Chương 9: Ta là người bình thường đã hưu một gã tra nam

2.3K 164 5
                                    

NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi

*

Chương 9: Ta là người bình thường đã hưu một gã tra nam

"Về việc tái chọn gia chủ, chư vị có đề nghị gì không?" La Lục Lang cao giọng hỏi.

Lời hắn còn chưa dứt thì trong đám người trong tộc La thị đã có người đáp: "Lục Lang có thể làm gia chủ mới!"

"Đúng vậy, Lục Lang là con trai trưởng của huynh trưởng La Thạch Xuyên, nếu không phải năm đó còn nhỏ thì Lục Lang mới là người nên kế thừa vị trí gia chủ, hiện giờ tiếp nhận vị trí gia chủ thì coi như trở về đúng vị trí rồi."

"Đúng là, thương đội do Lục Lang dẫn đầu vốn có danh tiếng, hắn rõ ràng là thiên tài trong việc kinh thương."

"Lục lang đức tài đầy đủ, rất có phong cách gia chủ."

"Lục lang nếu có thể kế vị gia chủ thì là phúc của La thị ta!"

"Ta chọn Lục Lang."

"Tán thành."

"Tán thành."

Chỉ trong chốc lát, quần chúng trong linh đường đều trở nên kích động, giống như việc La Lục Lang thống lĩnh La thị thăng tiến chỉ là chuyện trong tầm tay mà thôi.

Chỉ là Lâm Tùy An để, đám người trong tộc ủng hộ La Lục Lang chiếm ước chừng hai phần ba, còn có một phần ba người trong tộc vẫn chưa có thái độ rõ ràng.

"Ăn nói hàm hồ!" Mạnh Mãn chợt thoát khỏi sự áp chế của đám tôi tớ, đỏ mắt quát: "Thương đội do La Lục Lang dẫn đầu ba năm thua lỗ liên tục, còn làm giả sổ sách lừa gạt gia chủ, gia chủ từ lâu đã có ý thu hồi thương đội dưới danh nghĩa hắn rồi, nếu giao vị trí gia chủ vào tay hắn thì toàn bộ La thị coi như xong rồi!"

Lời vừa nói ra một phần ba người trong tộc chưa tỏ thái độ lập tức thay đổi thần sắc:

"La Lục Lang, có đúng như Mạnh Mãn nói không?"

"Người làm nghề coi trọng nhất là liêm chính, làm sổ sách giả là điều tối kỵ nhất của thương nhân!"

"Nếu ngươi thật sự có làm giả sổ sách thì La thị tuyệt đối không thể giao cho ngươi."

"Hành động như thế chẳng khác nào muốn hủy căn cơ của La thị ta!"

La Lục Lang liếc mắt nhìn Mạnh Mãn: "Chuyện làm giả sổ sách rõ ràng là ngươi cố ý vu hãm cho ta."

Mạnh Mãn: "Cái gì?"

La Lục Lang lạnh giọng, quay người về phía đám người La thị ôm quyền nói: "Các vị đều là tông thân của La thị, ta và chư vị huyết mạch tương liên, sao có thể làm ra cái chuyện hại người trong tộc ta được? Mấy năm nay mọi người chắc hẳn cũng đã thấy rõ ràng, La Thạch Xuyên tình nguyện bổ nhiệm người ngoài như Mạnh Mãn cũng không muốn giáo việc làm ăn cho người trong tộc xử lý, cứ như thế về lâu về dài chỉ e tài sản La thị ta đều bị những người ngoài này trộm sạch mất thôi!"

"Ngươi ngậm máu phun người!" Mạnh Mãn muốn xông lên thì lại bị đám tôi tớ đè trở về, tóc tai tán loạn, hai mắt trợn ngược, thoạt nhìn có hơi dữ tợn.

[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ