Chương 79 _ Cướp ngục

12 0 0
                                    

Khác với Lục gia lúc nào cũng chú ý tới tin tức của Từ Thời Cẩm, tại Từ gia lại có nhiều ý kiến trái chiều về chuyện này.
Vì Thái tử phi được chọn là con gái mình nên Từ đại lão gia vô cùng kiên định đứng dưới trướng Thái tử, ông cho rằng đến nước này rồi thì ngoại trừ việc tin tưởng và đi theo phò tá Thái tử, Từ gia không còn sự lựa chọn nào khác.

Nhưng những thành viên khác nhà họ Từ lại kín đáo phê bình quyết định này. Mặc dù bên ngoài tỏ vẻ đồng lòng, nhưng nội bộ Từ gia vẫn chưa thể đạt được thống nhất.

Tối nay, Từ gia tiếp tục họp mặt ở Tam đường. Trưởng tộc họ Từ cười lạnh, gõ quải trượng xuống đất cành cạch, miệng mắng không ngừng làm Từ đại lão gia đỏ cả mặt _"Hồ đồ, ngươi đúng là hồ đồ! Nếu Tiểu Cẩm xử trảm vì tội mưu hại hoàng tử, chẳng lẽ Từ gia chúng ta không bị ảnh hưởng hay sao? Người khác sẽ nghĩ về cái họ Từ này thế nào, về cô nương nhà ta thế nào? Thái tử phi? Hay lắm, Thái tử có thể bảo vệ Thái tử phi, bảo vệ Từ gia, nhưng lại đặt riêng Tiểu Cẩm ra khỏi Từ gia, coi như không liên quan gì. Sao mà không liên quan cho được? Đến khi nào cái tên Tiểu Cẩm còn được khắc trong gia phả nhà họ Từ, thì nó vẫn là con cháu Từ gia!"

"Thái tử có thể tín nhiệm ngươi sao? Ban đầu y và Lục gia đối chọi gay gắt, nhưng giờ thì sao, ngươi xem đi, lần này Tiểu Cẩm gặp nạn, Thục phi, Thất hoàng tử, tất cả đều là người nhà họ Lục! Thục phi và Thất hoàng tử chết cả rồi, Lục gia chỉ muốn Tiểu Cẩm bị xử tử mà không nhắm mũi dùi về phía Từ gia chúng ta. Điều này có bình thường không? Quan hệ giữa hai nhà xưa nay chưa bao giờ hòa bình! Đương nhiên, đương nhiên có thể thấy Thái tử đang nâng đỡ nhà họ Từ, y chỉ muốn loại bỏ Tiểu Cẩm, không liên lụy đến Từ gia. Nhưng sau này thì sao?!"

"Ngươi có dám chắc khi y đắc thế sẽ không lật ngược lại chuyện này để giáng cho Từ gia tội dành tòng phạm, sung quân biên quan, muôn đời không thể hồi kinh không? Sao ngươi có thể chỉ vì cái lợi nhỏ trước mắt mà hồ đồ như thế, hả?!"

Từ đại lão gia cười khổ _"Tộc trưởng, những chuyện ông nói ta hiểu cả. Nhưng ta cũng bị Thái tử gài mà. Tiểu Cẩm vừa vào ngục ta mới biết ứng viên cho vị trí Thái tử phi đã được chọn xong. Chẳng lẽ còn muốn ta đi nói với Thái tử, Từ gia chúng ta quyết không gả con gái hay sao? Giờ nhà chúng ta dám từ chối hôn sự với Hoàng thất à? Ta thừa nhận, ban đầu do Nguyệt Nhi nằng nặc đòi nên ta mềm lòng, muốn đưa con bé lên làm Thái tử phi. Nhưng chuyện của Tiểu Cẩm đột ngột như thế, ta cũng lo lắm chứ... Nhưng tiến lùi đều không có đường, ngoài hợp tác với Thái tử, chúng ta còn đường khác để xuống thuyền hay sao?"

Mọi người thở dài. Có người hậm hực nói _"Tiểu Cẩm cũng ngu ngốc, sao phải đẩy mình vào tình cảnh như bây giờ cơ chứ? Hại... không, ít nhất là bản thân nàng, rồi cả Từ gia cũng mệt mỏi theo."

Người khác lại trù trừ _"Không thì chúng ta nghĩ cách để cứu Tiểu Cẩm đi?"

"Lỡ như Thái tử bắt tay với Lục gia thì sao? Từ gia không đủ sức đối đầu với con quái vật khổng lồ như thế, lấy gì mà đấu đây? Nói không chừng Thái tử đang chờ chúng ta manh động rồi một mẻ tóm gọn."

Ai nấy đều mặt ủ mày chau, thở dài thườn thượt. Đại lão gia nói không sai, đến giờ phút này bọn họ chỉ có thể tin vào phẩm cách của Thái tử.

Cẩm Y Vệ Đại Nhân Của Ta (Chúc Khanh Hảo)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ