Suốt đoạn đường truy sát Vân Dịch, Lưu Linh được chàng đưa theo cùng.
Chàng đưa nàng đến bên đường để nàng tận mắt chứng kiến, chứng kiến chàng nhìn thấy máu me, xương cốt như cơm bữa, còn nhìn thấy những người chết không nhắm mắt hoặc là trong mắt tràn ngập oán hận.
Chàng để nàng nghe tiếng gió lao nhanh hun hút trong đêm đen, một giọt sương đêm xuôi theo mái hiên rơi xuống mặt nước, hơi lạnh trên mái hiên xâm nhập vào thân thể, nhìn thấy tầng tầng lớp lớp sương mù.
Chàng đưa nàng đi trên cỏ, đi trên bờ tường, đạp lên những mảnh ngói vỡ.Vết máu trên góc áo của chàng không thể lau sạch được, đối mặt với những kẻ địch khi chất vấn không hé nửa lời chàng hờ hững, âm trầm... Hoàn toàn biến thành một người khác.
Nhưng khi chàng ôm nàng, trong cái ôm lạnh lẽo toàn là hương vị của máu tươi Lưu Linh lại cảm thấy thật sự an toàn.Có người nhìn thấy Lưu Linh, muốn giết chết Lưu Linh nhưng không bao giờ làm được.
Thẩm Yến che chở cho nàng, bảo vệ nàng suốt cả đoạn đường.
Chàng dám đưa nàng theo cùng tất nhiên cũng dám bảo đảm nàng tuyệt đối an toàn.
"Lưu Linh, nàng còn dám gả cho ta không?"_Thẩm Yến hỏi.
"Gả!"_Lưu Linh nói chắc chắn như đinh đóng cột.
Nàng phải nói làm sao để cho chàng hiểu được đây?
Nhìn thấy chàng tài giỏi như vậy, là nàng đã bị chàng thu hút! Ngay cả tư thế rút đao của chàng khiến Lưu Linh nhìn thấy trong lòng như muốn bùng nổ.Nữ nhi nông cạn.
Cũng là động vật nhìn bằng mắt.
Lưu Linh nhìn thấy thấy Thẩm đại nhân của nàng có dáng vẻ mê người đến thế - nhìn thấy chàng đang cúi đầu rồi ngẩng lên, có vết máu tung tóe nơi khóe mắt, sự lạnh lùng dần rút lui nhường chỗ cho dịu dàng lên ngôi.Cứ nhìn khoảnh khắc chàng vừa giết người xong đã lập tức hỏi nàng có cảm thấy lạnh hay không, thử hỏi sao mà Lưu Linh lại không yêu cho được.
Nhất định phải yêu, cho dù lạnh đến cắt da cắt thịt, trời sập tuyết lở hay đường sá gập ghềnh nàng cũng muốn yêu.Nhưng thế giới của Thẩm đại nhân không chỉ có như vậy.
Sau khi phối hợp với những người khác bắt Vân Dịch giao lại cho Hình bộ, mặc kệ người của Hình bộ cùng với Hàn Chỉ huy sứ muốn nói lại thôi, Thẩm Yến lập tức đưa Lưu Linh rời đi.
Thẩm Yến tiếp tục đưa Lưu Linh đi ngắm nhìn thế giới của mình.Hai người đứng trên vọng gác cao nhất Nghiệp Kinh, vươn lên đến tận mây trời, phía bên dưới là bầu trời lấp lánh tinh tú cùng màn sương bồng bềnh.
Hai người đứng ở nơi này lắng nghe đủ loại âm thanh: có tiếng gió, tiếng lá rơi, có tiếng hoa nở cùng âm thanh tí tách của những giọt sương mai.
Tiếng chuông sớm vừa đổ hòa cùng tiếng cửa hông cọt kẹt mở ra, còn có tiếng bánh xe đẩy nghiền qua tảng đá của người bán hàng rong.Cô độc, an tĩnh, tịch mịch nhưng lại thật diễm lệ.
Hóa ra đây chính là thế giới của Thẩm Yến.
Mê hoặc người ta đến như vậy.
Hệt như cảm giác mà chàng đem đến cho nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cẩm Y Vệ Đại Nhân Của Ta (Chúc Khanh Hảo)
Roman d'amourBộ tiểu thuyết ngôn tình cổ đại hài hước "Đại Nhân Cẩm Y Vệ Của Ta" của tác giả Y Nhân Khuê Khuê được chuyển thành phim Chúc Khanh Hảo. Nội dung truyện xoay quanh mối tình ngọt ngào nhưng cũng lắm trắc trở của quận chúa Trường Nhạc _ Lưu Linh và Cẩm...