Chương 96 _ Đau lòng cùng không nỡ

9 0 0
                                    

Trong ánh mắt kinh giận của Thẩm Dục, nàng gằn từng chữ _“Mọi chuyện đều đã chuẩn bị thỏa đáng, ta nào có thể buông tay? Ta muốn Lưu Vọng chết, hắn nhất định phải chết. Với ta, cái chết của hắn, quan trọng hơn mọi thứ. Cho dù là chàng, cũng đừng hòng phá hỏng.”

“...”_ Chàng nắm tay nàng, nới lỏng, như đang ngơ ngẩn.
Nhưng rất nhanh, Thẩm Dục nắm lấy tay nàng còn chặt hơn, chàng như muốn nói gì nữa.

Từ Thời Cẩm nâng một cánh tay không bị chàng nắm lên, áp bên khóa miệng chàng, giấu đi lời chàng muốn nói tiếp. Từ Thời Cẩm dịu giọng _“Thẩm Tiểu Dục, đừng tức giận, đừng nói lời để chính chàng hối hận. Chàng biết không phải như vậy, chàng trong lòng ta rất quan trọng. Đúng là sợ chàng đau khổ, đúng là biết chàng còn quan tâm đến tính mạng của ta hơn ta, ta mới chọn giấu giếm. Con đường phía trước mênh mông, ta cũng không nhìn ra được đường. Ta chỉ muốn trong năng lực mà ta có thể đạt được, khiến chàng vui vẻ một chút. Ta sẽ không lợi dụng chàng, vĩnh viễn sẽ không.”

Chàng nhìn đôi mắt đen sáng ngời trong trẻo của nàng, hầu kết giật giật. Hồi lâu sau, chàng cong lưng, ôm trọn cả người nàng vào lòng.
Đây đúng là Tiểu Cẩm của chàng, vĩnh viễn lí trí, vĩnh viễn dịu dàng, vĩnh viễn không lộ cảm xúc với chàng.

Nàng chưa bao giờ tức giận với chàng, cho dù chàng nói lời ác liệt, nàng cũng có thể tìm ra lời mấu chốt nhất để nghe.
Nàng không muốn chàng đau lòng, cho nên giấu giếm bệnh tật với chàng.
Nhưng nàng có nghĩ tới, trong một giây chàng biết chuyện, chàng nên làm gì bây giờ?

Thẩm Dục ôm nàng, run giọng, cầu xin _“Tiểu Cẩm, chúng ta đừng lo chuyện thái tử. Chúng ta đi xem bệnh cho nàng, được không? Ta xin nàng, được không?”

Từ Thời Cẩm lắc lắc đầu, dịu dàng _“Cuộc đời của ta, không còn lưu lại bất kì tiếc nuối nào. Lưu Vọng phải chết, cái này là quan trọng nhất.”

“Ta thì sao?!”_ Tay chàng nắm lấy vai nàng, đôi mắt ửng đỏ, giọng căm hận _“Ta thì sao? Đời nàng đã chẳng còn gì tiếc nuối ư? Vậy ta là cái gì? Ta là cái gì chứ?”

“Là tiếc nuối duy nhất của ta.”_ Từ Thời Cẩm còn đang cười nhẹ, nàng giơ tay lên, vuốt ve gương mặt vừa ngơ ngẩn vừa quyến luyến của chàng _“Tất cả ân oán của mọi người, ta đều có thể giải quyết. Chỉ riêng còn lại mỗi chàng. Bởi vì ta trả không nổi.”

Nàng nhớ lại thư từ giữa mình và mẫu thân Thẩm Dục.
Thật ra không có gì nghiêm trọng.

Mẫu thân Thẩm Dục có gút mắc với nàng, khi nàng “chết”, đã bỏ qua rất nhiều hận thù.
Khi biết được nàng còn sống, mẫu thân Thẩm Dục nhịn không được viết thư cho nàng.

Có cái lưới lớn Thẩm gia ở đó, có Thẩm Dục ở đó, Từ Thời Cẩm cũng không lo sẽ bị phát hiện cho lắm.
Mà dù bị phát hiện thì thế nào? Chỗ bệ hạ, nàng cũng đã có chuẩn bị để bẩm báo rồi.

Nhận được thư của mẫu thân Thẩm Dục, Từ Thời Cẩm vô cùng lo sợ nghi hoặc.
Nàng cảm thấy không được tự nhiên, nhịp tim không bình thường, vị bá mẫu chăm sóc nàng trước đây, đã trách giận nàng rất nhiều năm, vị bá mẫu không gặp mặt nhà, mẫu thân của Thẩm Tiểu Dục, lại chủ động hỏi thăm nàng.

Cẩm Y Vệ Đại Nhân Của Ta (Chúc Khanh Hảo)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ