Mọi người lại trở lại vấn đề buôn bán nô lệ.
Có Cẩm Y Vệ đích thân tham gia, Di Cổ Quốc không thể không nhịn xuống cơn tức, ra hiệu cho người trên thảo nguyên thả toàn bộ người Đại Nguy về nước vô điều kiện.Nhưng vừa trở về lều của mình, hoàng tử Di Cổ lập tức bùng nổ cơn phẫn nộ, bực đến mức ném vỡ toàn bộ đồ sứ trong trướng, toàn bộ lễ vật hoàng đế Đại Ngụy ban cho hắn đều đem ra trút giận.
Thớt lụa còn sót lại ngày trước chưa bị Mục tướng quân đốt sạch, giờ đều bị hắn xé tan.Mục tướng quân tìm đến, giọng điệu nặng nề _"Hoàng tử, Đại Ngụy căn bản không để chúng ta vào mắt. Rõ ràng là hòa thân, nhưng người xem cả một đường đồng hành, thái độ, cách cư xử của chúng khinh người, lỗ mãng thế nào. Hoàn toàn là bộ dạng xem thường chúng ta. Di Cổ Quốc chúng ta là đại bàng của thảo nguyên, quen tung hoành ngang dọc, thống trị bầu trời, chúa tể của vạn vật chi linh. Đại Ngụy kiêu ngạo, hống hách muốn mượn cơ hội này để mỉa mai chúng ta. Bọn họ sai! Ta đã sớm nói với người, chuyện hòa thân này không nên tiến hành."
Sắc mặt hoàng tử cũng đã đen kịt, gã nhìn Mục tướng quân, cắn răng nói _"Theo ý tướng quân nên làm thế nào?"
Mục tướng quân cười lạnh một tiếng _"Xem ra mấy năm không đánh một trận, đám quân Ngụy yếu ớt kia coi chúng ta là lũ bò, dê dễ dàng coi thường. Ở trong mắt chúng ta, chúng mới là lũ dê con! Hoàng tử, chúng ta hãy từ đội ngũ hòa thân này, kéo quân một đường quay lại đánh thẳng vào quốc thổ Đại Ngụy, khiến chúng trở tay không kịp."
Hoàng tử vẫn còn chút lý trí, biết việc này không thực tế. Hắn thoáng do dự.
Lưu Linh xinh đẹp như vậy, vốn là một lễ vật hòa thân nhiều kẻ thèm muốn, nếu giữa chừng đổi ý...
Mục tướng quân cười nhạo một tiếng, nói tiếp _"Công chúa là một mỹ nhân thế gian hiếm gặp, nhưng nàng ta đã đến thảo nguyên, vậy đương nhiên thuộc về chúng ta! Nào có đạo lý trả lại cho bọn họ? Chúng ta không những muốn đánh trận này, mà còn muốn công chúa của Đại Ngụy... chỉ cần hoàng tử ra lệnh, thần tự khắc sẽ sắp xếp chu toàn!"
"Tướng quân bình tĩnh!"_Hoàng tử Di Cổ Quốc vẫn trầm ngâm, trong lòng còn đắn đo, cân nhắc, chậm rãi nói _"Chúng ta không nên gấp gáp. Hiện tại trong đội ngũ hòa thân, quân Đại Ngụy đang chiếm thế thượng phong, bất hòa với chúng, bên ta sẽ bất lợi. Để ta suy nghĩ kỹ càng lại đã..."
Nhìn hoàng tử còn chần chờ chưa quyết, Mục tướng quân tức giận "Xì" một tiếng, quay đầu bước thẳng ra khỏi lều.
_ _ _Nhưng mấy ngày sau đó, quan hệ giữa binh sĩ Di Cổ và Đại Ngụy ngày một căng thẳng.
Dấu hiệu rõ ràng nhất là hoàng tử Di Cổ thường ngày bám lấy Lưu Linh như hình với bóng nói chuyện yêu đương, giờ có vẻ như sợ bị Thẩm đại nhân bên cạnh công chúa nhìn mình không thuận mắt, trực tiếp cho gã một đao kết thúc tính mạng.
Nhớ đến thủ pháp giết người lưu loát, bình tĩnh, thản nhiên như ăn cơm của Thẩm đại nhân, hắn đột nhiên cảm thấy rùng mình.
Bọn họ mặc dù là dân tộc du mục trên thảo nguyên, tác phong dũng mãnh, thân thủ hung bạo nhưng cũng không có được tác phong giết người nhẹ nhàng, thoải mái như ăn cơm, uống nước tựa Thẩm Yến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cẩm Y Vệ Đại Nhân Của Ta (Chúc Khanh Hảo)
RomanceBộ tiểu thuyết ngôn tình cổ đại hài hước "Đại Nhân Cẩm Y Vệ Của Ta" của tác giả Y Nhân Khuê Khuê được chuyển thành phim Chúc Khanh Hảo. Nội dung truyện xoay quanh mối tình ngọt ngào nhưng cũng lắm trắc trở của quận chúa Trường Nhạc _ Lưu Linh và Cẩm...