hai người là bằng hữu."..."_ Loại phong cách làm theo ý mình này có nên nói không hổ là con gái ruột của trưởng công chúa không nhỉ?
"Giúp ta?"_ Lưu Linh đặt câu hỏi_"Khi Thẩm phu nhân nói chuyện, cô làm như thế nào để có thể khiến cho sự thích thú của bà ấy giảm mạnh, cảm thấy không giải thích được?"
"Cười lạnh một tiếng."_Tần Ngưng cười đáp.
"Khi Thẩm phu nhân chỉ nói chuyện với cô, gạt ta sang một bên, cô làm sao..."
"Ngáp một cái.
"..."_ Như thế, Lưu Linh rất là thán phục Tần Ngưng.
Nhưng không thể không nói, Tần Ngưng thật lòng vì Lưu Linh giải quyết một nỗi phiền toái to lớn.Khi Lưu Linh tự mình công lược vợ chồng Thẩm thị, dù làm thế nào thì đôi vợ chồng kia cũng không hài lòng. Nhưng khi Tần Ngưng xuất hiện, "con dâu tương lai" nhu thuận ngày xưa trở nên vô lý, tùy hứng làm bậy, trái không đúng phải không ổn, mà Lưu Linh vẫn yên lặng làm nền, rốt cục làm nổi bật chỗ đáng quý của nàng.
Ví dụ, khi Thẩm phu nhân đang nói về một đề tài, Lưu Linh sẽ không thất thần.
Khi thẩm phu nhân khen ngợi, Lưu Linh sẽ không nói "luôn nói tôi tốt, có nghĩ đến cảm nhận của tôi hay không"
Khi... Thẩm phu nhân nghĩ mãi mà không ra: Tiểu nha đầu Tần gia khi còn bé bà rất yêu thương, tại sao sau khi lớn lên lại biến thành thế này?Thỉnh thoảng khi Thẩm Yến về nhà, lúc ăn cơm, Thẩm phu nhân lo lắng nên thảo luận với nhi tử về vấn đề này. Thẩm Yến trầm tư trong chốc lát, khéo léo đáp _"Nghe nói trưởng công chúa khi còn trẻ cùng là dáng vẻ này."
"...! Yến nhi, con ám chỉ đầu óc Ngưng Nhi của ta không bình thường sao?"_ Thẩm phu nhân nhỏ giọng hỏi.
"..."_ Thẩm Yến giật khóe miệng, quyết định ấm ức Tần Ngưng một chút.
Ngày hôm sau, Tần Ngưng biểu hiện không giống lúc trước, khóc lóc đòi gả cho Thẩm Yến, Thẩm phu nhân rốt cuộc cũng xác định đầu óc cô nương này không bình thường.
Bà vỗ mạnh bàn một cái _"Vẫn là Trường Nhạc quận chúa tốt hơn! Trường Nhạc quận chúa là tốt nhất!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cẩm Y Vệ Đại Nhân Của Ta (Chúc Khanh Hảo)
RomanceBộ tiểu thuyết ngôn tình cổ đại hài hước "Đại Nhân Cẩm Y Vệ Của Ta" của tác giả Y Nhân Khuê Khuê được chuyển thành phim Chúc Khanh Hảo. Nội dung truyện xoay quanh mối tình ngọt ngào nhưng cũng lắm trắc trở của quận chúa Trường Nhạc _ Lưu Linh và Cẩm...