NGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO
Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm
Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi
Chương 158: Hóng hớt không tích cực, đầu óc có vấn đề ...
Thân là người mắc chứng sợ xã hội, Lâm Tùy An không hề giỏi nói chuyện phiếm, càng không giỏi thẩm vấn, nhưng cô thích nghe người khác thẩm vấn, đặc biệt là thích nghe Hoa Nhất Đường thẩm vấn phạm nhân.
Mỗi khi nhìn thấy những phạm nhân hung ác kia bị Hoa Nhất Đường chọc tức đến bốc khói, bùng nổ đến phát khùng thì cô lại có một cảm giác sảng khoái khó hiểu.
Cho nên, vừa nghe nói Hoa Nhất Đường muốn thẩm vấn một đám người trong Long Thần án, Lâm Tùy An không chút suy nghĩ, đã vội đến đó.
Có câu nói rất hay, hóng hớt không tích cực, đầu óc có vấn đề.
Nhất là Hoa Nhất Đường cực kỳ coi trọng lần thẩm vấn này, hắn phải mất suốt ba ngày chuẩn bị trước, Lâm Tùy An có dự cảm, nhất định là level kỳ cao cấp thăng trầm, nếu không chen chân vào xem thì cô có nằm trong quan tài cũng ngủ không yên.
Theo luật Đường quốc, phàm là vụ án hình sự trọng đại, thì sẽ do huyện lệnh đảm nhiệm chức chủ thẩm, quan chủ sổ tùy đường ghi chép, huyện úy làm trợ thủ, bình thường chỉ có thể đứng bên đưa ra quyết sách.
Nhưng tình hình của Huyện Thành thật sự quá đặc biệt, thứ nhất, vụ án Long Thần của Huyện Thành kinh động đến phủ Quảng Đô, Đại Lý tự, Ám Ngự Sử, thậm chí đến cả thánh thượng, cấp bậc quá cao. Thứ hai, huyện lệnh Cầu Lương vì bị giam cầm lâu dài, thân thể suy yếu, bệnh nặng nằm liệt giường, không thể chủ trì công tác, chủ sổ Chu Đạt Thường vốn chỉ nhờ quan hệ gia đình để lên chức, trình độ văn hóa không cao, lại nhát gan, sợ chuyện, tất nhiên là không dám đứng ra, kết quả vị trí quan chủ thẩm tự nhiên rơi vào trên người huyện úy huyện Thành Hoa Nhất Đường, Chu Đạt Thường chỉ đứng bên lắng nghe.
Hoa Nhất Đường giữ nguyên tôn chỉ "có vật để dụng, không dùng cũng tiếc", kéo Lăng Chi Nhan làm quan ghi chép, về phần Lâm Tùy An – Lâm Tùy An cảm thấy mình ước chừng là linh vật trấn ngục.
Địa điểm thẩm vấn được đặt ở nhà ngục huyện nha chứ không phải đại sảnh huyện nha, có vài ba tên ngục tốt, bảy tám người bất lương, đặt một cái bàn, mấy cái ghế gỗ, điều kiện cực kỳ đơn sơ.
Hôm nay Hoa Nhất Đường lần đầu tiên thay quan bào của huyện úy, quan phục dưới cửu phẩm là màu xanh nhạt, tự chuẩn bị, thắt lưng đen giày đen, nhìn cũng rất gì và này nọ.
Phạm nhân đầu tiên bị đưa ra xét xử, là cựu quán chủ Long Thần quán, Huyền Minh.
Khoảng cách Hoa Thần và Long Thần đại chiến đã qua ba ngày, ba ngày này Huyền Minh ước chừng sống cũng không tốt lắm, bây giờ hắn giống như cọng mì bị hai người bất lương kéo đến trước mặt Hoa Nhất Đường, gầy đến xương bả vai cũng nhô lên cao, thân hình gầy gò, quỳ trên mặt đất giống như một dấu chấm hỏi tái nhợt.
Hoa Nhất Đường đập quạt trên bàn, coi như thay kinh đường mộc: "Huyền Minh, ngươi bán nước bùa và thêu phẩm đến nơi nào? Ai là người mua?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phần 1] Ngươi có tiền, ta có đao [1-200][Full]
General FictionNGƯƠI CÓ TIỀN, TA CÓ ĐAO Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm Dịch: Quá Khứ Chậm Rãi * Giới thiệu: ɴữ ᴄʜíɴʜ: Lâm Tùy An xuyên không rồi. Xuyên không ngày đầu tiên, bị ép từ hôn lại còn biến thành tiểu tam. Lâm Tùy An: Hiểu rồi! Kịch bản trạch đấu cổ đại sao? ...