Trưởng công chúa Nghệ An cười một tiếng chế giễu nàng. Nàng ta nhìn Lưu Linh ghét bỏ, gằn giọng lặp lại từng tiếng một _ "Đọc nhiều sách, ít nổi giận, chú ý ăn uống, giữ cho cuộc sống luôn luôn khỏe mạnh. Không cần phải oán hận người khác, cũng không cần chuyện gì cũng đổ lỗi cho người khác, tự kiểm điểm bản thân, mỗi ngày đều duy trì một trạng thái tốt đẹp. Phải ăn mặc thật chỉnh chu, gọn gàng, luôn giữ một tấm lòng nhiệt huyết, chân thành, nhất định là sẽ có ngày gặp được người mình yêu, đạt được hạnh phúc mà mình mong muốn."
Lưu Linh sửng sốt.
Câu cuối cùng Trưởng công chúa ném lại cho nàng chính là _"Sao vậy, ta nói sai gì à? Thái độ này của ngươi là thái độ làm ni cô hay là thái độ của thê tử vậy? Nếu như Yến nhi lấy phải một ni cô làm thê tử thì bản thân ta cũng thấy áy náy thay cho Ngưng nhi."
Lưu Linh cảm thấy nàng với Trưởng công chúa Nghệ An tuyệt đối không phải là người cùng chung chí hướng.
Trưởng công chúa Nghệ An được sống trong tự do, hạnh phúc, có cha mẹ thương yêu, có huynh trưởng chiều chuộng, phu quân sủng ái còn có nhi nữ hiếu thuận.
Cả cuộc đời của nàng ta hoàn toàn trái ngược với Lưu Linh.Trưởng công chúa Nghệ An không thích nhiều lời với người hầu, ngược lại là thích giày vò phò mã của mình hơn.
Nhưng toàn bộ những lời hôm nay của nàng ấy đã cho Lưu Linh nhận ra bản thân đã lầm.Từ trước đến nay nàng luôn lo sợ sẽ làm lỡ dở người khác, áp lực trong tâm lý vô cùng lớn. Nhưng hiện tại nàng lại suy nghĩ có lẽ nên thả lỏng một chút chăng? Có Thẩm đại nhân rồi... Dù sao cũng đã có Thẩm đại nhân bên cạnh rồi.
Mất cả một ngày, Lưu Linh như ý nguyện hoàn thành nhiệm vụ vào cung của nàng.
Sau khi trò chuyện rất lâu với bệ hạ, nàng còn tiếp tục nghịch nước ở hậu cung, rồi cùng với một trong bốn vị phi tần của nhà họ Lục là Thục Phi rơi xuống nước.
Bệ hạ nghe được lập tức cho điều tra rõ ràng chuyện này, sau đó lấy lý do cần phải dưỡng thương để giam lỏng Thục Phi nương nương.
Đáng thương cho đứa con mới được mấy tháng của Thục Phi nương nương, vẫn còn khóc đòi mẹ thì đã bị buộc phải chia lìa với thân mẫu rồi.
Hành động này của bệ hạ như muốn truyền một tín hiệu tới Lục gia.Hoàng tộc chủ trương kiên quyết đàn áp thế gia. Bệ hạ không thích nhà họ Lục đã là chuyện ba đời liên tiếp chứ không phải một sớm một chiều.
Nếu như có một chút cơ hội người dĩ nhiên hy vọng có thể giảm bớt thái độ kiêu căng ngạo mạn của Lục gia, tốt nhất chính là đến độ có thể tịch thu cả gia sản.Chuyện bệ hạ xử lý Thục Phi nương nương truyền đến tai mọi người đều có những cách lý giải riêng.
* * *
Thẩm Yến đến gặp Thái tử Lưu Vọng, Lưu Vọng mỉm cười rót rượu _"Cô đã sớm muốn hợp tác với Thẩm đại nhân để áp chế hoàn toàn Lục gia. Thẩm đại nhân gặp phải biến cố lần này, có phải đã nghĩ thông suốt rồi chăng?"Thẩm Yến vào cung gặp bệ hạ _"Thần nguyện dốc hết sức lực vì bệ hạ, có chết cũng không từ nan."
Lục Minh An hướng về phía Thẩm Yến truyền đạt tin tức _"Thẩm đại nhân, bước tiếp theo ngài đã có kế hoạch hay chưa? Địa vị của Lục Minh Sơn ở nhà ta đã tuột dốc không phanh, có vài vị bá phụ hiện tại đem tai họa của nhà họ Lục đổ hết lên đầu Lục Minh Sơn, chỉ là hiện giờ phụ thân của hắn vẫn còn chống đỡ thay cho hắn. Hừ, lẽ ra hắn nên sớm nhường chỗ cho hiền tài..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cẩm Y Vệ Đại Nhân Của Ta (Chúc Khanh Hảo)
RomanceBộ tiểu thuyết ngôn tình cổ đại hài hước "Đại Nhân Cẩm Y Vệ Của Ta" của tác giả Y Nhân Khuê Khuê được chuyển thành phim Chúc Khanh Hảo. Nội dung truyện xoay quanh mối tình ngọt ngào nhưng cũng lắm trắc trở của quận chúa Trường Nhạc _ Lưu Linh và Cẩm...